Danh tính cô gái cởi "cooc-xê" chơi team building ở Cửa Lò: Chuyên gia tự xưng, hay giảng đạo lý, dạy làm giàu

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến gay gắt. Đa số cho rằng đây là hành vi phản cảm, không phù hợp nơi đông người

Ngày 27/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một nhóm du khách, chủ yếu là nữ đang chơi team building trên bãi biển Cửa Lò. Nội dung clip cho thấy nhóm người này chia thành nhiều đội chơi để tham gia trò tiếp nước.

Vật dụng tiếp nước ở đây là áo phông, mũ, khăn, quần…Tuy nhiên, một số nữ du khách đã bất ngờ lột hẳn áo “con”, dùng nó làm đồ tiếp nước cho đội mình.

Vụ việc khiến nhiều người dùng điện thoại quay lại và đưa lên mạng xã hội. Clip nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần đều phản đối và cho rằng đây là hành vi phản cảm, không phù hợp, khi bãi biển là nơi có nhiều trẻ nhỏ.

Theo các thông tin ban đầu, đây là đoàn khách từ Phú Thọ vào biển Cửa Lò để du lịch, trong khi đơn vị tổ chức sự kiện cho đoàn khách này ở Diễn Châu. Từ hình ảnh, phông chữ tại nơi nhóm du khách vui đùa ghi rõ: “Phong thuỷ Family N.N – Nơi dừng chân có sức khoẻ, hạnh phúc – tiền bạc…”. Từ đó, nhiều cư dân mạng cũng tìm ra chân dung cô gái cởi chiếc áo con trong clip. Theo đó, cô gái có tên N.T.H, được xem là Chủ tịch, doanh nhân, diễn giả, sống tại Phú Thọ.

Theo Giám đốc một doanh nghiệp chuyên tổ chức team building tại Hà Nội, hình thức team building cũ kỹ với những hoạt động phản cảm hoặc nhàm chán không còn được lựa chọn. Các công ty luôn yêu cầu được thiết kế trò chơi mới mẻ, văn minh, đồng thời được cung cấp trang phục bắt mắt để có thể check-in mạng xã hội.

“Chúng tôi tư vấn trò chơi, kịch bản dựa trên chủ đề hoặc gợi ý từ doanh nghiệp. Giờ đây, hiếm đơn vị chuyên nghiệp nào còn tổ chức những hoạt động nhạy cảm như trước. Các công ty cũng chú ý vấn đề thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên của mình”, vị Giám đốc này nói.

Giám đốc công ty du lịch chia sẻ: “Tôi nghĩ có thể bên tổ chức họ không cố ý để game này phản cảm, tức là họ sẽ đưa ra luật chơi như dùng bất cứ vật gì có trên người để lấy nước biển về. Người chơi có rất nhiều cách để chơi, có thể là mượn áo của đồng nghiệp nam, người nam dùng túi, áo ngoài để đựng nước,…

Bên tổ chức quy định không có ngoại lệ, thì người chơi có thể chọn cách nhẩy người xuống biển, chạy về và vắt nước. Tuy nhiên, có thể trong trường hợp này, người chơi ‘máu chiến’ quá dẫn đến phản cảm”.

Vị Giám đốc này cũng nhấn mạnh: “Công ty tôi thường tư vấn cho khách hàng rất kỹ về vấn đề lựa chọn trò chơi. Phía công ty tư vấn theo nhu cầu của khách, tùy thuộc vào độ máu lửa.

Tuy nhiên, khi lên chương trình và kịch bản game xong, phía công ty sẽ gửi cho khách. Trong các game, công ty đã lược hết các game không phù hợp văn hóa. Có thể nói, công ty và khách như là ban kiểm duyệt văn hóa cho trò chơi nên không có chuyện để những game phản cảm diễn ra”.

(Theo ROSE - vietgiaitri.com)