Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới

Marc Agnifilo - luật sư của Sean “Diddy” Combs trong vụ kiện là một người dày dạn kinh nghiệm trong việc đối diện với những vụ án rúng động dư luận.

Vụ kiện do nữ ca sĩ Cassie Ventura đệ trình chống lại Sean “Diddy” Combs với cáo buộc đáng kinh ngạc về buôn bán tình dục và một thập kỷ bị ngược đãi thể xác, bạo hành phụ nữ đã gây chấn động khắp ngành công nghiệp âm nhạc vào tháng 11 năm ngoái và làm dấy lên một loạt các vụ kiện chống lại ông trùm này.

Nó cũng châm ngòi cho cuộc điều tra tội phạm tình dục cấp liên bang với lượng hồ sơ lớn nhất trong nhiều năm trở lại. Vào ngày 17/9, các công tố viên đã nêu chi tiết những gì họ tìm thấy: một nhóm được gọi với tên “doanh nghiệp tội phạm” do Combs đứng đầu thực hiện việc vận chuyển, môi giới mại dâm, bạo hành phụ nữ được bắt đầu ít nhất từ năm 2008. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Combs vẫn phủ nhận các cáo buộc này.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 1.

Sean “Diddy” Combs

Nếu bị kết án, Combs, 54 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 15 năm đến chung thân. Với tư cách là người sáng lập Bad Boy Entertainment, Diddy được công nhận là một trong những người thúc đẩy thương mại hóa nhạc hip-hop với giá trị tài sản ước tính lên tới 1 tỷ đô la.

Và người đứng ra bào chữa cho Combs trong vụ án rúng động nền công nghiệp âm nhạc này chính là Marc Agnifilo, một luật sư với kinh nghiệm dày dặn trong việc giải quyết các vụ án phức tạp liên quan đến các doanh nghiệp tội phạm, giống như vụ án mà Combs đang phải đối mặt.

Agnifilo từng là cựu Trợ lý Luật sư Quận Manhattan (New York) và cựu giám sát viên tại Văn phòng Luật sư Mỹ, được biết đến vì đã dành gần hai thập kỷ làm việc cho luật sư lâu năm của Combs là Ben Brafman. Trước đó, Brafman là luật sư đại diện cho Combs trong nhiều thập kỷ và đặc biệt bảo vệ thành công ông trùm này trong vụ án xả súng tại hộp đêm ở New York năm 1999 cũng như nhiều vụ kiện dân sự chấn động dư luận nhiều năm sau đó.

Cho đến đầu năm nay, Agnifilo cùng đồng nghiệp đã tự thành lập một công ty luật hình sự riêng. Trong đó, Agnifilo với sự hỗ trợ của Teny Geragos đã trở thành nhóm bào chữa cho Combs trong vụ việc này.

Trước đó, cả hai từng đứng ra bào chữa cho nhiều nhân vật nổi tiếng bị buộc tội nghiêm trọng như cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs, Roger Ng với tội danh hối lộ và tham nhũng hay Keith Raniere, người sáng lập giáo phái tình dục NXIVM với tội danh buôn bán tình dục. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo hướng có lợi khi Keith Raniere đã bị kết án đến 120 năm tù vào năm 2019.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 2.

Marc Agnifilo (Ảnh: Getty Images)

“Tôi chuyên về các vấn đề nhạy cảm và nổi cộm” Agnifilo cho hay, phần lớn các vụ án liên quan đến cáo buộc do Quận phía Nam New York đưa ra, bao gồm các vụ án liên quan đến trang web chợ đen Silk Road và đường dây mại dâm quốc tế có liên quan đến sự sụp đổ của cựu Thống đốc Eliot Spitzer.

Bộ đôi này được Combs thuê vào tháng 3 để phối hợp biện hộ cho hắn trong phiên tòa liên bang. Agnifilo cho biết, tại phiên tòa ngày 17/9 họ đã lập tức tiến hành nghiên cứu phương hướng bản cáo trạng có thể đưa ra. Đồng thời, họ cũng phỏng vấn một số nhân chứng trong 6 tháng qua.

Dự đoán, phía Agnifilo sẽ phản công theo hướng, nhiều người phụ nữ và gái mại dâm quan hệ với Combs đều tự nguyện với những lý do riêng - có thể là vì tiền bạc hoặc sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Nguồn: The Hollywood Reporter