David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc

Sau khi xây dựng cổng và cho người canh gác 24/24h, David Beckham tiếp tục gây tranh cãi vì thi công hồ nước giữa vùng nông thôn.

Mới đây, vợ chồng David Beckham tiếp tục bị chỉ trích vì cho tiến hành thi công xây dựng hồ nước trong khuôn viên khu biệt thự ở vùng Cotswolds, Anh Quốc. Cả gia đình Beckham đã chuyển đến đây từ khi lệnh giãn cách xã hội được thi hành và chi mạnh tay để bổ sung, sửa sang cơ sở vật chất. Tuy nhiên mỗi lần xây dựng một công trình nào đó, David lại nhận về nhiều lời phàn nàn từ người dân sống xung quanh và gây ra tranh cãi trên MXH.

Cụ thể, gần đây cựu danh thủ đã cho xây dựng một hồ nước hình trái tim để mở rộng diện tích cho căn "chòi" trị giá 6 triệu Bảng Anh (gần 180 tỷ đồng). Cặp vợ chồng đã nhận được lời cảnh báo từ giới chức địa phương rằng họ chỉ được phép thi công các công trình từ tháng 8 đến tháng 2 để bảo vệ chim yến. Nếu hồ nước không thể xây dựng xong trong thời gian này, hàng trăm công nhân sẽ phải nghỉ việc trong vòng 6 tháng. Điều này khiến cho nhiều người bức xúc, lên tiếng phản đối yêu cầu David dừng việc xây dựng các công trình phụ để bảo vệ hệ sinh thái nơi đây.

David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc - Ảnh 2.

Tờ The Sun đưa tin hồ nước hình trái tim đã được khởi công

David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc - Ảnh 3.

Cặp đôi phải chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xây hồ đúng hạn

Trước đó không lâu, cựu danh thủ đã cho xây dựng cổng nhà, hàng rào, hầm dưới lòng đất và hầm chứa rượu. Không chỉ gây ra việc chanh chấp với cư dân xung quanh, vợ chồng Beckham còn phải đối mặt với nguy cơ phá hủy và gây hại đến môi trường sống các loài động vật sinh sống gần đó. David đã phải gửi một loạt báo cáo về cách thắp sáng khu vực, quản lý tính năng hồ nước trước khi bắt đầu thi công. Chính quyền địa phương lo ngại hồ nước này sẽ ảnh hưởng tới việc cư trú và kiếm mồi của loài dơi.

David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc - Ảnh 4.

Hàng loạt nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị và công nhân được tập trung đến vùng nông thôn Cotswolds để xây dựng nhiều công trình

Cuối cùng, David Beckham cũng đã được phép xây dựng hồ nước nhưng với điều kiện phải xây dựng thêm các căn hầm trú ẩn cho các loài bò sát, lưỡng cư và nhím ngủ đông. Bên cạnh đó, căn biệt thự cũng phải trang bị thêm hệ thống chiếu sáng nhạy cảm để tránh làm phiền đến các động vật hoang dã sống gần đó. Hầm trú đông cũng sẽ được giám sát và thực hiện theo đúng quy trình để đảm bảo các đặc điểm môi trường sống của các loài động vật nói trên.

David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc - Ảnh 5.

Khu biệt thự không khác gì khu nghỉ dưỡng cao cấp của gia đình Beckham

David Beckham gây tranh cãi vì xây hồ cho biệt thự 180 tỷ: Ảnh hưởng môi trường, khiến cả trăm công nhân phải nghỉ việc - Ảnh 6.

Từ khi cả nhà Beckham chuyển về sống ở đây, cuộc sống của người dân xung quanh đã ít nhiều bị xáo trộn

Nguồn: The Sun