Đề thi online môn thể dục: "Cô giáo thị phạm trong clip mặc áo màu gì?"

Đề thi này không chỉ khiến hội học sinh mà cả hội phụ huynh cũng phải toát mồ hôi.

Kể từ đầu mùa dịch, giáo viên và học sinh ở nhiều trường học tại nhiều địa phương phải chuyển sang hình thức học trực tuyến. Dù khó có thể kĩ lưỡng và cẩn thận như học trên lớp nhưng việc học trực tuyến là phương pháp tối ưu nhất để đảm bảo tiến trình học tập của các bạn học sinh giữa thời điểm dịch bệnh.

Đối với các môn Văn, Toán, hay Sử, Địa,... thì dễ rồi nhưng nhiều người thắc mắc môn Thể dục thì sao? Bởi Giáo dục Thể chất là môn học thường diễn ra ở sân trường hoặc nhà thi đấu, nơi có không gian rộng rãi cho việc tập luyện. Vậy khi được chuyển sang học online, luyện tập trước màn hình máy tính thì môn học này sẽ diễn ra như thế nào? Và không biết khi kiểm tra, hay thi hết kì thì sẽ ra sao nhỉ?

Mới đây, một đề thi thể dục online quả là có 1-0-2 được dân tình xôn xao bàn tán trên mạng xã hội khiến học sinh không khỏi hoang mang. Tuy rằng đề thi chỉ vỏn vẹn với 2 câu hỏi đơn giản nhưng cũng khiến hội học sinh phải vò đầu bứt tai. Nhiều phụ huynh khi xem đề thi của con cũng phải ngỡ ngàng bởi độ "hách não" của giáo viên bộ môn.

Cụ thể, câu đầu tiên hỏi về nền PowerPoint trình chiếu có màu gì với 4 đáp án: xanh lá, cam, đỏ, vàng. Câu thứ 2 càng "căng não" hơn khi hỏi cô giáo thị phạm trong clip mặc áo màu gì với 4 đáp án: tím, xanh dương, đen và màu khác.

Nhiều học sinh ngỡ ngàng thốt lên rằng: "ủa đề thi gì kì vậy?'' khi đọc được đề thi có vẻ chẳng liên quan đến chuyên môn của môn học. Tuy nhiên, nếu để ý thật kĩ thì những bạn học sinh nào mà tập trung theo dõi bài giảng chắc chắn sẽ không có gì khó để trả lời. Còn nếu bạn nào có trót "ngủ quên" trong giờ học thì có lẽ sẽ không thể ghi điểm rồi.

Có thể thấy, các câu hỏi trong đề thi tưởng chừng thật vô lý nhưng đó chính là dụng ý của các thầy cô để có thể kiểm tra được học sinh có chú ý học không, có làm việc riêng trong giờ không.

Thế cho nên, dù học online hay trực tiếp tại lớp học thì các bạn học sinh cũng nên tập trung thật tốt cho các tiết học nhé, tránh lười biếng để rồi sẽ bị giáo viên bộ môn "bắt thóp" như trường hợp trên nhé.

Căn biệt thự triệu đô của Quán quân Olympia giàu có bậc nhất

Trong số những Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia Lê Vũ Hoàng (sinh năm 1988), cựu học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình và cũng là Quán quân năm thứ 6 là người đã gây được ấn tượng lớn với mọi người, anh cũng được xem là người có được thành công nhất trong số những quán quân bước ra từ cuộc thi trí tuệ... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]