Để thua dễ 3 bàn ở AFC Cup, thủ môn Tấn Trường của Bình Dương bị nghi bán độ

Sau trận Bình Dương thua Ceres Negros 1-3 ở AFC Cup 2019 mới đây, thủ môn Tấn Trường đã phải chịu sự nghi vấn từ chính CLB chủ quản sau những bàn thua khó hiểu.

Ông Lê Hồng Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá Bình Dương nói: "Chúng tôi đã nói chuyện với Tấn Trường về trận đấu vừa qua. Cậu ấy khẳng định các bàn thua chỉ do vấn đề chuyên môn. Thế nhưng tôi chưa thể nói rằng Tấn Trường có khúc mắc gì phía sau hay không. Vấn đề này cần cơ quan chức năng có nghiệp vụ giải quyết. Với tôi, tôi bày tỏ sự thông cảm nếu là vấn đề thuần tuý chuyên môn nhưng nếu liên quan đến chuyện khác không hay nhất định Bình Dương sẽ xử lý nghiêm".

Ông Cường cũng cho biết thêm, Chủ tịch Công ty CP Bóng đá Bình Dương, ông Hồ Hồng Thạch từ trước đó đã có ý định tiến hành việc thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Bùi Tấn Trường nhưng cuối cùng vẫn chưa thực hiện. Ông Hồ Hồng Thạch cũng nói về trận đấu này: "Chúng tôi sẽ cất luôn Tấn Trường và xử lý nghiêm vì đâu thể làm hoen ố hình ảnh CLB và đánh mất niềm tin của khán giả".

Thủ môn Bùi Tấn Trường (áo đen) sau trận đấu với Ceres Negros chiều tối hôm 12/3.

Tấn Trường đi thẳng vào đường hầm và từ chối mọi câu hỏi từ báo chí.

Trong khi ấy, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF chia sẻ đây là giải đấu thuộc quản lý của AFC, vì vậy AFC có thẩm quyền giải quyết cao nhất. Tuy vậy, Bình Dương có thể tự quyết định vấn đề về thủ môn của họ.

"Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được đề nghị nào từ phía Bình Dương về việc phối hợp với C45 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm - trật tự - xã hội) giải quyết chuyện này. Tuy nhiên, nếu phía Bình Dương đề nghị, chúng tôi sẽ nhờ cảnh sát vào cuộc làm rõ để tránh tổn hại đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. Ngược lại, nếu mọi chuyện chỉ là vấn đề chuyên môn, có thể bảo vệ hình ảnh của cả Bình Dương lẫn cầu thủ.", ông Lê Hoài Anh thông tin về sự việc.

Vào chiều tối hôm 12/3, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G AFC Cup 2019, Bình Dương đối đầu với Ceres Negros của Philipinnes. Thế trận đang tốt thì Bình Dương bất ngờ nhận bàn thua. Tấn Trường lơ đễnh và chủ quan để tiền đạo Bienvenido cướp bóng từ chân anh ngay trong vòng cấm rồi ghi bàn thắng dễ dàng vào lưới trống. Bình Dương nhanh chóng gỡ hoà ở hiệp 2 nhưng chỉ 2 phút sau, họ lại bị dẫn bàn và thua chung cuộc 1-3.

Theo ghi nhận tại SVĐ Gò Đậu, thủ môn Bùi Tấn Trường ngay sau trận đấu đã nhận phản ứng từ nhiều cầu thủ trong đội. HLV Trần Minh Chiến phát biểu trong cuộc họp báo sau đó: "Tấn Trường đã chơi dưới sức mình ở trận đấu này. Trường đã không làm chủ được khu vực cấm địa dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo. Tôi đã nhắc từ trước nhưng cậu ấy đã không tập trung".

Bùi Tấn Trường từng có thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, được đánh giá là thủ môn có tài năng. Anh cũng từng là thủ môn bắt chính cho CLB Bình Dương. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1988 thường mắc phải những sai lầm khó hiểu và đây cũng không phải lần đầu tiên cầu thủ này bị dư luận nghi ngờ về sự chuyên nghiệp khi chơi bóng.

Theo Kenh14.vn