Đếm ngược từng ngày "đợi" mùa hoa mận Mộc Châu nở trắng trời cao nguyên

Những ngày cuối năm, Mộc Châu được phủ trắng bởi sắc mận tinh khôi. Hoa nở trắng trời mảnh đất cao nguyên, bạn có muốn lên Mộc Châu để tim mình "lịm" đi trước chốn thiên đường đó?

Hot rần rật "phiên bản Hongkong" giữa lòng Đà Lạt đẹp như "thánh địa sống ảo"

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh về một "bản tình ca trắng" - sắc trắng tinh khôi của hoa mận đang sắp sửa vào mùa. Mùa hoa mận Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 1,2, tuy nhiên tùy thuộc vào thời tiết mà loài hoa đặc biệt này có thể nở sớm hay muộn. 

Thời gian hoa nở rộ có chu kỳ, thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần rồi tàn nhanh. Thường thì mùa quả rơi vào tháng 4 hàng năm. Chả vậy mà người ta ví hoa mận như một nàng thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng khó chạm đến.

Mận trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Mận cũng nở thành từng chùm san sát nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng, thung lũng.

Giáng sinh này ngỡ như đang lạc nơi trời Âu ở trường "đại học Rich Kid" giữa lòng Hà Nội

Tại Mộc Châu, bạn có thể ghé các điểm có hoa mận nở đẹp như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Trong số đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất. Nếu muốn có hình đẹp, bạn nên đi sâu vào trong các bản làng.

Ngoài Mộc Châu, hoa mận cũng được trồng nhiều ở Hà Giang, Cao Bằng, Sơn Lan,… Hoa không chỉ đẹp bởi vẻ mỏng manh mà khi đã nở, hoa sẽ bung ra ào ạt, tạo nên khung cảnh đẹp hút hồn.

Set kèo "liền tay" thôi, FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT 2019 sắp được diễn ra rồi!