Đếm ngược từng ngày "đón" mùa cải nở trắng trời Mộc Châu đẹp như vườn địa đàng

Cao nguyên Mộc Châu là điểm đến không còn xa lạ với các tín đồ du lịch, Mộc Châu có những mùa hoa làm say lòng kẻ tới người đi. Đó là mùa mận trắng, là mùa đào phai, là mùa ban tím,... và những ngày này là mùa cải trắng. 

Ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu khoác trên mình chiếc áo trắng tinh khôi và bình dị.

Mùa hoa cải tại Mộc Châu kéo dài từ đầu tháng 11 đến khoảng gần cuối tháng 12. Nhưng có lẽ thời điểm để “săn” được những bức ảnh đẹp  từ đầu đến giữa tháng 11, đó là lúc hoa cải trắng nở đẹp nhất.

Địa điểm ngắm hoa:

Địa điểm ngắm hoa cải trắng đầu tiên không thể không kể đến Bản Áng - một bản làng xinh xắn với người dân tộc Thái sinh sống, từ Thị trấn Mộc Châu các bạn đi theo tuyến đường huyện lỵ khoảng 2-3km là tới, nếu không biết đường bạn có thể hỏi người dân, họ chỉ đường rất nhiệt tình. 

Địa điểm tiếp theo để bạn "thưởng hoa" là Ngũ Động Bản Ôn. Từ thị trấn nông trường Mộc Châu các bạn đi khoảng hơn 2km rồi rẽ trái. Đường vào Ngũ Động, các bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của hoa cải tại đây. 

n Hà Giang ngắm tam giác mạch mùa này, đừng bỏ qua những điểm dừng chân "đẹp quên lối về" này nhé!

Hay bản Pha Phách hoang sơ cũng là nơi có hoa cải nở rất đẹp. Đường đi vào hơi khó vì toàn đường đất, từ QL6 đi khoảng hơn 4km là tới. Bản này là khu vực của người H’mông sinh sống, ngoài xem cải bạn còn có thể vào đây và tìm hiểu về đời sống văn hóa hàng ngày của họ.

Còn gì bằng khi mùa hoa về, người ta được đi giữa con đường đất hai bên là hoa cải nở trắng trời đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bạn đừng quên lưu lại những shoot hình "so deep" trong mùa hoa cải trắng nhé! 

Lưu ý: Tại một số điểm các bạn có thể chụp ảnh thoải mái, tuy nhiên có một số điểm người dân họ thu phí để đi vào chụp ảnh, giá khoảng từ 10.000/người - 20.000 nghìn/người. Và bạn chú ý đừng giẫm vào hoa nhé!