Đi đổi phiếu ăn vịt quay miễn phí, chàng trai bị nhà hàng mắng chửi 

Sử dụng phiếu khuyến mãi bữa ăn miễn phí, anh Tiêu lại bị nhân viên nhà hàng vịt quay mắng là "cơ hội, khó tính".

Để thu hút khách hàng, nhiều nhà hàng tổ chức các chương trình quay số trúng thưởng với giải thưởng là bữa ăn miễn phí. Tuy nhiên, một cư dân mạng họ Tiêu, người Trung Quốc lại gặp phải trải nghiệm không vui khi sử dụng phiếu ăn miễn phí tại một nhà hàng vịt quay ở Bắc Kinh.

Theo bài đăng của Tiêu, anh may mắn trúng 2 phiếu ăn miễn phí cho nửa phần vịt quay tại một nhà hàng. Tuy nhiên, khi đến nhà hàng sử dụng phiếu khuyến mại, nhân viên nhà hàng bất ngờ thông báo rằng dù có phiếu phần thưởng, khách hàng vẫn phải chi trả khoản tiền tối thiểu 100 nhân dân tệ (khoảng 350.000 đồng). 

Thấy kỳ quặc, anh Tiêu nghĩ mình có thể đã bỏ sót quy định sử dụng nên đã đọc kỹ lại một lần nữa nhưng trên phiếu đổi không hề có yêu cầu này. 

Đi đổi phiếu ăn vịt quay miễn phí, chàng trai bị nhà hàng mắng chửi  - 1

Ảnh minh họa.

Phản ánh lại với nhân viên, người này được trả lời đây là "quy định của nhà hàng, không được ghi trên phiếu". Nhân viên còn nghi ngờ anh Tiêu, nói anh Tiêu là khách hàng khó tính, thậm chí có thản nhiên trách móc, mắng chửi anh rằng: "Nếu ai cũng cơ hội như anh, trúng thưởng rồi đến đây ăn miễn phí nửa con vịt quay, chúng tôi còn kiếm được tiền nữa không?". 

Bức xúc trước thái độ này, anh Tiêu quyết định khiếu nại với quản lý nhà hàng và công khai sự việc lên mạng xã hội. Bài đăng của anh Tiêu đã nhanh thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng "Ăn miễn phí nghĩa là không phải trả tiền và không phải ai cũng may mắn trúng thưởng", "Nhà hàng không giữ chữ tín, đừng bày ra chương trình nếu không chơi nổi", "Hành vi của nhà hàng vịt quay này chẳng khác gì hành vi lừa đảo không!", "Trường hợp này không nên khiếu nại về tội lừa đảo sao?", "Tôi đã ăn vô số bữa miễn phí nhưng chưa từng gặp nhà hàng kiểu này"..., cư dân mạng bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người may mắn khác cũng chia sẻ trải nghiệm tích cực khi sử dụng phiếu ăn miễn phí của các nhà hàng khác. Họ cho biết được phục vụ chu đáo, đầy đủ món ăn mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Qua câu chuyện này, nhiều người đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong các chương trình khuyến mãi của nhà hàng và quyền lợi của người tiêu dùng. Hiện tại, chưa có phản hồi chính thức từ phía nhà hàng liên quan.