Đi gọi vốn nữ CEO xinh đẹp bị các Shark "bật" tơi bời, dân mạng ngao ngán "nghe muốn nổ não"

Màn kêu gọi vốn của CEO Ngọc Nguyễn đã không thành công, cô còn nhận về nhiều bình luận thẳng thắn của các shark.

Sức hút của Shark Tank vẫn luôn được duy trì, tập 8 mùa 4 lên sóng tiếp tục nhận được rất nhiều sự chú ý của netizen. 3 thương vụ kêu gọi đầu tư thì 2 trong số đó đã "chốt deal" thành công, một thương vụ duy nhất không thành công đó là của nữ CEO Nguyễn Thị Như Ngọc (Ngọc Nguyễn), đại diện thương hiệu thức uống xanh, bổ dưỡng Luminus.

Nói về sản phẩm Luminus các shark đều rất thích thú bởi những lý do như thân thiện với môi trường, hữu ích cho sức khỏe cùng với việc tận dụng nguồn nông sản trái cây nhiệt đới của Việt Nam. Thế nhưng, đến phần đối đáp với dàn "cá mập" thì CEO Ngọc Nguyễn đã liên tiếp mắc phải những sai lầm như trả lời vòng vo, không hiểu được câu hỏi của Shark, tầm nhìn chiến lược ngắn, không có giải pháp kinh doanh lớn nhưng lại kêu gọi số tiền đầu tư tương đối lớn. 

Chính những lý dó trên đã khiến các shark phải "vò đầu bứt tai" nhìn nhau chán nản khi không nhận được câu trả lời muốn nghe nhất từ CEO. Cuối cùng CEO Ngọc Nguyễn đã không kêu gọi được vốn đầu tư còn bị các shark thẳng thắn "bật" về màn gọi vốn.

Shark Phú lên tiếng rút kinh nghiệm luôn cho những CEO tham gia sau luôn "Nếu mô hình business theo kiểu gia đình, mở độ vài ba điểm bán thì không nên gọi vốn ở các nhà đầu tư lớn để tránh tình trạng mất thời gian cho mình và cho các nhà đầu tư".

Shark Bình ngay sau đó cũng nhận xét thẳng CEO Ngọc Nguyễn còn... "xanh và non" lắm "Tóm lại lên Shark Tank là phải chuẩn bị kế hoạch kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng cao cộng với chứng minh năng lực của founder có thể thực hiện được kinh doanh đó. Còn nếu mình không có 2 cái đó thì đừng lên Shark Tank". 

Có lẽ một trong những gương mặt được đánh giá galant nhất dàn "cá mập" là shark Hưng thì nay tới màn thuyết trình của CEO Ngọc Nguyễn, shark đã chủ động rời khỏi chỗ để cắt đứt màn thuyết trình thêm từ CEO và không quên chúc nữ CEO thành công "Các Shark chốt hết rồi đúng không? Thôi, chúc em thành công. Xin 5 phút cho hẳn 7 phút rồi còn gì nữa", Shark Hưng nói.

Ngay sau khi phát sóng, phần thuyết trình kêu gọi vốn của CEO Ngọc Nguyễn đã thu hút người xem, bên cạnh đó đáng chú ý hơn cả là hành động của shark Hưng được cho là hơi "phũ". Tuy nhiên phần lớn netizen đều cho rằng trong những lần gọi vốn của CEO phải có những lời thẳng thắn như thế thì mới biết mình sai ở đâu mà rút kinh nghiệm.

"Nghe màn thuyết trình của chị mà muốn nổ não luôn ấy, shark hỏi một đằng trả lời một nẻo"

"Không thể trách hành động của shark Hưng được vì khi được hỏi mà lại không trả lời đúng trọng tâm thì nên kết thúc sớm thôi"

"Rút kinh nghiệm cho lần sau nha chị, chúc chị thành công với sản phẩm của mình".

MỤC LỤC [Hiện]