Đi Hà Giang, đừng quên mang về một album đậm chất Trung Hoa ở "Dinh vua Mèo" trăm năm tuổi

Hành trình khám phá mảnh đất Hà Giang của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua công trình kiến trúc độc đáo gần một trăm năm tuổi nằm trong thung lũng mang tên Dinh vua Mèo. 

Tọa lạc trên một thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, được xem như một vị trí đắc địa, ở giữa có hình mai rùa - một trong tứ linh theo phong thủy, Dinh vua Mèo là một công trình kiến trúc đặc sắc, độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến cao nguyên đá Hà Giang.  

Ảnh @vincenttran1809

Ảnh Nguyễn Thanh Thanh 

Ảnh @vincent.vu

Nhà Vương là dinh thự kiêm pháo đài của dòng họ Vương, dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn. Chủ nhân là ông Vương Chính Đức - thủ lĩnh người Mông, còn được gọi vua Mèo. Cách đây hơn một thế kỷ trước, dòng họ Vương đã thống lĩnh toàn bộ vùng cao nguyên rộng lớn này và tự xưng Vương. Bà con dân tộc Mông thường gọi là vua Mèo, vị vua với nghề trồng và buôn thuốc phiện nổi tiếng một thời đến nay vẫn còn nhiều giai thoại cùng nhiều câu chuyện hấp dẫn.

Ảnh @kimkim1710

Ảnh @all.about.dreamers

Dinh vua Mèo là sự kết hợp giữa kiến trúc thành quách của nhà Thanh Trung Hoa, kết hợp với các hoa văn của người Mông và chọn lọc với kiến trúc Pháp như các lò sưởi, lô cốt… Dinh có 3 cung tiền, trung và hậu, với 64 phòng lớn nhỏ, có sức chứa khoảng 100 người. 

Ảnh @k.h.i.n

Ảnh @cuonganh

Ảnh @_nhy_nhy_

Ảnh @lyn.0391

Giữa các dãy nhà gỗ 2 tầng khép kín là một khoảng sân rộng đầy ánh sáng. Bao quanh khu nhà là vườn cây với nhiều loại cây: cây sa mộc, cây quế, đào, lê, các loại hoa…

Ảnh @na.sociuu

Ảnh @trangnguye.n

Ảnh @tamhhuynh20

Bạn có muốn khám phá những câu chuyện bí ẩn còn lưu giữ từng nếp nhà, từng bậu cửa của khu dinh vua Mèo và lưu lại  những shoot hình đậm chất Trung Hoa ở đây không? 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848