Đi lạc, bé 3 tuổi nhờ gọi mẹ đến đón nhưng lại bị từ chối vì đã ly hôn, còn bố cũng bỗng lặn mất tăm

Người phải chịu tổn thương lớn nhất từ hai chữ "ly hôn" không phải là vợ hay chồng mà chính là những đứa trẻ không còn gia đình trọn vẹn.

Ly hôn, con cái luôn là người chịu tổn thương nhiều nhất đó các mẹ. Ngẫm trường hợp của cậu bé 3 tuổi ở dưới đây mà xót xa vô cùng. Đã là cha mẹ không cho con được một gia đình trọn vẹn thì ít nhất cũng phải có trách nhiệm với nó. Trong khi ngay cả cha lẫn mẹ sau khi ly hôn đều chối bỏ trách nhiệm với đứa bé.

11 giờ 50, 3/8/2019, cảnh sát của Đội cảnh sát giao thông ở ngã tư đường Vạn Đức Phúc đã nhìn thấy đứa trẻ một mình trên đường. Khi được hỏi, cậu bé bảo rằng mình đi lạc. Nhanh chóng, cậu bé đã lấy số điện thoại của mẹ ra để nhờ gọi giúp.

Điều không ngờ, sau khi nhận cuộc gọi từ cảnh sát, người mẹ đã lạnh lùng từ chối đến nhận con. Chị ta bảo mình và chồng đã ly hôn, trách nhiệm nuôi con thuộc về người chồng. Sau đó, người mẹ cúp điện thoại và không ai có thể liên lạc lại được. Không còn cách nào khác, nhân viên cảnh sát đã gọi cho tiểu đội trưởng Gao Hu để giải quyết.

Điều ngạc nhiên, tiểu đội trưởng đã nhận ra cậu bé. Cách đây không lâu, cậu bé đã được gửi đến đồn cảnh sát vì ai đó gặp cậu bé ở ngã tư vì nghĩ rằng cậu bé đi lạc. Lúc đó, họ cũng không thể liên lạc được với gia đình.

Sau khi nắm được tình hình, cảnh sát đã gửi cậu bé đến đồn cảnh sát đường Thanh Đảo, quận Puyang. Sau nhiều lần hỏi cậu bé, bé chỉ có số điện thoại của mẹ để liên lạc nhưng người mẹ đã từ chối. Còn người cha thì vẫn chưa liên hệ được.

Phía cảnh sát đã sắp xếp đưa bé đi ăn trưa. Họ cũng chủ động liên hệ với Viện phúc lợi xã hội của phố Vũ Thành và cùng đứa trẻ đi kiểm tra sức khỏe.

“Hiện tại, đứa bé đã được gửi đến nhà phúc lợi xã hội. Trong suốt quá trình, cậu bé không hề khóc mà rất ngoan. Chúng tôi cảm thấy lo lắng khi cậu bé bị lấy máu lúc kiểm tra sức khỏe. Chúng tôi đã động viên, an ủi. Thế nhưng cậu bé làm chúng tôi rất ngạc nhiên. Bé hoàn toàn không khóc, không kêu đau. Lúc đó, nghĩ về thằng bé mà tôi cảm thấy xót xa thay. May mắn, hiện bé được chăm sóc tại nhà phúc lợi. Tôi mong rằng thằng bé sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và chúng tôi sẽ thường xuyên đến thăm”, ông Vu Thanh Thần, sở cảnh sát đường Thanh Đảo cho biết.

Vị cảnh sát này cho biết thêm: “Hiện tại, chúng tôi không thể liên lạc được với cha của đứa trẻ. Rất có thể anh ta đã rời khỏi nơi ở”. Hiện, cảnh sát đang điều tra xem liệu có phải cha của đứa trẻ đã bỏ rơi bé hay không.

Biết trường hợp của bé này vừa thương con bao nhiêu lại càng trách cha mẹ bé bấy nhiêu. Dẫu cuộc sống ở trong nhà phúc lợi có tốt thế nào cũng sao bằng tình thương của cha mẹ. Đứa trẻ sẽ phát triển tốt hơn nếu được sống hạnh phúc với gia đình của chính mình. Không biết cuộc sống tương lai của con thế nào, chỉ mong sao con có thể quên đi quá khứ đau khổ của mình mà sống một cuộc đời hạnh phúc hơn. Còn người cha, người mẹ kia chỉ mong một lúc nào đó thật sớm sẽ biết nghĩ suy mà quay lại đón con. Và càng hi vọng rằng, việc bỏ rơi con chỉ là hoài nghi từ cảnh sát chứ không phải là thật. Bởi, nếu điều đó xảy ra, thật sự quá tàn nhẫn với đứa trẻ.

Trong câu chuyện này, nhiều bố mẹ cũng dành lời khen cho cách tồn tại của cậu bé. Nhìn cũng có thể thấy, cậu bé vốn không hạnh phúc trong ngôi nhà của mình. Nhưng kỹ năng con có được quá tuyệt vời. Lúc ngoài đường, không cha, không mẹ nhưng con hoàn toàn rất bình tĩnh, nhớ được số điện thoại của mẹ và khéo léo tìm sự giúp đỡ của cảnh sát. Đây cũng là một bài học cho các bậc cha mẹ nên dạy con mình một vài kỹ năng sống để trẻ có thể ứng phó nếu đi lạc. Ít nhất là có số điện thoại hoặc địa chỉ nhà để liên lạc.