Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee!

Trước ống kính và công chúng, các diễn viên và idol Kpop dường như luôn có cách nhìn, ứng xử khác hẳn nhau.

Cả diễn viên và idol xứ kim chi đều có khí chất và phong thái riêng biệt khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, qua loạt biểu hiện của họ khi đứng cạnh nhau trước khán giả và đặc biệt là ống kính máy quay/máy ảnh, cư dân mạng đã nhanh chóng soi ra ngay một điểm khác biệt rõ nét. Tuy các diễn viên Kbiz đều tài năng, khí chất và ngoại hình không kém các idol, có khi còn thần thái hơn, nhưng họ lại thiếu hai điều mà có lẽ ở các lớp học trở thành diễn viên đã quên đào tạo, chính là khiếu hài hước, yêu chiều fan trước ống kính mà không được phép ngại ngùng.

Các fan đã chỉ ra rằng, khi diễn viên và idol đứng cạnh nhau, dễ dàng nhận thấy các idol có xu hướng tương tác với fan nhiều hơn, nhìn thẳng vào ống kính, không ngại làm trò lố để chiều lòng fan một cách vô cùng vui vẻ, tự nhiên. Trái lại thì các diễn viên lại luôn cảm thấy xấu hổ và có phần hơi miễn cưỡng.

Chae Soo Bin, Park Bo Gum, Kim Yoo Jung và Jinyoung (B1A4)

Trong một buổi họp báo phim "Moonlight Drawn by Clouds", khi các diễn viên được yêu cầu thực hiện "fan-service" (hành động dễ thương để chiều ý muốn fan) bằng cách giơ tay lên giả như bắn súng về phía người hâm mộ, các diễn viên chuyên nghiệp như Chae Soo Bin, Park Bo Gum, hay Kim Yoo Jung đều rất lóng ngóng và chỉ biết bật cười xấu hổ làm theo. Thế nhưng, nam idol Jinyoung (B1A4) lại gây chú ý khi một mình một trời tỏa sáng với biểu cảm mê hoặc và thao tác thành thục.

Biểu cảm của Jin Young khi thực hiện yêu cầu fan-service lại vô cùng "nghiêm túc", nổi bật hẳn với ba bạn diễn bên cạnh.

Trưởng nhóm B1A4 với "nhát súng pằng pằng" đã "bắn chết" bao nhiêu trái tim cô gái trên hành tinh.

Hành động cực đáng yêu của nam idol ngay lập tức đã nhận được rất nhiều lời khen về độ cưng chiều fan số một và khả năng nhập tâm cực đỉnh khi được làm trò vui.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 3.

Thậm chí đến cả cách "bắn tim" của diễn viên và idol cũng khác nhau một trời một vực. Trong khi các nam và nữ diễn viên cười ngượng nghịu khi phải đưa tay làm hình trái tim, Jinyoung lại vui vẻ bắn tim bằng cả hai tay cùng nụ cười hớp hồn.

Lee Dong Wook và Yook Sung Jae (BTOB)

Tương tự, trong một chương trình do đài tvN sản xuất có sự tham dự của nam tài tử Lee Dong Wook và trưởng nhóm nhạc BTOB - Yook Sung Jae, cả hai nhanh chóng cho thấy ranh giới giữa idol và một diễn viên. Khi đang trò chuyện cùng MC và được máy quay ghi hình lại, Lee Dong Wook luôn nhìn thẳng vào vị MC, không nhìn vào máy quay trong khi nam ca sỹ Sung Jae lại say sưa đối đáp mà không hay biết rằng mình đang nhìn về phía camera chứ không phải người đối diện. Thế nhưng, không chỉ riêng Sung Jae mà hầu hết các idol đều tiết lộ rằng họ đã rất khó khăn khi học cách không chú ý đến camera bởi công việc của họ hằng ngày đều gắn liền với ống kính và máy ảnh.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 4.

Lý do này khá dễ hiểu vì việc diễn xuất thường phải nhìn thẳng vào bạn diễn chứ không phải máy quay đã giúp Dong Wook có thói quen nhìn vào đối phương khi trò chuyện.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 5.

Trái lại, Sung Jae luôn hướng mắt đến những nơi có máy ảnh và máy quay như một thói quen của idol.

Cách Sung Jae tương tác với ống kính cũng khác hẳn so với các diễn viên "Goblin".

Kim So Hyun, Yoo Seung Ho và L (INFINITE)

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài điển trai và quyến rũ không kém visual nhóm nhạc INFINITE, nam tài tử Seung Ho vẫn lộ rõ vẻ lúng túng khi phải thực hiện một động tác "bắn tim" đơn giản. Nữ diễn viên trẻ Kim So Hyun lại rất ngại ngùng và liên tục cười xấu hổ. Trái lại, nam idol L lại rất biết cách tận dụng nhan sắc để lấy lòng fan.

Cùng "bắn tim" như nhau mà L nổi bần bật so với hai bạn diễn về phong thái.

Dàn nam diễn viên "Hwarang"

Phim điện ảnh "Hwarang" quy tụ rất nhiều nam diễn viên và nam thần tượng trẻ tuổi. Do đó, người hâm mộ luôn rất hào hứng khi xem họ cùng nhau thực hiện những pha múa nhảy hài hước. Khi đặt các chàng trai đứng cạnh nhau và "làm trò", bất kỳ ai cũng có thể lập tức nhận ra ngay đâu là diễn viên xuất phát điểm là idol, đâu là diễn viên thuần túy 100% qua độ lầy và độ chịu chơi.

Các idol rất hứng thú, vui vẻ và thậm chí rất thuần thục với những điệu nhảy của mình hay của người khác.

Dàn idol gồm Park Hyung Sik (ZE:A), Minho (SHINee) và V (BTS) chính là bộ ba "máy nhảy" chủ chốt của dàn trai phim "Hwarang".

Dù ở bất cứ đâu, các nam thần tượng đều không ngại đứng lên "quẩy" hết mình và thực hiện vũ đạo cực sung...

... còn các chàng diễn viên chỉ biết ngồi một chỗ và lắc lư theo.

Đến cả nam diễn viên Park Seo Joon cũng phải tự bật cười khi nhìn hình ảnh anh đang lúng túng thực hiện vũ đạo. Hẳn là khó khăn cho nam idol lắm đây!

Xiumin (EXO)

Chẳng trách mà Xiumin được xem là "cây hút fan" của EXO bởi anh chàng không bao giờ ngại bày tỏ tình cảm với người hâm mộ trước công chúng.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 13.

Xiumin tươi tắn, nhí nhố và liên tục pha trò khiến các bạn diễn bên cạnh chỉ biết đứng im bật cười, bởi dù đã hoạt động lâu năm trong nghề, họ cũng không dám tạo dáng thoải mái như thế trước ống kính như nam idol.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 14.

Xiumin chiếm hết spotlight không chỉ nhờ vẻ đẹp trai mà còn bởi cách tạo dáng độc lạ.

Onew (SHINee)

Đoàn phim "Hậu duệ mặt trời" từng chia sẻ, Onew mang đến tiếng cười rất nhiều cho các nam nữ diễn viên và nhân viên đoàn phim trong suốt quá trình bấm máy. Với khiếu hài hước vốn có cộng thêm việc là thần tượng, pha trò trước ống kính không còn là điều quá lạ lẫm. Anh chàng cũng luôn tự tin trước ống kính, thoả sức làm trò vui và cử chỉ dễ thương dành cho fan. Đó là kỹ năng mà các thành viên trong dàn cast như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Kim Ji Won... cũng khó lòng làm được.

Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 15.
Điểm khác một trời một vực giữa diễn viên và idol Kpop: Ánh mắt đến fan-service, Song Song còn phải thua mỹ nam SHINee! - Ảnh 16.

Một khi đoàn phim có diễn viên kiêm luôn thần tượng, ta sẽ có những trò vui thế này đây.