Điểm lại những bộ anime hay nhất do Madhouse sản xuất

Khám phá những bộ Anime hay nhất do Studio Madhouse sản xuất khiến người xem phải bất ngờ về chất lượng hình ảnh của từng tập phim.

Frieren: Beyond Journey’s End – Pháp Sư Tiễn Táng Frieren – Sousou no Frieren

  • Thể loại: Slice of Life, Shounen, Fantasy, Drama, Adventure, Magic.
  • Năm ra mắt : 2023

Bộ anime cực hot vừa kết thúc ss1 gần đây và hiện đang đứng đầu trên bảng xếp hạng anime hay nhất mọi thời đại. Vượt qua cả 2 đối thủ nặng ký là Fullmetal Alchemist: Brotherhood và Steins Gate. Đây có thể nói là bộ anime ấn tượng nhất của thời đại mới ( 2020+ ) ở thời điểm hiện tại.

Bối cảnh kể về một cô nàng pháp sư Elf, 1 trong 4 anh hùng đã đánh bại Quỷ Vương để trả lại sự yên bình cho thế giới. Tuy nhiên, tuổi thọ của chủng tộc Elf thì lại rất dài, dài hơn những người đồng đội của mình, nên giờ đây cô đã bắt đầu một hành trình phiêu lưu mới cùng những đệ tử của các đồng đội cũ. Hành trình tuy có nhiều trắc trở và khó khăn với các tình huống dở khóc dở cười đã tạo nên một bộ anime chữa lành và giải trí.

Parasyte – The Maxim – Ký Sinh Trùng – Kiseijuu: Sei no Kakuritsu

  • Thể loại: Seinen, Sci-Fi, Psychological, Drama, Horror, Action
  • Năm ra mắt : 2014

Một bộ anime nổi tiếng khác của Studio Madhouse. Được ra mắt vào năm 2014, nhưng dư âm của bộ anime này vẫn còn mãi tới hiện nay, bởi các triết lý nhân sinh được tác giả lồng ghép trong các tập phim khiến người xem không ít lần phải dừng lại để suy nghĩ.

Câu chuyện kể về các sinh vật không rõ nguồn gốc bỗng xuất hiện trên Trái Đất, và thông qua việc chiếm chui vào mũi, lỗ tai của con người để chiếm lấy thể xác. Vì là loại không có cảm xúc nên khi chúng đói thì chúng sẽ tấn công con người bất kỳ để thỏa mãn cơn đói của mình. Izumi Shinichi, một học sinh trung học bình thường cũng bị tấn công bởi các ký sinh trùng đó, nhưng may mắn chặn được nó chui vào trong não của mình. Giờ đây cậu và ký sinh trùng rơi vào trạng thái cộng sinh kỳ lạ khiến họ trở nên lạ lẫm với bất kỳ chủng tộc nào.

Hunter x Hunter – HxH – Thợ Săn Tí Hon

  • Thể loại: Shounen, Super Power, Fantasy, Adventure, Action
  • Năm ra mắt : 2011

Có thể nói đây là 1 trong những bộ anime đời đầu gây ấn tượng nhất của Madhouse. Không chỉ sở hữu những pha hành động đặc sắc, mà cốt truyện lẫn chất lượng của bộ anime này cũng được không ít người xem yêu thích.

Phim nói về hành trình trở thành Thợ Săn của cậu bé Gon để tìm lại người cha bị mất tích của mình. Trên hành trình đó, cậu đã gặp không ít nguy hiểm, đồng thời kết bạn và đồng hành với các thợ săn nhỏ tuổi khác là Kurapica, Leorio và Killua để cùng nhau vượt qua các thử thách ở phía trước.

One Punch Man

  • Thể loại: Seinen, Sci-Fi, Supernatural, Super Power, Comedy, Parody, Action
  • Năm ra mắt : 2015

Một bộ anime đã quá quen thuộc với các “mọt” anime, đặc biệt là phần 1 do chính tay Madhouse sản xuất khiến người xem được một phen mãn nhãn với các cảnh hành động trong phim. Đây cũng là 1 trong những bộ anime bị dính “lời nguyền 1 mùa” của nhà Madhouse khiến nhiều người xem tiếc nuối không thôi.

Phim kể về anh chàng “hói” Saitama, người có sức mạnh phi thường nhờ vào việc chăm chỉ luyện tập thể lực mỗi ngày. Anh mạnh tới nổi chỉ cần một đấm là có thể giải quyết bất cứ con quái vật nào trong thành phố mà anh đang sống ( trừ con muỗi). Phim đã đi ngược lại với đa số nhưng tác phẩm cùng thời khi nhân vật chính chỉ cần sử dụng một chiêu là có thể giải quyết các kẻ địch khó nhằn.

No Game No Life – Trò Chơi Sinh Tử

  • Thể loại: Supernatural, Game, Fantasy, Ecchi, Comedy, Adventure
  • Năm ra mắt : 2014

Đây có thể nói là bộ anime đầu tiên dính “lời nguyền một mùa” của Madhouse. Nguyên nhân chính là bộ anime này được Madhouse sản xuất quá chất lượng nên sau hơn 10 năm chờ đợi thì phần 2 vẫn im hơi lặng tiếng khiến người xem ngó mãi không thôi.

Câu chuyện kể về hai anh em Sora và Shiro, một người là tên NEET nghiện game, một người bị chứng ngại giao tiếp cũng nghiện game nốt. Cả hai chìm đắm trong thế giới trò chơi điện tử một cách nhàm chán. Cho tới một ngày, họ nhận được một email lạ với lời mời họ tới một thế giới mới, một thế giới đầy các trò chơi để họ thử thách bản thân.

Overlord

  • Thể loại: Supernatural, Game, Fantasy, Adventure, Magic, Action
  • Năm ra mắt : 2015

Có thể nói năm 2015 là một năm thành công của Madhouse khi ra mắt những bộ anime vô cùng chất lượng. Bên cạnh One Punch Man cực kỳ nổi tiếng thì không thể không kể đến siêu phẩm OverLord theo phong cách dark fantasy kết hợp với yếu tố game trong tương lai.

Người xem sẽ được đến thế giới trong tương lai vào năm 2138. Nơi các công nghệ khoa học phát Momonga bị mắc kẹt trong nhân vật của chính mình và dịch chuyển tới một thế giới khác. Nhân vật chính Momonga, người bị mắc kẹt trong nhân vật của chính mình đã dịch chuyển tới một thế giới giống hệt trong tựa game Yggdrasil. Tại đây, anh sẽ phải cùng các Thủ Vệ trong đại lăng tẩm Nazarick cố gắng hết sức để thống trị thế giới mới này.