Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không giặt ga trải giường thường xuyên?

Có thể bạn chưa biết, con người dành 1/3 thời gian của cuộc đời để ngủ, chính vì vậy việc sở hữu một chiếc giường sạch sẽ, thoải mái là vô cùng quan trọng. Và chắc chắn bạn cũng chưa biết, khi chúng ta ngủ, các chất bẩn như dầu, mồ hôi, da chết và bụi bẩn, có thể lưu lại trên ga trải giường và tích tụ theo thời gian.

Rõ ràng, ai cũng muốn ngủ trên một chiếc giường sạch sẽ, thơm tho và êm ái, vì như vậy mới có thể ngon giấc. Nhưng nếu ga giường của bạn đã lâu không được vệ sinh, điều gì có thể xảy ra với sức khỏe của bạn?

Nổi mụn và kích ứng da

Nếu bạn cảm thấy da mặt hoặc trên cơ thể xuất hiện nhiều mụn, rất có thể nguyên nhân là do vỏ ga gối của bạn! Nếu bạn sử dụng ga gối hàng ngày mà không vệ sinh thường xuyên có thể da chết, dầu và vi khuẩn sẽ tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn. Da của bạn cũng có thể bị ửng đỏ do vi khuẩn có trong ve Demodex, là loại bọ thường có trong ga trải giường và gối.

Nếu làn da của bạn trông “không đẹp” một cách bất thường, hãy thử thay áo gối 2 đến 3 ngày một lần và theo dõi sự thay đổi.

Dị ứng do mạt bụi

Bạn có thường xuyên bị hắt hơi và ngứa mắt vào ban đêm? Nếu có thì có thể bạn đã bị dị ứng, và nguyên nhân gây dị ứng có thể là phấn hoa, bụi hay thậm chí những con mạt bụi ký sinh trong ga trải giường của bạn. Những con mạt bụi này dù có kích thước cực nhỏ nhưng có thể gây ra các trường hợp dị ứng và hen suyễn nghiêm trọng.

Để tránh bị dị ứng, hãy nhớ giặt ga trải giường bằng nước nóng. Bạn cũng có thể mua bộ ga giường thoáng khí, và không gây dị ứng để tránh bị dị ứng.

Tác hại của việc ngủ chung với thú cưng

Rất nhiều người cảm thấy thoải mái khi ngủ cùng thú cưng, nhưng thói quen này có thể tiềm ẩn một số nguy cơ đối với sức khỏe. Vì có một số vật nuôi mang bọ ve, và những loài ý sinh trùng này cần được loại bỏ hoàn toàn vì chúng có thể gây ra bệnh Lyme. Lông thú cưng cũng có thể thu hút mạt bụi ký sinh trong ga giường của bạn.

Nếu bạn vẫn quyết ngủ cùng người bạn 4 chân của mình, hãy nhớ giặt ga trải giường thường xuyên, tắm rửa cho thú cưng và vệ sinh, tiêm chủng cẩn thận.

Ngứa da đầu

Vỏ gối ấm và ẩm có thể là nơi trú ngụ tuyệt vời cho các loại nấm được gọi là nấm da. Các loại nấm này gây ra triệu chứng ngứa da đầu, còn được gọi là nấm ngoài da đầu. Mặc dù bạn có thể dễ dàng điều trị, nhưng phòng bệnh vẫn hơn chưa bệnh. Để tránh tình trạng ngứa ngáy khó chịu, hãy nhớ giặt sạch gối và ga giường thường xuyên.

Viêm kết mạc

Nếu bạn bị viêm kết mạc, hay còn gọi là đau mắt đỏ, thì ga trải giường có thể là thủ phạm. Vì vi khuẩn gây viêm kết mạc thường có thể bị lây nhiễm nếu ngủ chung với người bệnh. Nếu bạn hoặc ai đó ngủ chung giường với người bị nhiễm bệnh gần đây, hãy giặt ga trải giường và bộ đồ giường bằng nước nóng để giảm khả năng tái nhiễm.

Rõ ràng, sạch sẽ mới có thể đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Để tránh bị viêm nhiễm và các bệnh lý liên quan tới vi khuẩn, hãy dùng nước nóng để giặt ga gối thường xuyên để cải thiện cuộc sống của bạn.