Đỗ Thị Hà gây tranh cãi có phải là "miss vote" hay "miss thực lực"

Tranh cãi việc có phải là "miss vote" hay không muốn luôn xảy ra mỗi khi đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế nào đó.

7h sáng ngày 17/3 theo giờ Hà Nội, Đỗ Thị Hà đã cùng top 40 thí sinh bước vào đêm chung kết tìm ra người xứng đáng đăng quang ngôi vị Miss World lần thứ 70. Dù gặp nhiều trục trặc trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, nhưng Đỗ Thị Hà cũng đã hoàn thành được mục tiêu đặt ra là lọt top 12 chung cuộc. Người đẹp Việt Nam là cái tên được xướng lên đầu tiên lọt top 12 nhờ chiến thắng ở phần thi phụ "Người đẹp truyền thông".

Chia sẻ cảm xúc ngay sau khi kết thúc chung kết, Đỗ Thị Hà bày tỏ niềm xúc động và tự hào khi giúp cái tên Việt Nam nối dài thành tích "intop" suốt 10 năm qua. "Thật kỳ diệu, tôi không thể tin rằng mình đi tiếp. Tôi rất biết ơn khi được đại diện quê hương", Đỗ Thị Hà chia sẻ. Được biết, ban đầu BTC chỉ dự định chọn top 12 người đẹp đi tiếp. Tuy nhiên, do có 2 Hoa hậu bằng điểm nhau nên BTC Miss World quyết định công bố thành top 13.


Đỗ Thị Hà là đại diện được xướng tên đầu tiên lọt vào top 13 nhờ chiến thắng ở phần thi phụ do BGK lựa chọn

Dù đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra là nối dài chuỗi "intop" lần thứ 4 của Việt Nam tại đấu trường Miss World, song việc Đỗ Thị Hà "lọt top" vẫn gây nên một cuộc tranh cãi bất tận về việc người đẹp Việt Nam được vào top nhờ vote bình chọn của khán giả. "Miss vote" vẫn là vấn đề khiến cư dân mạng và các fan sắc đẹp Việt "đấu khẩu" không ngớt. 

Theo đó, tại Miss World 2015, Lan Khuê lập thành tích cao nhất cho sắc đẹp Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu lớn nhất thế giới thông qua việc lọt top 11 nhờ bình chọn của khán giả. Đến Miss World 2019, lần đầu tiên trong lịch sử, Lương Thùy Linh lọt top 12 Miss World bằng thực lực nhờ có tên trong top 10 Hoa hậu Nhân ái, xếp hạng 2 phần thi Top Model. 2 thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại MW gây ra tranh cãi, nghi ngờ về vị trí thực thụ của nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế. Cứ mỗi lần có một người đẹp Việt Nam đi thi và lọt top nhờ bình chọn của khán giả lại khiến cho nghi ngờ này được "đào" trở lại.



Cho đến vừa mới đây, khi Đỗ Thị Hà lọt top 12 nhờ chiến thắng tại phần thi phụ, một số vẫn cho rằng đại diện Việt Nam "lọt top" được là nhờ sự giúp sức bình chọn của khán giả. Giải "Người đẹp truyền thông" mà Miss World đưa ra cũng khá chung chung khi mỗi người đẹp phải đăng tải một clip giới thiệu và làm nổi bật về mình để thu hút tương tác từ khán giả. Cộng với việc top 12 trở thành top 13 khiến cho nhiều người cho rằng Đỗ Thị Hà may mắn "intop" là nhờ bình chọn chứ không phải nhờ thực lực. Do số điểm mà BGK dành cho các thí sinh không được công bố nên Đỗ Thị Hà cũng không thể biết số điểm chung cuộc mà mình nhận được là bao nhiêu. 


Thành tích của Đỗ Thị Hà vấp phải tranh cãi xem cô có phải là "miss vote" hay không

Tuy vậy, dù là như thế nào đi chăng nữa, Đỗ Thị Hà đã hoàn thành trọn vẹn mục tiêu "intop" của mình tại Miss World. Người đẹp Việt Nam cũng đã thể hiện hết khả năng của mình và dành được những thành tích nổi bật ở vòng loại như: vào top 13 phần thi Siêu mẫu, top 16 vòng Thử thách đối đầu, top 27 vòng Tài năng. Do đó, kết quả này là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà người đẹp Thanh Hóa đã mang đến tại Miss World.




Đỗ Thị Hà thành công ghi được dấu ấn quê hương với bạn bè quốc tế tại Miss Worl