Đỗ Thị Hà và Kim Duyên ai nói tiếng Anh giỏi hơn

Khả năng tiếng Anh của Kim Duyên và Đỗ Thị Hà - 2 gương mặt đại diện cho Việt Nam tại 2 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cuối năm nay đang nhận được nhiều chú ý từ khán giả. 

Trình độ tiếng Anh luôn là điều khiến khán giả lo lắng mỗi khi có một người đẹp Việt chuẩn bị chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. Cuối năm nay, 2 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất là Miss World và Miss Universe sẽ diễn ra. 2 đại diện của Việt Nam tham dự là Kim Duyên và Đỗ Thị Hà cũng được đặc biệt quan tâm chú ý. 

Nếu như theo giới thiệu, cả 2 nàng Hậu của Việt Nam năm nay sẽ đi thi với vốn tiếng Anh tự có 100% mà không cần đến phiên dịch viên. Điều này khiến khán giả không khỏi vui mừng. Nếu như Đỗ Thị Hà đang theo học tại khoa chất lượng cao của trường ĐH Kinh tế Quốc dân với việc dạy và học sử dụng nhiều đến tiếng Anh, thì Kim Duyên còn có "profile" khủng hơn khi từng đi du học tại Singapore với 1 năm học tiếng Anh tại trường ĐH James Cook và ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Stamford Raffles, Singapore.

Tuy nhiên, dù có giới thiệu về trình độ ngoại ngữ khá tốt, nhưng cả Đỗ Thị Hà và Kim Duyên có khá ít cơ hội để thể hiện rõ khả năng hiện tại của bản thân. Nếu như Đỗ Thị Hà từng thừa nhận mình chưa được chuẩn bị việc thuyết trình tiếng Anh tốt do chưa thể gặp giáo viên học trực tiếp, thì Kim Duyên khiến nhiều người lo lắng hơn khi cô từng đi du học nhưng phát âm lại không hề chuẩn, nhiều lúc còn phát âm sai dù việc giao tiếp cũng khá tự nhiên. 

Mới đây, khả năng ngoại ngữ của 2 người đẹp lại được đặt lên bàn cân so sánh thông qua 2 đoạn clip nói bằng tiếng Anh. Theo đó, Kim Duyên dù có khả năng nghe - nói rất tự nhiên và trôi chảy nhưng phát âm lại không chuẩn bằng Đỗ Thị Hà. 

IFrame

Á hậu Kim Duyên vừa có có hội livestream trò chuyện cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2005 - Natalie Glebova vào ngày 20/10 vừa qua

Trong buổi livestream kéo dài gần 1 tiếng, Á hậu Kim Duyên cho thấy sự tự tin khi giao tiếp tiếng anh cùng cựu HHHV. Khả năng nghe, hiểu và đối đáp của cô được nhiều khán giả đánh giá có sự tiến bộ vượt bậc. Mặc dù khoản phát âm vẫn là điểm yếu, nhưng Kim Duyên đã làm chủ được cuộc nói chuyện và biểu cảm tự nhiên, rạng rỡ. Nhiều khán giả dành nhiều lời khen ngợi cho trình độ tiếng Anh của Kim Duyên, thậm chí còn khen là tốt hơn hẳn so với Khánh Vân và H'Hen Niê. 

Kim Duyên được khen tiếng Anh có tiến bộ, thậm chí đã bỏ xa H'Hen Niê và Khánh Vân ở những mùa trước

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 là mùa giải thứ 70, được tổ chức tại thành phố Eilat, Israel vào tháng 12 năm nay. Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021 là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. 

Kim Duyên đang trau dồi các kỹ năng và chuẩn bị hành trang để đến với đấu trường nhan sắc lớn, khoảng hơn 1 tháng nữa lên đường

Trước đó, HH Đỗ Thị Hà cũng có buổi livestream với khán giả trên trang cá nhân. Khi nhận được nhiều đề nghị về việc thể hiện khả năng tiếng Anh, Đỗ Thị hà không ngần ngại có màn tự giới thiệu về bản thân cũng như quê hương, ngôi trường mà mình đang theo học, dự án nhân ái sẽ mang đến Miss World.

Mặc dù vẫn còn phải trau dồi khá nhiều về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trước khi đến Miss World, tuy nhiên nhiều khán giả dành lời khen động viên cho Đỗ Thị Hà vì sự tiến bộ của cô so với ngày mới đăng quang. Tuy mới chỉ là một màn giới thiệu ngắn, nhưng Đỗ Thị phát âm khá chuẩn và lưu loát, không bị ấp úng và biểu cảm tự tin. Nhiều khán giả hy vọng rằng người đẹp xứ Thanh sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ hơn nữa, vì dù chỉ là một câu hỏi ngắn giao lưu hay 1 đoạn clip phỏng vấn trong cuộc thi thì việc nói được tiếng Anh sẽ giúp Đỗ Thị Hà ghi điểm nhiều hơn trong mắt BGK.

IFrame

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trổ tài nói tiếng Anh khi giao lưu với người hâm mộ

Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng tiết lộ hiện tại cô cảm thấy khá sốt ruột vì dịch đã khiến việc luyện tập của cô bị đình trệ. Mặc dù vậy, lửa 'chiến đấu' trong Đỗ Thị Hà vẫn đang cháy hừng hực và sẵn sàng để chuẩn bị cho cuộc thi.

Đỗ Thị Hà cũng khẳng định cô sẽ tiếp tục chăm chỉ trau dồi khả năng tiếng Anh của mình để có thể tự tin giao tiếp trong quá trình diễn ra cuộc thi Miss World 2021 tại Puerto Rico.

HH Đỗ Thị Hà gây lo lắng vì thói quen hất tay nam đồng nghiệp

Là một trong những gương mặt đại diện cho Việt Nam tại những cuộc thi sắc đẹp, HH Đỗ Thị Hà được chú ý rất nhiều về những công tác chuẩn bị trước khi đi thi. Bên cạnh trình độ ngoại ngữ, khả năng catwalk, trang điểm, trình diễn trang phục,...cung cách ứng xử của người đẹp cũng rất được chú ý. Đặc biệt, đây cũng là một trong những điều của thí sinh được BGK quan sát suốt thời gian tham gia cuộc thi để đánh giá cho điểm. 

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]