Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du”

Nhân dịp đại lễ kỷ niệm 255 ngày sinh và tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh - Chủ tịch HDQT Queen Group cùng với Công ty cổ phần không gian văn hóa Việt Media mà chị đồng sáng lập cùng 3 người yêu truyện Kiều Nguyễn Du cùng dành tâm huyết đầu tư và sản xuất phim về “Đại thi hào Nguyễn Du”. Phim được duyệt và dàn dựng kĩ càng, sắp được công chiếu dự kiến công chiếu vào tháng 7/2021 và dự liên hoan phim vào tháng 9/2021 tại Huế. Phim được các nghiên cứu nhà văn, lịch sử đánh giá cao và được đông đảo công chúng chờ đợi và đón nhận nồng nhiệt.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - 1

“Đại thi hào Nguyễn Du” là bộ phim tài liệu nghệ thuật nói về thân thế, sự nghiệp và tác phẩm truyện Kiều của Nguyễn Du. Các nhà làm phim mong muốn truyền tải cái nhìn đa chiều về một vĩ nhân của dân tộc được sản sinh từ giáo dục truyền thống, từ môi trường văn hóa các dòng họ, từ sự kế thừa tinh hoa nho học cùng triết lý nhân bản dân gian Việt. Phim cũng góp phần để khán giả tự hào về Nguyễn Du, tự hào về các giá trị tư tưởng, giá trị nghệ thuật thuần Việt mà ông đã đóng góp cho dân tộc.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - 2

Phim 180 phút. Nói về “Gia thế và tuổi thơ”; “Phong trần và thơ ca”; “Truyện Kiều và lan tỏa”. Đây là bộ phim được sản xuất với mục đích góp phần xây dựng và bồi đắp thêm giá trị cho tài liệu văn học nước nhà đến gần hơn với giới trẻ và nhất là học sinh sinh viên hiện đại hiểu hơn về nền văn hoá xưa.

Phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” là bộ phim đầu tay do nhóm 4 người yêu văn hoá, yêu Truyện Kiều - Nguyễn Du đồng lòng sáng lập và bắt tay vào đầu tư sản xuất bộ phim đầu tay nói về tài liệu và có tính chất truyện của cuộc đời Đại Thi Hào Nguyễn Du. Với tấm lòng tri ân cụ, ai có công bỏ công ai có ngân sách thì bỏ ngân sách đầu tư. Nhận được lời mời hợp tác của đoàn, Thạc sĩ quản lý văn hoá - Doanh nhân Hồ Như Quỳnh cùng Tiến sĩ Phạm Xuân Mừng đã cùng nhau đầu tư, kêu gọi và xây dựng kế hoạch kinh phí để sản xuất phim còn Đạo diễn Nguyễn Văn Đức và Nhà nghiên cứu văn hoá Trần Đình Tuấn dành toàn bộ tâm sức, thời gian và trí tuệ để dàn dựng, biên kịch cho ra sản phẩm đặc biệt mới lạ để chuyển tải hình ảnh đến gần hơn với công chúng về thân thế sự nghiệp thăng trầm của Đại thi hào Nguyễn Du. Chuyển thể từ tài liệu sang thể tài liệu truyện được đánh giá cao và đầy tính sáng tạo nhân văn cho thể loại phim mới. Chất lượng phim được sự góp sức của các bộ phận ekip có chuyên môn cao, toàn tâm và không quản khó khăn, dịch bệnh, tài chính hạn hẹp để cùng nhau góp sức xây dựng lên một bộ phim đầy tâm huyết, dành tình yêu và cảm phục lớn lao dâng đến cụ.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - 3

Là người vô cùng tâm huyết với các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam, bản thân doanh nhân Hồ Như Quỳnh cho rằng mình may mắn khi được cụ “chọn” và sớm bén duyên với điện ảnh, đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cùng các chú các anh sản xuất nên bộ phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - Danh nhân văn hóa thế giới. Ở cương vị nhà nhà đông sản xuất và được sắp xếp vào vị trí giám đốc sản xuất, nữ doanh nhân cố gắng làm tròn vai trò của mình, quyết chí thực hiện cái tâm của mình để tri ân cụ “Nguyễn” góp phần để lại cho tri thức trẻ một kho tàng văn hoá to lớn và quý báu.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - 4

Không chỉ say mê hết mình về nghiên cứu và giữ gìn các giá trị văn hóa dân tộc, nữ doanh nhân Hoa khôi tài sắc, Hoa Hậu doanh nhân Việt, nhà nghiên cứu văn hoá Hồ Như Quỳnh cũng sẵn sàng cống hiến niềm đam mê của mình vào các dự án xã hội ý nghĩa này. Với thành công trong việc đưa dự án phim tài liệu truyện “Đại Thi Hào Nguyễn Du” đến gần hơn với công chúng, đưa lịch sử văn học Việt Nam chuyển thể thành phim có tính sáng tạo để phục vụ khán giả và văn học nước nhà.

Doanh nhân Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch tập đoàn Queen Group cùng ekip 3 người đầu tư và sản xuất phim “Đại Thi Hào Nguyễn Du” - 5

Sự quan tâm của khán giả dành cho bộ phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” cho thấy thể loại này vẫn tạo được sức hút và rất tiềm năng, cần được khuyến khích để tạo sự đa dạng cho thị trường phim Việt. Ngoài việc giới thiệu tới công chúng về bộ phim về vị Danh nhân văn hoá thế giới kiệt xuất này thì đoàn làm phim đau đáu với ước vọng đưa bộ phim tâm huyết đầu tay của Công ty cổ phần không gian văn hóa Việt Media và công ty cổ phần tập đoàn Queen Group vào ngành giáo dục để lan toả đến cộng đồng sinh viên, giới trẻ hiểu thêm về văn hoá gia đình và dòng họ Việt Nam. Đặc biệt, góp phần tri ân những cống hiến, công lao to lớn của các danh nhân, anh hùng đã hy sinh để cho chúng ta có một cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay. Doanh nhân Hồ Như Quỳnh hứa hẹn sẽ tiếp tục cùng những người có tâm, có tầm và yêu văn hoá, yêu nguồn sẽ cùng cội tạo ra nhiều tác phẩm chất lượng và đặc biệt hơn trong tương lai.