Đời buồn của "phú bà" làng điện ảnh Việt: 50 tuổi mới lấy chồng 2 nhưng anh ra đi bất ngờ, giờ lui về ở ẩn

NSND Minh Hằng là nữ diễn viên quá quen thuộc với khán giả miền Bắc. Có sự nghiệp thành công nhưng chuyện tình cảm của cô lại chẳng gặp được may mắn. 

Minh Hằng sinh năm 1964, chị Tốt nghiệp khoa Sân khấu Kịch nói và làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ vào năm 1983. Năm 1992 Minh Hằng là đại biểu duy nhất của Việt Nam đi dự đại hội quốc tế tổ chức tại Kenya – Châu Phi. Ngoài ra, cô cũng đạt được những giải thưởng danh giá khác như:  Diễn viên xuất sắc nhất toàn quốc do Tạp chí Sân khấu tổ chức, Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc vở Vũ Như Tô, vai Thị Nhiên,…

Để có được những thành tựu trong sự nghiệp diễn xuất của mình, diễn viên Minh Hằng đã chăm chỉ làm việc, cô xuất hiện trong hàng trăm tác phẩm phim truyền hình như: Người hùng râu quặp, Ghen, Gió qua miền tối sáng, Người Hà Nội, Những nhân viên gương mẫu, Trở về giữa yêu thương…

Ngoài ra còn có những vai diễn khó quên trong: Táo Giáo dục, Táo Điện lực, Táo Văn hóa Xã hội của seri Táo quân VTV. Cống hiến cho nghệ thuật diễn xuất 40 năm thì cuối năm 2019, Minh Hằng chính thức được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu NSND.

Xinh đẹp, nổi tiếng, tài năng chính vì thế mà ngay khi con trẻ Minh Hằng đã được nhiều chàng trai theo đuổi. Tưởng như cô gái đó sẽ có được một hạnh phúc viên mãn nhưng “sóng gió” cứ thế đến với cô khiến khán giả vô cùng xót thương. 

Năm 21 tuổi, NSND Minh Hằng lên xe hoa với người chồng gốc Hà Nội. Ở với nhau chưa được bao lâu thì cả hai ly hôn. Lúc đó nữ diễn viên quan niệm “sống một mình cũng hạnh phúc” và rồi 25 năm sau cô vẫn sống lẻ bóng một mình. Cô dành hết cả tuổi thanh xuân của mình cho công việc nên cũng quên đi việc tìm cho mình một bến đỗ hạnh phúc tiếp theo. Thậm chí, khi đã ở tuổi xế chiều, có người theo đuổi, Minh Hằng vẫn nhiều lần chối từ.

Phải đến khi đã bước sang ngưỡng tuổi U50, cô mới chính thức mở lòng với tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ. Để chinh phục được trái tim người con gái đã từng bị tổn thương một lần thì vị tiến sĩ này đã phải mất 8 năm. Sau này khi chính thức trở thành vợ chồng, NSND Minh Hằng hết lời khen ngợi về người chồng này của mình: “chẳng chê anh ở điểm nào", nữ diễn viên nói. 

Kết hôn xong, NSND Minh Hằng cũng chính thức nghỉ hưu, lúc này cô dành nhiều thời gian cho chồng hơn. Nữ nghệ sĩ cho hay ông trời không cho chị quyền sinh nở nhưng lại cho chị những người con chồng ngoan ngoãn. Điều đó làm chị thấy cuộc sống này vô cùng hạnh phúc. 

Tưởng như cuộc đời đã có chị một mái ấm hạnh phúc thì đến ngày 14/3/2021, tiến sĩ Nguyễn Huy Tuệ qua đời vì bạo bệnh, mấy tháng sau, cô lại tiếp tục đón nhận tin bố ruột qua đời. Không chịu được nỗi đau mất chồng, mất bố nên sau khi lo xong việc, Minh Hằng đã chọn cuộc sống ở ẩn. 

Thời gian này khi đã cân bằng lại tâm trạng, NSND Minh Hằng mới quay lại đi đóng phim. Trên trang cá nhân, cô cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cuộc sống hằng ngày. 

"Góc tối" đời Chiến Thắng: 3 đời vợ, 5 đứa con nhận nuôi hết, bị bỏ vì bận đi diễn suốt