Đội tuyển Việt Nam độc chiếm Top Trending YouTube

Sức lan tỏa của đội tuyển quốc gia Việt Nam quá lớn đã khiến người hâm mộ cả nước tạm thời buông bỏ các ồn ào MXH.

Chiến thắng áp đảo 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 rạng sáng 8.6 đã trở thành đề tài nóng hổi trên mạng xã hội cho đến hiện nay. Người người nhà nhà từ thanh niên, người già cho đến trẻ nhỏ, đàn ông hay phụ nữ đều say mê bàn tán với biết bao cảm xúc vỡ òa.

Đội tuyển Việt Nam độc chiếm Top Trending YouTube - 1

Việt Nam thắng áp đảo Indonesia khiến người hâm mộ phấn khích

Không chỉ xoay quanh 4 bàn thắng, mà nội dung đề cập đến rất rộng rãi, đa dạng chủ đề, từ cái chân trái của Quang Hải, chấn thương của Tuấn Anh, Văn Toàn, hay nụ hôn cột dọc khung thành của Tấn Trường..., chủ đề nào cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Không những các báo đài, truyền hình đồng loạt đưa tin và phân tích chuyên sâu về chiến lược của trận đấu, mà ngay cả những nền tảng vốn dành cho các chương trình giải trí cũng được bóng đá “chiếm sóng”. Điển hình như trên bảng xếp hạng Top Trending YouTube (thịnh hành), có đến 3 video liên quan đến bóng đá có số lượt truy cập xem dẫn đầu và không ngừng tăng chóng mặt.

Đội tuyển Việt Nam độc chiếm Top Trending YouTube - 2

Top Trending YouTube tính đến 18h ngày 10.6

Video tường thuật lại trận đấu với Indonesia còn thu về hơn 8,5 triệu lượt xem, trở thành video thể thao dẫn đầu bảng thịnh hành trên YouTube. Được biết trước đó, Top Trending vẫn còn là nơi “đóng quân” của những MV ca nhạc hay những bài phốt tố nhau không hồi kết giữa một nữ doanh nhân và các nghệ sĩ showbiz. Vậy mà chỉ sau 1 đêm, với tinh thần yêu bóng đá dành cho đội tuyển Việt Nam, dân mạng đã tạm quên những ồn ào căng não để cùng “cày view” cho các chiến binh Sao Vàng.

Đội tuyển Việt Nam độc chiếm Top Trending YouTube - 3

Lượt xem cùng lúc trận đấu trên Facebook và YouTube lập kỷ lục “khủng”

Cùng với chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, đơn vị truyền thông nắm giữ bản quyền phát sóng cũng công bố những số liệu ấn tượng. Theo đó, trong trận đấu, chỉ thống kê riêng hai nền tảng mạng xã hội của đơn vị sở hữu trên YouTube là 1.537.733 lượt xem cùng lúc, và Facebook là 475.700 lượt xem cùng lúc, tổng cả 2 nền tảng đã có hơn 2 triệu lượt xem cùng thời điểm với gần 15.000 lượt chia sẻ, và gần 15 triệu lượt xem trực tiếp trận đấu, dù chỉ giới hạn tại Việt Nam. Nếu so sánh với con số 1.121.000 người xem chung kết “Rap Việt” vào thời điểm tháng 11.2020 lập kỷ lục số lượt CCU (cùng xem) YouTube cao nhất thế giới, thì trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã “nhẹ nhàng” phá vỡ kỷ lục trên.

Nhiều dân mạng hi vọng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào 23h45 tối 11.6 sẽ tiếp tục mang lại niềm vui chiến thắng và lập nên kỷ lục mới.