Đòn Gà Là Gì? Mẹo Chơi Đá Gà Đòn Online Hiệu Quả Nhất

Gà đòn là gì là thắc mắc của nhiều tân thủ hiện nay. Cùng Jun88 tìm hiểu với bài viết để giải đáp ngay dưới đây nhé!

Đòn gà là gì? Câu hỏi mà không ít sư kê thắc mắc sẽ được giải đáp cặn kẽ. Đồng thời, những mẹo chơi đá gà trực tuyến khiến người chơi cược đâu thắng đó cũng được chia sẻ tại bài viết. Hy vọng Jun 88 sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời với loại hình đá gà.

Đòn gà là gì?

Đòn gà là gì” là một câu hỏi mà bất kỳ ai khi mới bước chân vào làng gà cũng thắc mắc. Trong giới đá gà hiện nay, gà đòn là một trong những mẫu gà chọi phổ thông và được ưa chuộng tại Việt Nam. 

Chúng còn được biết tới là giống gà trụi cổ, gà trụi lông. Sở hữu các đặc điểm nổi bật như tính linh động trong các đòn đá, tốc độ siêu nhanh, sức mạnh và độ dai sức. 

Đòn gà là gì?

Đòn gà là gì?

Các loại gà đòn cơ bản

Đòn gà là gì? Gà đòn có mặt ở tất cả ba miền: Bắc, Trung và Nam. Bởi vì đá gà có thể là một trò chơi có ý nghĩa lịch sử liên quan đến ông cha ta. Một số địa phương ở Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghì Tàm, Bắc Giang. Và các tỉnh khác vẫn thực hiện phong tục chọi gà.

Ở các tỉnh miền Nam và miền Trung, đá gà chủ yếu diễn ra dưới dạng "chui". Nghĩa là chúng tự tổ chức mà không có sự cho phép của nhà nước. Tất nhiên, không vi phạm pháp luật nếu không liên quan đến "cá cược". Nó bao gồm:

  • Miền Trung: Gà cựa và gà đòn đều có. Trong số đó có thể kể đến Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Vạn Giã, Bình Định, đất võ của những chú gà chiến. Nhiều kê sư cho rằng gà đòn ở đây nổi tiếng hơn ở miền Bắc.
  • Miền Nam: Địa phương này nổi tiếng với trường gà Thomo nên cũng bị ảnh hưởng bởi gà đá cựa hơn do giáp ranh với Campuchia. Ở đây có nhiều gà tre và gà cựa. Như gà Cao Lãnh và gà Chợ Lách Người dân địa phương cũng rất nổi tiếng với giống gà chọi Bà Điểm để chiến đấu.
     

Đòn gà là gì? Cách nhận biết siêu dễ

Cách nhận biết gà đòn cũng không quá khó. Để làm được điều đó, các sư kê có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Nhận biết gà đòn qua tướng mắt

Xem tướng mắt của gà trống là điều đầu tiên bạn có thể thực hiện khi xem gà đòn. Gà lanh lợi thường có đôi mắt sắc bén và tinh ranh. Bạn nên chọn những con gà có mắt sâu và phần mi nhỏ. Ngoài ra, mắt gà thường có các đặc điểm nổi bật như mắt lửa, mắt hổ hoặc mắt trắng.

Cách nhận biết đòn gà là gì?

Cách nhận biết đòn gà là gì?

Xem mỏ gà để nhận biết

Việc xem mỏ gà cũng rất quan trọng để chọn được một con gà đòn tốt. Hầu hết các chú gà chọi có mỏ là vũ khí lợi hại của họ. Do đó, bạn nên chọn gà có mỏ to, chắc chắn và cứng. Khi chiến đấu, bỏ gà nhỏ, ngắn hoặc hàm rộng sẽ khó tấn công đối phương. 

Quan sát kỹ phần cổ gà 

Theo kinh nghiệm của các sư kê lâu năm, nếu bạn muốn nắn xương cổ của một con gà đẹp, bạn sẽ thấy nó có phần xương cổ liền lạc, không có đốt xương. Ngoài ra, đây là một trong những vị trí quan trọng quyết định khả năng đá của chiến kê. Ngoài ra, một con gà phải có ít nhất một xương đòn để nó khỏe mạnh. Gà có hai xương sẽ khỏe hơn và thi đấu tốt hơn. 

Xem phần cánh gà để nhận biết

Cánh gà là yếu tố tiếp theo mà bạn nhất định phải quan sát. Gà có thể đánh đối thủ bằng cánh, dang rộng cánh và quạt mạnh. Ngoài ra, cánh rộng và nhiều lông của những con chiến kê này giúp có thể hạn chế tầm mắt của đối thủ. Từ đó, sử dụng những đòn hiểm để hạ gục đối phương. Ngoài ra, một con gà phải có ít nhất 19 chiếc lông cánh cứng để được coi là tốt. 

Quan sát kỹ tư thế của gà 

Một con gà chiến được đánh giá cao vì dáng đi hiên ngang và thân hình chắc chắn. Một số con gà nòi đòn đã thể hiện sự uy nghi trên sân đấu và khiến đối thủ sợ hãi. Do đó, đây cũng là một trong những thành phần quan trọng để lựa chọn gà chiến cho kê thủ.

Chơi đá đòn gà là gì?

Hiện này, trò chơi thi đá gà đang rất phổ biến. Điểm đặc biệt là với sự phát triển của công nghệ, các cược thủ không cần phải vượt nắng vượt gió đến trường gà để thỏa mãn niềm đam mê. Bởi vì hiện nay, trò chơi đá gà đã phát triển trên các hệ thống trực tuyến.

Không cần tốn quá nhiều thời gian như chơi đá gà trực tiếp. Ngoài ra, chơi đá gà trực tuyến thì bạn lại hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn. Vì chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc điện thoại hay laptop là đã có thể bùng cháy cùng đam mê.

Chơi đá đòn gà là gì?

Chơi đá đòn gà là gì?

Mẹo chơi đá gà online

Đòn gà là gì? Cũng như đá gà thông thường, trước trận đấu, bạn cũng cần xem xét các đặc điểm của gà đá trước trận đấu, chẳng hạn như cân nặng, chiều cao và tỷ lệ kèo để đưa ra quyết định chính xác.

Khi chơi gà đá, các tiêu chuẩn ngoại hình như cân nặng, cựa, mào, đầu và mỏ gà đều quan trọng, nhưng quan trọng nhất là quan sát màu lông của hai con gà sắp ra trận vì những tiêu chuẩn này có thể quyết định kết quả trận đấu.

Một yếu tố quan trọng để giành chiến thắng trong trò chơi đặt cược trực tuyến là thế đá. Mỗi trận đấu đều có các tiêu chuẩn để bắt kèo và hô kèo, và khi đặt cược đá gà online, chúng ta có thể theo dõi con nào có thể lật kèo trong khi đang đá. Từ đó, rất dễ dàng để thắng trận và kiếm tiền trong một trận đấu.

Hy vọng qua những thông tin được Jun88 chia sẻ nêu trên, bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm đòn gà là gì. Đồng thời biết cách phân biệt và chơi đá gà Jun88 trực tuyến hiệu quả để sớm phát tài.