Double2T hé lộ kỷ vật chơi rap đầu đời, khoảnh khắc "bắn flow" cạnh bố gây xúc động

Bố Double2T từng chi 200 nghìn đồng để sửa lại chiếc máy tính cũ, giúp con trai đến gần hơn với giấc mơ của mình.

Từ khi trở thành nhân tố viral ở Rap Việt mùa 3, cuộc sống ở vùng quê của "người miền núi chất" Double2T (Bùi Xuân Trường) đã khiến không ít khán giả tò mò. Sau khi lên ngôi Quán quân, Double2T đã đưa chúng tôi trở về quê hương Tuyên Quang. Đây cũng là lần đầu tiên nam rapper công khai khoe tổ ấm ở quê hương với người hâm mộ.

Trong lúc giới thiệu từng ngóc ngách trong nhà, Double2T còn hé lộ góc làm nhạc vô cùng đặc biệt của anh. Đó là một chiếc bàn nhỏ để loa và máy tính đã cũ, được đặt ngay ngắn trong phòng ngủ hơn 10m2.

Double2T hé lộ kỷ vật chơi rap đầu đời, khoảnh khắc bắn flow cạnh bố gây xúc động - Ảnh 2.
Double2T hé lộ kỷ vật chơi rap đầu đời, khoảnh khắc bắn flow cạnh bố gây xúc động - Ảnh 3.

Góc làm nhạc trong phòng ở quê nhà của Quán quân Rap Việt mùa 3

Double2T giới thiệu: "Ngày trước, em có bộ máy tính đặt ở đây nhưng mang lên Hà Nội rồi. Hồi đấy, em có một cặp loa vi tính để nghe nhạc nhưng bị hỏng một bên. Ở nhà thì tập rap bằng chiếc mic karaoke của một người bạn cho". Chỗ đồ nghề "khởi nghiệp" ngày ấy bây giờ đã được bố Double2T trưng dụng lại để làm dàn karaoke, thỉnh thoảng buổi tối livestream hát bolero với bạn bè, hàng xóm.

Nam rapper tiếp tục nói về những vật dụng còn lại trên bàn: "Máy tính này là máy cũ của một người em không dùng đến, máy cấu hình thấp quá nên bố em mới lấy đi sửa lại". Bố Double2T cho biết ông đã chi 200 nghìn để sửa lại chiếc máy tính cũ, sau đó tự học cách sử dụng. Quán quân Rap Việt tự hào: "Cách livestream thu âm bố em cũng tự mày mò đấy".

Double2T hé lộ kỷ vật chơi rap đầu đời, khoảnh khắc bắn flow cạnh bố gây xúc động - Ảnh 4.

Loa lẫn máy tính đều là máy cũ nhưng gắn với quá trình làm nhạc ngày đầu của Double2T

Khi được hỏi trong gia đình liệu có ai hoạt động nghệ thuật, Double2T cho biết: "Em chỉ có ông chú cũng hay đi hát đám cưới. Bố em ngày xưa cũng đi hát đấy, nhưng 2 bố con chưa bao giờ hát chung". Sau đó, nam rapper biểu diễn bản hit À lôi bên cạnh bố.

Xuân Trường biết đến Hip-hop từ thời cấp 2, bắt đầu bằng việc tập breakdance cùng bạn bè ở trường. Lên cấp 3, chàng thanh niên mới xác định rõ ràng hơn việc muốn trở thành một rapper và bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê của mình. "Cấp 3, em hơi nghịch một tí. Lớp 10, em được bầu làm lớp trưởng lớp chọn toán. Sau đấy mải Hip-hop quá nên bị chuyển sang lớp thường", Double2T kể lại.

Khi biết đam mê của con, bố mẹ Xuân Trường cũng lo lắng nhưng không ngăn cấm. Mẹ rapper chia sẻ: "Gia đình làm nông, kinh tế hạn hẹp. Cô cũng nói với con rằng anh em họ hàng không ai theo nghề này. Nếu con tự lập được thì con cứ đi. Bố mẹ cũng không ủng hộ được cái gì".

Double2T hé lộ kỷ vật chơi rap đầu đời, khoảnh khắc bắn flow cạnh bố gây xúc động - Ảnh 7.

Double2T giờ đây đã thành Quán quân Rap Việt mùa 3. Nam rapper được nhận định có bước khởi đầu nghệ thuật thuận lợi khi có hit trong thời gian thi đấu, còn sở hữu lượng fan riêng hùng hậu