Được con trai quá cố truyền cảm hứng, cặp vợ chồng tổ chức quyên góp xe đạp cho người khó khăn do đại dịch Covid-19

Một tổ chức được một cặp vợ chồng lập ra để tặng xe đạp cho những người đang phải đối mặt với khó khăn trong đại dịch Covid-19.


Tiến sĩ George Canlas (trái) và một người nhận xe đạp trong buổi lễ tại khu tài chính Manila.

Một năm sau khi qua đời ở tuổi 17, Benjamin Canlas vẫn đang biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Thiếu niên này là nguồn cảm hứng cho những chiếc xe đạp leo núi khác thường được tặng cho những người Philippines đang phải vật lộn để giữ công việc ở một đất nước bị corona virus tấn công mạnh. Một quỹ hỗ trợ đã được thành lập bởi cha mẹ Benjamin.

"Có rất nhiều người cần giúp đỡ. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ, chỉ cần bạn đưa họ đến gần nhau.", chia sẻ của Giáo sư Glennda Canlas, đồng sáng lập cùng chồng là Tiến sĩ George Canlas của Tổ chức Lòng tốt tư nhân Benjamin Canlas can đảm.

Trong làn sóng đóng cửa các địa điểm kinh doanh và mất việc làm ở Philippines, hàng ngàn người đã phải vật lộn để kiếm sống. Với một hệ thống giao thông công cộng bị hạn chế nghiêm trọng ở vùng đô thị Manila, nhiều người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đảm nhận những công việc lặt vặt, hoàn thành chúng bằng cách đi bộ bất kể nắng mưa.


Người nhận xe đạp đi thử bên ngoài một tòa nhà.

Cha mẹ của cậu bé nhớ lại một lần khi Benjamin nhìn thấy một người bán rong thực phẩm đi xe đạp với bàn đạp bị mất, cậu bé đã dùng tiền tiết kiệm của mình để mua bàn đạp thay thế. Và từ đó, họ đã nhận thấy một cách để kết nối các nhà tài trợ tư nhân với người nghèo theo cách lặp lại hành động tốt của con trai họ.

Ý tưởng được đưa ra là tặng xe đạp cho những cá nhân xứng đáng được đề cử bởi đồng nghiệp hoặc người thân của họ. Không rõ nhu cầu như thế nào nhưng dự định ban đầu đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông rằng, họ sẽ tặng 7 chiếc xe đạp. Nhưng rồi đã có hơn 50 chiếc được tặng.

Những người được đề cử đã tìm hiểu để xác thực thông tin và vào ngày 11/7 vừa qua, 27 cá nhân đã nhận được xe đạp, giúp cuộc sống của họ bớt khó khăn hơn một chút.


Người nhận xe đạp vui mừng sau khi nhận được công cụ hỗ trợ kiếm sống.

Trong số những người nhận có Ronaldo del Rosario Jr, 25 tuổi, người đã mất việc tại một chuỗi thức ăn nhanh do lệnh phong tỏa. Cuối cùng anh ta mượn một chiếc xe đạp cho công việc bán bánh gạo vào buổi sáng và cá hun khói vào buổi chiều để nuôi vợ và con nhỏ gần 2 tháng tuổi. Anh đã đi hàng chục km mỗi ngày. Thông thường, thời gian và nguồn thu nhập quý giá sẽ bị lãng phí khi chiếc xe đạp đi mượn của anh cần sửa chữa.

Mharygrace Ortega, người đề cử của del Rosario, nói: "Tôi đã đề cử vì anh ấy làm việc chăm chỉ đến nỗi bánh xe đạp của anh luôn luôn bị hỏng".

Lúc đầu, del Rosario không thể tin rằng mình sẽ có một chiếc xe đạp mới. "Một chiếc xe đạp không chỉ là một điều đơn giản. Đối với tôi, một chiếc xe đạp là công cụ để hỗ trợ cuộc sống của tôi. Một chiếc xe đạp là người bạn đường của tôi trong công việc hàng ngày. Đặc biệt là bây giờ khi tôi đã không còn có lịch trình thường xuyên trong công việc như trước đây.", anh nói.


Tiến sĩ George Canlas và người vợ đồng sáng lập (phải) nói chuyện với một người nhận hỗ trợ.

Một người chủ sở hữu xe đạp mới là Liezel Camilla (24 tuổi), làm nghề bán hàng online, mẹ của một em bé 2 tuổi, bắt đầu bán và tự giao đồ ăn khi công việc của chồng bị đình trệ. "Tôi rất hạnh phúc vì tôi sẽ không phải đi bộ xa nữa.", cô bày tỏ trong nước mắt xúc động.

Ngay cả khi sự kiện kết thúc, các đề cử vẫn tiếp tục đổ về. Tổ chức này thừa nhận rằng, trong khi vẫn có người cần thì họ còn rất nhiều việc phải làm. Họ đang nỗ lực khởi động các dự án bền vững hơn nhằm giúp được nhiều người hơn trong khi cũng truyền cảm hứng cho những người khác để tiến lên phía trước.

"Chúng ta sống trong một thế giới, nơi vẫn cần sự can đảm để trở nên tốt bụng. Mục tiêu của chúng tôi là từ 'lòng can đảm để trở nên tốt bụng', sẽ không tuyệt vời khi lòng tốt chỉ dừng lại ở các quy tắc, lòng tốt là chỉ là cơ sở cho tất cả mọi người.", Giáo sư Glennda Canlas nói.

Theo Gulf Today