Dương Cầm chắt chiu cảm xúc đẹp nhất để viết tặng Hồng Duyên

Sau 7 năm tái hợp, cặp nhạc sĩ - ca sĩ mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc đậm chất Xuân.

Dương Cầm được biết tới là một nghệ sĩ đa tài vừa có thể sáng tác, hòa âm phối khí vừa có thể biểu diễn. Anh được chọn lựa làm Giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình, đồng thời giữ vai trò nhà sản xuất album cho không ít ca sĩ tên tuổi.

Năm 2017, Dương Cầm chính là nhà sản xuất album Duyên cùng ca sĩ Hồng Duyên – Á quân Sao Mai 2015. Sau 7 năm, cả hai quyết định tái ngộ khán giả yêu nhạc trong một sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cầu duyên.

Nhạc sĩ Dương Cầm

Nam nhạc sĩ thú nhận anh đã chắt chiu cảm xúc đẹp nhất để viết tặng Hồng Duyên ca khúc này. Ca từ vừa đẹp vừa gần gũi, cộng với giai điệu mang âm hưởng dân gian pha lẫn hiện đại khiến bài hát đánh trúng tâm lý của giới trẻ trong những ngày Xuân với những câu hỏi như “Bao giờ lấy chồng?”.

Sao Mai Hồng Duyên trong MV mới

Sao Mai Hồng Duyên trong MV mới "Cầu duyên"

Dương Cầm chia sẻ thêm về mối duyên hợp tác cùng nữ ca sĩ 9X: “Tôi là người đồng hành với Hồng Duyên từ những ngày Hồng Duyên bắt đầu sự nghiệp ca hát. Đây là một giọng ca hay, màu sắc và rất riêng không trộn lẫn trên thị trường âm nhạc Việt. Cô ấy có khả năng hát đặc biệt, biến những bài hát vốn rất quen thuộc trở nên mới mẻ và bắt tai, hợp xu hướng nghe nhạc của giới trẻ. Dõi theo hành trình theo đuổi âm nhạc dân gian đương đại miệt mài của cô ấy, tôi thấy rất trân trọng giữa một thị trường âm nhạc nở rộ và có nhiều “xô bồ” lại có những người luôn đau đáu đi từ những cái truyền thống, sâu sắc như Hồng Duyên”.

"Giữa một thị trường âm nhạc nở rộ và có nhiều “xô bồ” lại có những người luôn đau đáu đi từ những cái truyền thống, sâu sắc như Hồng Duyên", nhạc sĩ Dương Cầm nhận xét về nữ ca sĩ 9X

Về phía Hồng Duyên, cô gái sinh ra ở Thái Bình, tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực. Năm 2013, Hồng Duyên tham gia Sao Mai và đoạt giải Thí sinh triển vọng. 2 năm sau, khi trở lại cuộc thi này, cô đã giành được ngôi vị Á quân. Cô giành được nhiều giải thưởng MV được yêu thích như Nắng ấm quê hương, Còn duyên… Năm 2018, cô góp mặt trong bộ phim âm nhạc Vọng Nguyệt với vai trò ca sĩ, diễn viên. Những năm qua, cô tập trung cho công việc ở Nhà hát Quân đội khi bản thân là một chiến sĩ mang quân hàm Đại úy.

Chính vì thế, ít người biết về thành tích nổi bật của Hồng Duyên với 2 Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2022 và 2023, giải thưởng Nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn năm 2022.

MV Cầu duyên

Trong MV Cầu duyên lần này, Hồng Duyên thể hiện sự phá cách trong vai bà nguyệt và hình ảnh cô gái với ước vọng cầu duyên hạnh phúc. Nữ ca sĩ bị sốt 39 độ trong lúc ghi hình nhưng vẫn cố gắng hoàn thành chỉn chu MV. Nhạc sĩ Dương Cầm vào vai diễn hài hước, khác biệt hẳn với hình ảnh thường thấy ngoài đời thường. Ngoài ra anh còn góp giọng trong MV.

MV Cầu duyên

Hồng Duyên cho biết: “Đã từ rất lâu Hồng Duyên mới tái ngộ với khán giả của mình. MV Cầu Duyên là một món quà âm nhạc, một lời chào chính thức để gửi tặng khán giả sau 7 năm với Duyên và Album cùng tên. Đây là bài hát với ca từ rất đẹp, MV chỉn chu, cũng như chính nỗi lòng của Duyên và rất nhiều cô gái còn long đong, lận đận tình duyên. Cầu Duyên với rất nhiều điều mới mẻ, với những “lần đầu tiên” mà Duyên và nhạc sĩ Dương Cầm dám làm mới chính mình”.