Em út nhà người ta: 8 tuổi biết dành tiền cho chị hai ăn sáng, 11 tuổi đặt mục tiêu phải vào đại học để gần chị

Đợt rồi về nó hỏi 'Em nghe người ta nói vài năm nữa chị hai lấy chồng rồi, chị hai có về với em nữa không? Chị hai lấy ai gần thôi để em còn thăm chị hai nữa'. Mỗi lần nghe nó nói xong muốn cạn nước mắt'...

 

Gia đình - một thế giới tuy nhỏ nhưng rất to, dù thường chẳng có chuyện gì lớn lao nhưng nếu đong đếm ra cũng có biết bao điều để kể. Mới đây, trên diễn đàn có hơn 400.000 thành viên, một câu chuyện dễ thương xoay quanh chị hai - em út đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Chị hai đi học đại học từ năm em gái út chỉ mới 6 tuổi, đến nay sắp ra trường thì em đã gần 11 tuổi. Trong suốt 5 năm ấy, dù có cách xa và mỗi năm chị chỉ về được 2-3 lần, nhưng em gái vẫn luôn tìm mọi cách kết nối và dành tình thương cho chị.

Cô em út trong câu chuyện

Người viết kể:

'Đi đâu nó cũng khoe tên nó do mình đặt.

Có lần về, nó bảo tối nào em cũng để gấu bông bên tay trái và tưởng tượng là chị hai, vì chị hai hay nằm đây, em nhớ chị hai lắm. Con gấu hình con heo nè, vì chị hai tuổi heo.

Có đợt về mình lười không ăn sáng, nó hỏi trên Sài Gòn chị hai cũng không ăn sáng à, mình giỡn kêu chị hai đi học không đủ tiền ăn. Vài bữa sau về nó tặng cho mình 1 cái hộp, mở ra thấy toàn tiền lẻ, nó kêu em để dành từ tiền đi học đó, chị hai lấy tiền mà ăn, đừng nhịn đói nữa nha, lúc đó nó tầm 8 tuổi thôi'.

Nhà có cô em gái dễ thương thì phải khoe thôi!

Những đoạn chat thường ngày của hai chị em, có chuyện gì em cũng 'chị hai ơi'

Xa chị hai là thế nên mỗi lần chị về nhà, cô em út đều quấn quýt bên chân chị, tâm sự đủ chuyện nhỏ to trên đời. Cô em gái còn đặt cả ước mơ lớn lên sẽ vào Sài Gòn học đại học, để được ở gần chị.

'Lần nào về xong đi lại, nó cũng ôm mình khóc sướt mướt, nó kêu em nhất định phải vào được đại học. Mình hỏi tại sao, nó kêu để em được lên Sài Gòn gần chị hai, em được gặp chị hai nhiều hơn.

Nghỉ hè, cho nó tiền đi niềng răng nhưng nó không chịu, nó kêu mình mới ra trường làm gì có nhiều tiền.

Rồi mẹ tao cho nó xài app chat, danh bạ có mỗi mình thôi, khi nó nhớ mình sẽ xin điện thoại để nhắn tin cho mình. Còn để ảnh mình làm hình nền điện thoại.

Đợt rồi về nó hỏi 'Em nghe người ta nói vài năm nữa chị hai lấy chồng rồi, chị hai có về với em nữa không? Chị hai lấy ai gần thôi để em còn thăm chị hai nữa'. Mỗi lần nghe nó nói xong muốn cạn nước mắt'.

Câu chuyện giản dị, nhỏ bé nhưng đáng yêu, nhiều người đâu đó cũng thấy được một góc của gia đình mình trong đó. Bài viết đăng tải chưa đầy 24 giờ đã nhận được hàng ngàn lượt like cùng hàng trăm bình luận.

Liên hệ với người đăng, nhân vật chị hai trong câu chuyện tên thật Nguyễn Thị Hồng Hà (24 tuổi), vừa tốt nghiệp đại học, quê ở Đồng Nai và hiện đang sống ở Sài Gòn. Em út 'nhà người ta' trong câu chuyện trên tên thật là Thảo My, năm nay 11 tuổi, hiện đang sống cùng mẹ và ngoại ở quê.

Hồng Hà - chủ nhân của bài viết đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng

Hà chia sẻ gia đình có 3 chị em gái, Hà là con gái cả, còn My là con út. Bố mẹ ly dị nên 3 chị em từ nhỏ đã biết đùm bọc, yêu thương nhau. Hà thân mật với cả em giữa và em út, nhưng do My bộc lộ tình cảm qua hành động, lời nói nhiều hơn nên mới có những chi tiết ngọt ngào được kể như bài đăng.

Em gái giữa và em gái út trong gia đình

Một bức ảnh kỉ niệm có cả 3 chị em

Chia sẻ về lý do đăng tải bài viết lên diễn đàn công khai và cảm giác khi nhận được sự chú ý của nhiều người, Hồng Hà cho biết: 'Vì mình thương bé quá, muốn chia sẻ với mọi người về tình cảm gia đình, cũng như là topic để mọi người cùng chia sẻ tình cảm chị em. Khi nhận được nhiều sự quan tâm vậy, mình thấy bất ngờ. Đọc bình luận của mọi người, cảm thấy mình thật sự rất rất may mắn khi được làm chị hai của bé, khi được sinh ra trong gia đình mình'.

Bức ảnh được chụp lại trong một chuyến bay, Thảo My lần đầu bay nên bị ù tai, hai chị đã cùng an ủi, động viên bé

Ba mẹ con trong chuyến đi Đà Lạt

Khi đọc xong câu chuyện, nhiều người đã dành cảm tình cho cô em út này và gọi đây là 'em út là người ta'. Không ít người tò mò về tính cách đời thường của Thảo My, Hà vui vẻ chia sẻ: 'Bé út nhà em gặp người ngoài ít nói chuyện lắm, nhiều người còn nghĩ bé bị trầm cảm cơ. Nhưng thật ra không phải vậy, bé sống rất tình cảm với gia đình và đặc biệt bé nói chuyện rất nhiều với em. Chưa bao giờ hai chị em xích mích hết. Có đôi lúc đang stress công việc có hơi gắt gỏng với bé, sau đó xin lỗi và hỏi bé có giận không thì nó bảo không giận, và bé xin lỗi vì làm phiền lúc chị hai làm việc'.

Cô em út cười tít mắt khi chụp ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch cách đây không lâu

Thế đấy, những câu chuyện tình thân dù giản dị, nhỏ bé đến đâu thì cũng rất dễ khiến cho người trải qua nó lẫn người lắng nghe nó bất giác mỉm cười.

Hà gửi gắm một chút trải lòng để khép lại câu chuyện của mình: 'Không biết sau này lớn lên nó có thay đổi không, chứ hiện tại tình yêu thương nó dành cho mình quá lớn. Lên Sài Gòn ở một mình cứ nghĩ về nó là nước mắt rưng rưng. Trong nhiều việc trên đời, có em gái chính là điều tuyệt vời nhất phải không?'

Theo Baodatviet

 

Nhà có "6 nàng tiên": Đâu chỉ nhan sắc na ná nhau ngay cả tên cũng giống nhau khiến dân mạng "chóng mặt"