Fan Lady Gaga không hài lòng với thông bão đã xin phép được đăng clip cover: “Vậy vụ bán trên iTunes thì chị xin phép ai?”

Có vẻ như lời giải thích của nữ ca sĩ Nếu Như Anh Đến về việc biểu diễn và tung clip cover liên tục ca khúc của Lady Gaga trên kênh Youtube cá nhân là chưa thoả mãn.

Tối 1/6 vừa qua, cộng đồng fan Việt Nam của Lady Gaga đã quyết định gửi thư khiếu nại lên Universal Music Group để tố Văn Mai Hương đang sử dụng ca khúc Always Remember Us This Way trái phép. Ngay trong đêm, Văn Mai Hương đã có lời giải thích và xin lỗi về sự việc này. 

Theo đó, giọng ca Hương khẳng định, việc cô cover lại ca khúc Always Remember Us This Way của Lady Gaga là hoàn toàn đúng với luật bản quyền của Youtube. Các đơn vị tổ chức chương trình mời cô trình diễn ca khúc này đều đã đóng tiền bản quyền với phí cao hơn cả các ca khúc nhạc Việt. Văn Mai Hương cũng chia sẻ mình rất hâm mộ Lady Gaga và cho rằng sai sót của mình là ở chỗ không để tên nữ ca sĩ “chính chủ” ở phần credit 1 clip cover do editor của fanpage quên. Sau đó người này đã khắc phục ngay.

Dù đã chính thức lên tiếng về việc mua bản quyền hay chưa nhưng Văn Mai Hương vẫn không làm hài lòng các fan hâm mộ của Lady Gaga. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng dù mua bản quyền trên Youtube và khi biểu diễn, nhưng còn những nền tảng khác thì chưa thấy cô nói gì.

Dù đã trích nguyên văn lời phản hồi của Văn Mai Hương, nhưng bên dưới, dàn quản trị viên của fanpage cộng đồng fan Lady Gaga lại chỉ ra nhiều điểm mâu thuẫn trong lời giải thích của Văn Mai Hương. Fan Lady Gaga cho rằng nhiều clip của Văn Mai Hương vẫn không để credit tên Lady Gaga, thậm chí nữ ca sĩ còn như đang cố đẩy trách nhiệm sang cho phía nhà sản xuất chương trình đã mời cô biểu diễn bài hát này.

Người hâm mộ Lady Gaga cũng thắc mắc về việc bản cover mashup Always Remember Us This Way - Ngày Chưa Giông Bão lại được bán trên iTunes để kiếm tiền. Bên cạnh đó, fan Lady Gaga cũng yêu cầu Văn Mai Hương phải đưa ra được bằng chứng về việc cô đã xin phép UMG để được kiếm tiền từ việc cover ca khúc của nữ ca sĩ người Mỹ. 


Fan Lady Gaga tại Việt Nam không chấp nhận lời xin lỗi, quyết định tiếp tục khiếu nại đến Universal Music Group

Fan Lady Gaga thắc mắc về việc Văn Mai Hương bán ca khúc cover trên iTunes đã được ai cho phép chưa

Sự việc bản quyền này không chỉ được các fan của Lady Gaga và Văn Mai Hương quan tâm mà cộng đồng mạng cũng bàn luận xôn xao.Theo đó, nhiều khán giả khẳng định, bằng chứng thuyết phục nhất cho việc Văn Mai Hương đã xin phép UMG là việc tất cả các bản cover ca khúc Always Remember Us This Way mà cô đăng tải trên kênh Youtube cá nhân đều không bị đánh bản quyền hay bị report. Khán giả cũng chỉ ra phía UMG đã cấp bản quyền cho Văn Mai Hương ở ngay dưới phần credit các clip. Đây có thể nói là lập luận khá chắc khắn vì những năm gần đây, Youtube đã siết chặt hơn về vấn đề bản quyền. Đặc biệt với một kênh lớn của một nghệ sĩ Vpop có tiếng như Văn Mai Hương thì quả thật, nếu cô sử dụng nhạc chưa xin phép thì kênh của cô đã bị ăn “gậy” từ lâu.

Nhiều trang cộng đồng cũng đã quan tâm và đưa tin về mâu thuẫn giữa Văn Mai Hương với fan Lady Gaga tại Việt Nam

Ngoài ra, không ít người lại chỉ trích Văn Mai Hương và cho rằng cô quả thực đã “lạm dụng” hơi quá việc cover ca khúc Always Remember Us This Way. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Văn Mai Hương hát bài này còn nhiều hơn cả ca sĩ gốc Lady Gaga. Bên cạnh đó, một số cũng nhận định nên siết chặt hơn các quy định về bản quyền khi cover các ca khúc nhạc nước ngoài để tránh những vụ việc tương tự phát sinh.



Văn Mai Hương bị phản ánh là cover ca khúc còn nhiều lần hơn cả ca sĩ gốc

MỤC LỤC [Hiện]