Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao?

Cô nàng hiện là nhà khoa học cấp cao của công ty dược "Intellia Therapeutics" do Jennifer Doudna (người nhận giải Nobel y học thế giới năm 2020) sáng lập.

Nguyễn Thị Sao Ly (sinh năm 1993, Đà Nẵng) từng là gương mặt hot nhất nhì năm 2017 khi cùng lúc nhận được 8 học bổng tiến sỹ của Mỹ.

Cô nàng vượt qua 5.500 ứng viên, trở thành một trong bốn thí sinh quốc tế được tiến hành nghiên cứu sinh (bậc tiến sỹ) tại trường Johns Hopkins – ngôi trường được xếp hạng nhất trong số các trường đại học đào tạo Y khoa trên thế giới. Với Sao Ly, đây từng là cánh cửa xa vời không bao giờ có thể chạm tới nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, cô đã chinh phục được nó một cách xuất sắc.

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 2

Sao Ly trở thành tiến sỹ y khoa năm 29 tuổi

Đặc biệt hơn, cùng thời điểm đó, cô gái Đà Nẵng lần lượt nhận được thông báo trúng học bổng tiến sỹ của các trường đại học danh giá như: MIT, ĐH Cornell, ĐH California San Diego, ĐH Chicago, ĐH Rice, ĐH Texas Southwestern và ĐH Baylor. Thành tích này đã khiến Sao Ly trở thành cái tên hot trên mạng xã hội. Dân mạng rần rần bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô gái từng tốt nghiệp ngành Sinh học và Y Tiến hóa của trường Đại học California (Los Angeles).

Mới đây, “bắt trend flex” (trào lưu khoe khoang về bản thân), Sao Ly đã chia sẻ hàng loạt thành tích “khủng” của mình từ khi còn là học sinh cấp 2 cho đến bây giờ. Hàng loạt "gạch đầu dòng" về con đường học vấn của cô gái Đà Nẵng khiến dân mạng “choáng ngợp” như: Được nhận vào 8-10 trường đại học tại Mỹ, làm nghiên cứu sinh ung thư từ năm 19 tuổi, tốt nghiệp tiến sỹ năm 29 tuổi... 

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 3

Cô nàng xinh đẹp và quyến rũ ở tuổi 30

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 4

Cô nàng sở hữu nụ cười tỏa nắng

Sao Ly cũng tiết lộ công việc hiện tại sau khi nhận bằng tiến sĩ. Cô nàng hiện là nhà khoa học cấp cao của công ty dược "Intellia Therapeutics" do Jennifer Doudna (người nhận giải Nobel y học thế giới năm 2020) sáng lập. Công việc chính của Sao Ly là tìm tòi và cải thiện liệu pháp tế bào (cell therapy) để chữa ung thư máu và gan cho bệnh nhân.

Sao Ly được nhận xét là cô gái có cả tài lẫn sắc. Cùng với thành tích học tập “khủng”, Sao Ly gây chú ý bởi ngoại hình tươi trẻ, gương mặt xinh như hoa hậu. Ở tuổi 30, cô gái Đà Nẵng mang vẻ đẹp hấp dẫn, hút hồn với nụ cười tỏa nắng.

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 5

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 6

Thành tích của cô gái Đà Nẵng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Gái xinh Đà Nẵng cùng lúc nhận 8 học bổng tiến sỹ tại Mỹ giờ ra sao? - 7

Cô nàng ngày càng trưởng thành và sắc sảo.

Những thành tích ấn tượng của Sao Ly:

- Đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

- Lớp 10 đạt giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh thành phố.

- Giành học bổng hè 50% chương trình lãnh đạo trẻ toàn cầu tại đại học Melbourne, Úc.

- Giành học bổng bán phần chương trình khoa học hè tại Đại học Stanford (Mỹ).

- Tốt nghiệp top 5 trường trung học The King’s Academy tại California (Mỹ).

- Được nhận vào 8 - 10 trường đại học tại Mỹ.

- Nhập học trường đại học UCLA, Mỹ (top 9 thế giới theo Times Higher Education World Reputation Ranking, top 1 trường Public University ở Mỹ).

- Làm nghiên cứu sinh ngành Ung thư từ năm 19 tuổi và bắt đầu đam mê theo đuổi khoa học ung thư từ đây.

- Tốt nghiệp thủ khoa Summa Cum Laude trường đại học UCLA ngành Sinh học và Y học tiến hoá.

- Được mời phỏng vấn tiến sĩ cho 8 trường đại học top đầu ở Mỹ (MIT, Cornell, UChicago, Johns Hopkins…).

- Phỏng vấn trường nào đậu trường đó và nhận học bổng tiến sĩ của 4 trường là Johns Hopkins, Cornell, UChicago và UC San Diego.

- Giành học bổng toàn phần tiến sĩ ngành Y sinh của Đại học Y Johns Hopkins (trường đại học Y top 2 nước Mỹ trong ngành nghiên cứu và là bệnh viện nổi tiếng nhất nước Mỹ và thế giới).

- Là một trong 20 nhân vật và là gương mặt trang bìa cuốn sách “Rạng Danh Tài Trí Việt Năm Châu”.

- Xuất bản 6 bài báo khoa học quốc tế, trong đó có một công trình nghiên cứu gồm 8 figures và là tác giả duy nhất trên tạp chí có IF 10.5 năm 2020 và 8.1 lúc nộp.

- Là thực tập sinh cho tập đoàn Novartis, tập đoàn Y dược lớn thứ 2 thế giới và là tiên phong cho lĩnh vực chữa ung thư bằng liệu trình tế bào.

- Nhận bằng tiến sĩ năm 29 tuổi vào năm 2022.

- Nhận được lời mời làm việc cho 8 công ty trước khi tốt nghiệp