Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa

Những ngày qua, câu chuyện về Vân Anh - gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự Miss Earth 2021 tạo nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với bà Vũ Thị Hoa - CEO Công ty A-Sen Kovi.,JCS, đơn vị được nhận uỷ quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho thí sinh tham dự Miss Earth 2021 và cũng là đơn vị từng tổ chức thành công "Nữ Hoàng Trang Sức Việt Nam" 2017.

Được biết, bà Vũ Thị Hoa là Trưởng BTC cuộc thi Nữ Hoàng Trang Sức Việt Nam 2017, người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, là người lựa chọn ứng viên cho các cuộc thi nhan sắc quốc tế, bà Hoa là đại diện công ty A-Sen Kovi chọn thí sinh thi Miss Earth trong 3 năm liên tiếp.

Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa - 1

Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa - 2

Vì sao gương mặt đại diện thi Miss Earth năm nay của Việt Nam lại không phải là Hoa hậu hay top 5 trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Việt Nam 2021 đã khởi động thời gian vừa qua?

Ngay từ đầu, cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Việt Nam do công ty Leading Media tổ chức nhằm tìm ra gương mặt đại diện cho những năm kế tiếp chứ không phải cho năm nay, vì đêm chung kết dự kiến là vào đầu tháng 12/2021, trong khi Miss Earth 2021 đã diễn ra vào tháng 11. Vậy nên, trên nguyên tắc là hai nội dung này không liên quan đến nhau.

Trong 3 năm vừa qua, công ty A-Sen Kovi của chúng tôi đã nhận được ủy quyền lựa chọn thí sinh tham dự Miss Earth từ Leading Media và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho các thí sinh đã chọn tham dự Miss Earth quốc tế năm 2019 - 2020 và 2021, bao gồm có Miss Hoàng Hạnh, Miss Thái Thị Hoa và Miss Vân Anh.

Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa - 3

Bà thấy những tố chất gì ở Vân Anh để lựa chọn cô ấy tham gia Miss Earth 2021?

Vân Anh có kiến thức và kinh nghiệm sống phong phú, nhiều trải nghiệm về công tác bảo vệ môi trường, mảng xanh và thiên nhiên. Cô ấy có vẻ đẹp hình thể, gương mặt thuần Á Đông, học vấn giỏi, đang tiếp tục chương trình Thạc Sĩ vào cuối tháng 11 này nên kiến thức, trình độ ngoại ngữ khiến chúng tôi an tâm.

Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa - 4

Công ty A-Sen Kovi của bà Vũ Thị Hoa với Leading Media có quan hệ gì trong việc đưa thí sinh đi thi Miss Earth?

Leading Media là công ty chủ quản ký hợp đồng hợp tác với Miss Earth quốc tế. Họ sẽ tìm người đại diện thông qua hai cuộc thi Leading Stars - Ngôi Sao Danh Vọng và Hoa hậu Trái Đất Việt Nam. Khi các thí sinh do Leading Media tìm kiếm và tuyển chọn, họ sẽ thông cáo báo chí và chịu trách nhiệm về gương mặt đại diện.

Ở những năm Leading Media không tổ chức 2 cuộc thi nói trên, họ sẽ uỷ quyền cho một công ty bất kỳ có nhu cầu để đơn vị đó chịu trách nhiệm lựa chọn, huấn luyện và chịu trách nhiệm tất cả mọi vấn đề với thí sinh mà họ chọn. Trong 3 năm liên tiếp vừa qua, công ty A - Sen Kovi của tôi được nhận uỷ quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho tất cả các thí sinh đi thi Miss Earth quốc tế. Nói một cách rõ ràng hơn, Hoàng Hạnh (2019), Thái Thị Hoa (2020) và Vân Anh (2021) do A-Sen Kovi được nhận uỷ quyền tuyển chọn, không liên quan đến phía Leading Media.

Gặp gỡ người lựa chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2021 - bà Vũ Thị Hoa - 5

Xin cảm ơn bà Vũ Thị Hoa đã làm rõ thắc mắc của công chúng, chúc cho hành trình của Vân Anh tại Miss Earth 2021 thành công