Ghen tị với căng tin trường THPT Nguyễn Thị Diệu: Không giới thiệu lại tưởng quán sang chảnh mới mở

Căng tin trường THPT Nguyễn Thị Diệu bỗng chốc trở thành căng tin trường "người ta" nhờ những thiết kế đẹp mắt và thân thiện với môi trường.

Ở các trường học, căng tin luôn là một trong những nơi được học sinh thích thú nhất. Không chỉ cung cấp năng lượng sau những giờ học tập căng thẳng, căng tin còn là chốn hẹn hò, "tám chuyện chém gió" mỗi khi trống tiết.

Mới đây, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP HCM) lại được dịp "sướng rơn" khi căng tin "xịn sò" của trường được xây mới và đi vào hoạt động. Căng tin trường THPT Nguyễn Thị Diệu còn có tên là Art Garden, gây ấn tượng với thiết kế xanh nhằm truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường với những bài trí đẹp mắt, mang lại cảm giác vừa hiện đại, vừa hoài cổ.

Căng tin này đã đi vào hoạt động được 3 tháng.

Art Garden nằm phía sau dãy phòng học chính của trường, được mở cửa từ 7h sáng và đóng cửa vào 9h tối, phục vụ ăn sáng và ăn trưa. Ngoài ra, căng tin còn có quầy trà sữa, cà phê và đồ ăn vặt với "view sang chảnh".

Căng tin được thiết kế mở, phù hợp để các thầy cô, học sinh có không gian thư giãn.

Khuôn viên căng tin được trồng rất nhiều cây xanh.

Anh Lê Nhân - nhân viên của căng tin cho hay: "Với ý tưởng 'nóng' là về môi trường và 'concept hòa hợp với thiên nhiên', căng tin chủ yếu được chú trọng vào việc trồng nhiều cây xanh và vật liệu tự nhiên, tránh sử dụng những vật liệu nhân tạo nhằm cho học sinh có một không gian thoải mái nhất sau những giờ học tập căng thẳng".

Bàn ghế được sử dụng trong căng tin hoàn toàn bằng gỗ.

Hồ nước nhỏ ngay giữa lối đi của căng tin mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Các thiết kế đều được chú trọng đến từng chi tiết nhỏ.

Mặc dù khuôn viên không quá rộng rãi, tuy nhiên căng tin lại được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết. Từ bàn ghế, bức tường đến khung cửa... đâu đâu cũng dễ dàng trở thành góc "sống ảo" lý tưởng, thu hút rất nhiều học sinh đến xả stress sau giờ học.

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, căng tin còn phục vụ menu món ăn cực ngon và được thay đổi theo thực đơn hàng ngày.  Đến căng tin, các học sinh có thể tự do lựa chọn những món ăn, thức uống mình thích, mà còn được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Rất nhiều học sinh chọn căng tin là nơi nghỉ ngơi, ăn uống vào giờ trưa.

Th.s Đỗ Đình Đảo - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Căng tin chắn hẳn là địa điểm không còn xa lạ gì với các em học sinh trong nhà trường hiện nay. Các em thích khoe với nhau về 'đặc sản' trường mình, có cảm giác tự hào vô cùng khi thấy căn tin trường mình đẹp lung linh, ăn đứt căng tin của trường bạn".

Thầy hiệu trưởng là một trong những khách hàng thân thiết của căng tin trường.

Hiện tại, căng tin vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hơn. Căng tin đang chuyển dần sang sử dụng các dụng cụ hoàn toàn thân thiện với môi trường như ống hút giấy, ống hút tre, hộp bã mía... để có thể lan rộng hơn thông điệp bảo vệ môi trường đến các học sinh trong nhà trường.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: