Gia đình "mệt mỏi" khi con gái lấy chồng gần nhà

Đoạn clip đã khiến dân mạng cười ra nước mắt vì cô con gái gả đi rồi nhưng lại về nhà ngoại lam "sâu gạo" quá nhiều.

Xưa nay, người ta thường kháo nhau: "Con gái mà gả chồng gần/ Có bát canh cần mẹ cũng mang cho. Con gái mà gả chồng xa/ Một là mất giỗ hai là mất con". Thế nhưng có vẻ quan điểm ấy chẳng còn đúng với thời buổi hiện tại nữa khi mà con gái lấy chồng gần nhờ con chưa thấy chỉ thấy chỉ thấy con nhờ ngược lại. 

Điển hình như câu chuyện cô gái gọi hẳn bố mình sang để luộc gà, vì nhà cách nhau có mấy chục mét, gặp chuyện gì khó khăn chỉ cần đứng ở cổng nhà chồng í ới gọi là ông liền nhanh chóng xuất hiện.

Trước đó mạng xã hội cũng từng xôn xao về đoạn clip phụ huynh than phiền con gái vì "tội" về nhà ngoại quá nhiều khiến dân tình thích thú. Người bố cho biết tuy đã gả đi nhưng vì lấy chồng gần nên con gái vẫn về nhà mẹ đều đặn khiến ông "phát phiền", thậm chí là còn khuyến cáo các vị phụ huynh tránh tìm chồng quá gần cho con.

"Tìm chồng gần nhà cho con gái cũng chẳng hay ho gì. Ngày nào nó cũng về nhà bố mẹ đẻ ăn chực, ăn no xong rồi còn gói đồ ăn mang về nữa. Bố mẹ phải hầu hạ mệt đến nỗi không có thời gian mà nghỉ ngơi đây này." – ông bố than thở.

Người mẹ cũng vào hùa, mắng yêu con gái: "Nhanh cầm mang đi đi, ngày nào cô cũng về nhà, một ngày về mấy lần, cỏ trước sân không thể lớn nổi vì cô rồi."

Mới đây, dân tình lại tiếp tục xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một gia đình có con gái gả đi rồi nhưng vẫn thường xuyên về nhà mẹ đẻ "ăn ké". Thời gian đầu đi lấy chồng, dù không xa nhưng gia đình có chút mất mát thiếu vắng, chỉ trông con có thời gian rảnh thì ghé nhà chơi. Tuy nhiên, không để bố mẹ kịp lo lắng, cô gái này đã nhanh nhảu về nhà không phải là đôi lần trong tuần hay trong tháng mà ngày nào cũng ghé, khiến bố mẹ vừa bực, vừa thương.

Theo chủ nhân đoạn clip, cô gái này là chị ruột của anh, thời điểm quay clip là đã sát giờ giao thừa đón năm mới nhưng người chị gái vẫn nấn ná ở lại, đuổi thế nào cũng không chịu về và thế là cậu em trai phải ra tay "hộ tống" ra cửa. Thế nhưng cô gái này nhất quyết không di chuyển, đến dáng vẻ bị lôi kéo vẫn là chân đang bắt chéo như khi ngồi. Cô chị trên tay vẫn còn cầm chiếc bánh đang ăn dở, chuyện còn chưa nói hết, bánh còn xơi chưa xong thì đi đâu mà đi. Chồng cô đi theo sau cũng chẳng rảnh rang gì, tay xách nách mang một đống “chiến lợi phẩm” mà bố mẹ vợ cho ăn Tết vui vẻ ra về.

Đoạn clip chỉ sau ít lâu đăng tải đã cso hàng trăm nghìn lượt xem cùng hàng chục nghìn bình luận, tương tác. Hầu hết mọi người đều nhìn nhận sự việc dưới góc độ rất vui vẻ, thậm chí là còn ngưỡng mộ cô gái có thể lấy được chồng gần, thoải mái về nhà mẹ đẻ như vậy. Bên cạnh đó, không ít chị em còn tiện thể chia sẻ những câu chuyện tương tự của bản thân để dân tình thấy được rằng nhà chồng gần nhà đẻ là trải nghiệm thú vị thế nào.

"Y như nhà mình luôn, xem xong mà thấy xấu hổ quá nè"

"Cứ lấy chồng gần được gần bố mẹ là sướng là nhất không gì bằng ở gần bố mẹ"

"Tự nhiên coi xong video này nhớ thêm câu: "Con ơi đừng lấy chồng gần, con về xúc gạo nhiều lần má hao." 

Loạt ảnh đời thường của "vợ quốc dân" Trần Thị Duyên

Hôm qua (6/2) tức mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành thắng lợi với tổng tỉ số 2-1 trước tuyển Đài Bắc - Trung Hoa. Chiến thắng lịch sử này đã đưa các cô gái đến với World Cup bóng đá nữ 2023. Đây được xem là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia góp mặt tại một kỳ vận hội của bóng đá nữ thế giới... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]