Giải ngân xong 15,2 tỷ cứu trợ miền Trung, NS Hoài Linh được khán giả yêu cầu phải làm ngay 1 việc giống Lý Hải – Minh Hà mới tin

Tính đến thời điểm này, quá trình giải ngân tiền từ thiện của NS Hoài Linh đã hoàn thành xong. Như đã hứa, nam danh hài sẽ tiến hành sao kê và công khai chi tiết sô tiền nhưng bây giờ mọi người vẫn chưa thấy hành động gì của anh.

Những ngày qua, sự việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm trễ giải ngân tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt đã gây tranh cãi lớn trong dư luận. Sau khi bị công chúng chỉ trích, Hoài Linh đã đăng tải clip thanh minh, sau đó anh cùng ekip đã nhanh chóng liên hệ với các địa phương để trao luôn quà khắc phục sau thiên tai.

Tối ngày 3/6, thông tin cuối cùng NS Hoài Linh cũng giải ngân hết số tiền cứu trợ miền Trung được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Được biết, các mạnh thường quân đóng góp là 13,7 tỷ đồng nhưng sau gần 1 tuần, nam danh hài đã hỗ trợ bà con miền Trung 15,2 tỷ đồng.

Qúa trình giải ngân của NS Hoài Linh cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những người luôn động viên thì có rất nhiều antifan nhận định nghệ sĩ đang làm từ thiện theo cách cho có sau khi bị chỉ trích.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người nhắc nhở NS Hoài Linh nên công khai minh bạch sao kê, giấy tờ, hình ảnh để làm bằng chứng trước khán giả: "Sao không công khai bản sao kê ngân hàng tài khoản của Hoài Linh. Phải có dấu đỏ xác nhận của ngân hàng, chia sẻ trên cộng đồng mạng cho mọi người xem", "Đâu thể nói suông thế kia được",...

Trong clip bày tỏ với khán giả, NS Hoài Linh từng chia sẻ: "Số tiền này sẽ gửi đến đúng người và đúng đối tượng. Kính thưa quý vị sau lần báo cáo này, thì Linh sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ khi đến trao tiền cho đồng bào. Trong đó sẽ có xác nhận của chính quyền sở tại. Hoài Linh mong cơn dịch bệnh này sẽ qua nhanh để Hoài Linh có điều kiện thực hiện lời hứa của mình là đích thân trao tặng từ thiện cho bà con miền Trung. Tôi sẽ nói lời xin lỗi với bà con miền Trung vì số tiền này đến muộn hơn dự tính ban đầu".

Cũng theo luật sư, NS Hoài Linh cần công khai sao kê từng khoản tiền các cá nhân, tổ chức quyên góp, ủng hộ thật chi tiết, kết sổ từ thời điểm nào, tổng số tiền này là bao nhiêu, có được gìn giữ hay được rút ra như thế nào? Thông tin càng chi tiết càng có lợi cho bản thân và danh tiếng của anh.

Trước đó, trong lần kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung vào đợt bão lũ năm ngoái, vợ chồng nhà Lý Hải – Minh Hà thu về được 6 tỷ. Đây là số tiền không lớn nhưng sau khi đi giải ngân hết cho người dân gia đình nhà Lý Hải đã có thống kê chi tiết gửi đến công chúng cả nước.

Theo đó, dù chỉ kêu gọi được 6 tỷ  đồng nhưng bản in sao kê lên đến hơn 200 trang. Điều này khiến khán giả dành nhiều lời ngợi khen cho Lý Hải – Minh Hà vì công bố rất rõ ràng, minh bạch. Bà xã Lý Hải cũng từng chia sẻ rằng vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên 2 vợ chồng phải tính toán rất kỹ để số tiền mọi người quyên góp được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người.

Hiện tại, khán giả vẫn đang chờ đợi những bản thống kê chi tiết đến từ NS Hoài Linh. Có được số liệu cụ thể cũng có thể là một cách giúp cho nam danh hài lấy lại được danh tiếng của mình cũng như củng cố lòng tin của khán giả đối với các hoạt động thiện nguyện thời gian vừa qua.

MỤC LỤC [Hiện]