Góc ảo tưởng: Kim không phải người yêu cũ của Vũ, chỉ là cô gái đi chung xe 10 năm trước?

Suy cho cùng, Nhã cũng là cô gái đáng thương mà Vũ chỉ coi là người qua đường.

Màn kịch của Nhã trong "Về nhà đi con" cơ bản đã khép lại khi cô lột mặt nạ nói rằng mình chính là Kim - người năm xưa bị Vũ phụ bạc. Ở đầu tập phim, tối qua, sau khi biết tin Long Hưng phá sản mà gọi cho Nhã không được, Vũ đã cất công đến tận nơi ở để tìm nhân tình. Lúc này, Nhã vẫn chưa tiết lộ hết mọi chuyện cho "đối tác" mà tiếp tục giữ thái độ ỡm ờ khiến Vũ phát điên.

Khi biết toàn bộ kế hoạch, Vũ yêu cầu Nhã lật bài ngửa. Một lần nữa, anh hỏi Nhã có phải cô ả đã lên kế hoạch hạ bệ công ty anh ngay từ đâu hay không. "Lúc đó, chúng ta vẫn có mối quan hệ rất tốt cơ mà?" - Vũ thắc mắc thì lần này, Nhã quyết định chơi bài ngửa. "Anh không nhận ra tôi là ai à?" - Nhã hỏi khiến Vũ phải vắt óc suy nghĩ. 

Điều hài hước là sau đó, Nhã đã cho Vũ hàng loạt gợi ý về thân phận của cô nàng bằng những từ khóa then chốt như "moto", "du học", "đi xuyên Việt"... Cuối cùng, sau một hồi suy nghĩ thì Vũ lại gọi Nhã bằng cái tên... Jenny! Đến lúc này, Nhã không chịu nổi nữa mà hét lên: "Là cái con... khi mà anh vừa đi sang một tháng anh đã "quắp" nó đấy hả?".

Gợi ý đến mức này mà Vũ vẫn chỉ nhớ Jenny chứ không phải Nhã

Tập phim kết thúc với tình tiết khiến khán giả cảm thấy… xót xa thay cho Nhã, đó là khi cô nàng công khai thân phận Kim trong quá khứ nhưng đến phút cuối vẫn bị Vũ… gọi nhầm tên! Nhã tiếp tục chứng tỏ mình là cô gái vàng trong làng đen đủi, lên kế hoạch trả thù suốt bao lâu mà cuối cùng lại chẳng được hả hê như mong đợi.

Sau khi biết Nhã là Kim, Vũ có bất ngờ phút ban đầu, nhưng sau đó, anh lạnh lùng tuyên bố với Nhã: “Sau tất cả những sự việc xảy ra mà đến tận bây giờ cô vẫn yêu tôi, đó là sự bất hạnh của cô. Cô có biết là tôi cảm thấy may mắn sau khi xảy ra mọi thứ là gì không? Tôi thật sự chưa bao giờ yêu cô!”.

Nghe những lời này của nhân tình, Nhã chỉ còn biết khóc lóc, không nói được lời nào. Rõ ràng, để đi tới ngày hôm nay, Nhã đã đầu tư rất nhiều công sức, lên một kế hoạch bài bản và hoàn hảo. Suốt bao năm qua, cô ả ôm ấp tình yêu, nỗi cay đắng vì bị Vũ phản bội, nhưng đến tận phút chót, thậm chí Vũ vẫn chẳng thể nhớ nổi mình đã có những mối liên hệ sâu nặng với cô gái tên Kim đến vậy.

Điều này đặt ra cho người xem một thắc mắc, rằng phải chăng tất cả mọi tình cảm cũng như nỗi đau trong quá khứ chỉ là sự ngộ nhận, đơn phương của một mình Nhã? Vì quá yêu Vũ nên Nhã đã ngộ nhận rằng mình đã có một tình yêu đẹp đến từ hai phía? Nhưng thực ra, với Vũ, sau tất cả, Nhã cũng chỉ là một cô gái… đi chung moto năm đó mà thôi? Với bản tính trăng hoa, từng một thời “ăn tạp” như Vũ, điều này cũng dễ xảy ra lắm! Chỉ tội cho Nhã là đã quá mộng mơ bay bổng, để rồi bây giờ “hạ cánh” càng thêm ê chề.