Hà Nội công bố lịch trình của 5 người trong 1 gia đình mắc Covid-19, cho học sinh cách ly ngay trong trường

5 bệnh nhân tại Hà Nội được Bộ Y tế công bố sáng nay 31/1 là vợ, con trai, mẹ vợ, bố vợ và em vợ của bệnh nhân 1694, tức riêng gia đình này đã có 6 người mắc Covid-19.

Sáng nay 31/1, ông Nguyễn Trường Sinh - Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xác nhận 5 ca nhiễm Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay đều sinh sống trên địa bàn. Các bệnh nhân này là vợ, con trai, bố mẹ vợ và em vợ của bệnh nhân 1694. 6/7 thành viên của gia đình đã dương tính với SARS-CoV-2, chỉ có con gái 6 tuổi của bệnh nhân 1694 có kết quả ban đầu là âm tính.

Bệnh nhân 1694 là anh N.Q.M., 41 tuổi, công nhân nhà máy thuộc Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào tối qua 30/1. Gia đình anh sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng anh thì thuê trọ tại ngõ 106 An Trai, ngã tư Canh, Hoài Đức.


Vợ của anh là P.T.T.T., làm kế toán tại 136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Hàng ngày, chị chủ yếu làm việc tại nhà, thỉnh thoảng mới đến công ty và có đến đó vào ngày 20/1 và 28/1, tiếp xúc với 3 người cùng công ty. Ngày 26/1, chị gội đầu tại quán đối diện nhà và ngày 27/1 có tiếp xúc với 1 người ở 81 Lạc Trung rồi hôm sau đi chợ Cầu Diễn (có đeo khẩu trang).

Em vợ của bệnh nhân 1694 là P.T.B.N., làm kinh doanh tự do. Ngày 18/1, cô đi đền Đức Vua ở Hưng Yên với 5 người. Ngày 23 và 24/1, cô về Thái Bình cùng gia đình, tiếp xúc với 10 người mà không đeo khẩu trang. Chiều ngày 26/1, cô đi ăn với bạn tại quán bún đậu ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy (không nhớ tên quán) và ngày 29/1 đi chợ Cầu Diễn, có đeo khẩu trang.

Bố vợ bệnh nhân 1694 là ông P.P.T., sinh năm 1957, bị liệt từ năm 2015, chỉ ở nhà. Mẹ vợ là bà N.T.T., sinh năm 1959, chỉ ở nhà chăm chồng nhưng ngày 23 và 24/1 có về Thái Bình cùng gia đình.

Con trai của bệnh nhân 1694 là N.Đ.N.K., 9 tuổi, học sinh lớp 3E trường tiểu học Xuân Phương, ngoài giờ đi học chỉ ở nhà không đi đâu. Ngày 24/1, bé trai tham gia hội chợ, chưa rõ đối tượng tiếp xúc. Đến ngày 28/1, bé tham gia buổi văn nghệ với đoàn thanh niên quận và những chưa rõ người tiếp xúc gần.


Con gái bệnh nhân 1694 tên P.K.L., 6 tuổi, học lớp mầm non A4 trường Mầm non Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, trong lớp có 56 bạn. Kết quả xét nghiệm ban đầu của bé gái là âm tính, hiện bé vẫn đang được cách ly tại Trung đoàn Bộ Binh 59 (B59) Xuân Mai, Chương Mỹ.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường thông tin, quận đã rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh liên quan em K. (con trai 9 tuổi của bệnh nhân 1694) Tất cả đều đã được chuyển cách ly tập trung ngay tại trường. Cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả trường Tiểu học Xuân Phương để phòng chống dịch bệnh, các học sinh còn lại đã được cho nghỉ học từ hôm qua 30/1.

Sáng nay 31/1, Công an, quân đội và các cơ quan chức năng đã tiến hành dựng barie rào chắn, lập chốt phong toả trường Tiểu học Xuân Phương. Nhiều người thân các học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đã liên tục đến đây tiếp tế đồ ăn, lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.




Nhiều người khác còn đưa con cùng gia đình đến trường để cách ly theo quy định. Theo một số chiến sĩ công an tại đây cho biết, toàn bộ F2 cách ly tại trường đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm qua 30/1. Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết, nhà trường thực hiện theo ý kiến của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, quận Nam Từ Liêm để triển khai công tác chuẩn bị cách ly phòng bệnh.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đã đề nghị 10 phường trong quận khẩn trương triển khai rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, khuyến cáo đến người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường sức đề kháng để phòng tránh dịch. Quận đã ra quyết định đóng cửa, cho học sinh nghỉ học đối với trường Tiểu học Xuân Phương và trường Mầm non Cầu Diễn từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới, yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh.

Quận Nam Từ Liêm cũng đã phong tỏa nhà bệnh nhân tại số nhà 479 Đường Phúc Diễn và 1 nhà hàng xóm theo đúng quy định; tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh; đề nghị 10 phường điều động hỗ trợ phường Xuân Phương và Trung tâm Y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Theo Kenh14.vn

https://checkinvietnam.vtc.vn/