Hà Nội: F0 xếp hàng dài tại trạm y tế chờ test "xác nhận".

Tự test nhanh ở nhà nhiều người dân tại phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra trạm y tế phường để chờ xét nghiệm lại

Mới đây, Trạm Y tế phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã có thông báo đến người dân trong khu vực người dân tự test dương tính tại nhà phải ra trạm y tế phường test lại. Khi đi, người dân mang theo que test mới để cán bộ y tế làm lại xét nghiệm hoặc có thể xét nghiệm PCR dịch vụ rồi in kết quả mang ra trạm y tế.

Do đó, ngày 21/2, tại Trạm Y tế phường Hoàng Liệt, người dân đã đến, xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho những người F0 và những người khỏi bệnh.

Anh N.V.D. (sống tại chung cư Linh Đàm) cho biết, anh test nhanh tại nhà cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được tổ dân phố yêu cầu ra trạm y tế để test lại xác định F0.

Cũng giống như anh N.V.D, chị V.A. (ở chung cư HH1A Linh Đàm) cho biết, ngày 8/2, chị có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, khi biết mình nhiễm bệnh, chị mới sinh con nhỏ được ít ngày nên nhờ nhân viên y tế đến test hoặc chị tự test quay, chụp lại quá trình test nhưng không được.

Theo anh D., khi ra trạm y tế anh khá bất ngờ vì thấy nhiều người đã đứng xếp hàng để chờ được vào test COVID-19. Việc F0 ra ngoài chờ test như thế này có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước sự việc trên, một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, việc người dân tự test tại nhà dương tính phải đến trạm y tế phường để xét nghiệm lại mới khẳng định là F0, nhằm đảm bảo xác định chính xác người mắc Covid-19.

Theo vị này, người dân tự test tại nhà khó đảm bảo được đúng kỹ thuật hoàn toàn, nên không thể khẳng định kết quả đúng.

Việc người dân phải xếp hàng dài chờ được xét nghiệm, theo lý giải của vị này, là do thời gian vừa qua F0 trên địa bàn tăng nhanh nhưng cơ sở vật chất và nhân lực y tế có hạn. Các nhân viên y tế đã làm việc hết công suất nhưng vẫn quá tải. Việc này mong người dân có sự thông cảm với đội ngũ y tế.

Về hướng giải quyết vấn đề, vị lãnh đạo này cho biết: "Chúng tôi đã có báo cáo lên cấp trên để yêu cầu được hỗ trợ thêm nhân sự cho lực lượng y tế phường nhằm giảm tải".

Gái xinh mặc áo hai dây check in "rừng băng" ở Cao Bằng

Nhiều cư dân mạng cảm thấy "ái ngại" và lo lắng giùm cho sức khỏe của cô gái sau những bức ảnh check in sống ảo...Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]