Hàn Quốc hoãn kỳ học mới trên toàn quốc, cho học sinh nghỉ đến ngày 9/3 để chống dịch Covid-19

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae vừa thông báo lùi thời điểm nhập học của học sinh đến ngày 9/3 trước tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Hôm nay 24/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng cảnh báo từ Cam (mức cao thứ 3) lên Đỏ (cao nhất) do số trường hợp nhiễm virus Corona tại xứ kim chi không ngừng tăng lên. Đồng thời, sau 2 ngày thông báo không trì hoãn kỳ học mùa xuân trên toàn quốc thì hôm nay, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định đồng thuận việc lùi kỳ học mới 1 tuần, đến ngày 9/3.

Một năm học ở Hàn Quốc chia thành 2 học kỳ bao gồm từ tháng 3 đến tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Năm nay, sau kỳ nghỉ xuân, học sinh các cấp dự kiến sẽ bắt đầu học kỳ mới từ ngày 2/3. Tuy nhiên, sau cuộc họp ở thủ đô Seoul hôm nay, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae đã thông báo lùi thời điểm nhập học 1 tuần trước tình hình dịch Covid-19 ở mức báo động.

Tiêu độc khử trùng lưu động ở Hàn Quốc. (Ảnh: VnExpress)

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến cung cấp chương trình chăm sóc trẻ em cho những gia đình không có điều kiện chăm sóc con; khuyến khích các công ty tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ làm để chăm con nhỏ. Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã quyết định giảm giờ học của bậc tiểu học, THPT trên phạm vi toàn quốc để phòng ngừa lây nhiễm virus Corona, đồng thời đưa ra kế hoạch dự kiến cho các trường học ở khu vực dễ lây nhiễm sẽ kéo dài thời gian nghỉ học, có thể nghỉ học cho đến ngày 19/2.

Riêng đối với các trường mẫu giáo thì thời gian học có thể rút xuống tới 180 ngày cho 1 năm học. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 592 trường học ở Hàn Quốc cho học sinh nghỉ học.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: