Hành động liếm sushi của nữ sinh Việt ở Nhật bị dân mạng ném đá dữ dội: Là đùa cợt thật hay là quá vô ý thức đây?

Liếm đĩa sushi đang di chuyển trên băng chuyền, nữ thực tập sinh Việt tại Nhật vấp phải sự chỉ trích của nhiều dân mạng giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Mới đây, trên một số diễn đàn người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã chia sẻ một đoạn video ghi lại hành động liếm sushi băng chuyền của một cô gái người Việt trong quán Hamazushi.

Bị "ném đá" khi treo biển kì thị: "Người Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về không vào quán", chủ cửa hàng vội phân trần

 Được biết, khi có một đĩa sushi được di chuyển trên băng chuyền tới gần, cô gái này đã đùa cợt với bạn mình bằng cách liếm một miếng thức ăn trên đĩa, sau đó còn cười đắc chí của cô khi nhìn vào ống kính camera. 

Ngay lập tức, video này gây ra phản ứng dữ dội không chỉ ở cộng đồng người Việt tại Nhật, mà giới truyền thông nước này cũng vào cuộc, đồng thời cảnh sát cũng điều tra làm rõ thực hư. Nhất là khi diễn biến dịch bệnh đang bùng phát, đặc biệt tại Nhật Bản diễn biến càng phức tạp hơn thì cô gái ấy lại vô tư làm những chuyện đáng xấu hổ như thế.

Tuy nhiên, khi giải thích với báo chí, D.T(23 tuổi) hiện đang là thực tập sinh tại Nhật Bản giải thích rằng cô chỉ quay clip với mục đích vui đùa, chế giễu, theo trend ăn lén bánh kem của một cô gái ở Huế mới đây. Hiện cô đang rất hối hận với hành động kém duyên của mình.

 "Hành vi của mình là sai, mình đang rất hối hận về sự nông nổi, thiếu suy nghĩ đó của bản thân. Thực sự xin lỗi những ai vô tình xem phải hình ảnh xấu này"- cô gái thừa nhận rằng việc quay clip đó là phản cảm và đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Về phía cư dân mạng, mọi người đều lo lắng khi không biết tình hình sức khoẻ của cô gái "mlem sushi" ra sao, trong bối cảnh nCoV vẫn đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản, đồng thời hàng loạt bình luận chỉ trích và lên án gay gắt cho hành động kém duyên của nữ thực tập sinh.

"Mang tiếng du học sinh mà ý thức kém, làm ảnh hưởng tới danh dự của du học sinh Việt Nam"
"Lại một người nữa liếm bánh kem như hôm bữa"
"Không hiểu suy nghĩ gì mà làm như vậy?"
"Học hành mà không suy nghĩa, đang thời điểm dịch bệnh, ý thức kém"
"Bạn đó không mắc Covid-19 mà là một thứ bệnh truyền nhiễm khác thì hậu quả cũng đủ khủng khiếp rồi. Chưa kể hành động thiếu ý thức này còn làm xấu hình ảnh người Việt Nam tại Nhật Bản"

Hiện video đã được gỡ, song đoạn clip cũng nhanh chóng được ghi lại, và lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Xúc động hình ảnh nhân viên y tế xếp hàng dài vào khu cách ly, sẵn sàng hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng