Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai

Hành trình theo đuổi đam mê ca hát của cô gái sinh ra và lớn lên tại vùng quê Phú Thọ đã trở thành một câu chuyện tràn đầy cảm hứng, đáng ngưỡng mộ. Từ những bước chân đầu tiên chập chững trên sân khấu, Như Ngọc với niềm đam mê mãnh liệt, cô đã mang đến cho khán giả hàng loạt các bản tình ca bolero trữ tình, làm say đắm biết bao trái tim những người yêu thích thể loại âm nhạc này.

 Bằng giọng hát ngọt ngào và mềm mại cũng như khả năng kết nối cảm xúc mạnh mẽ với người nghe, nữ ca sĩ đã thu hút sự quan tâm của nhiều thế hệ thông qua các tác phẩm xuất sắc của mình.

Hành trình bứt phá trở thành cô gái truyền cảm hứng

Từ những ngày thơ ấu, cô đã nuôi dưỡng trong mình niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là thể loại Bolero. Trong đó, quê hương Phú Thọ đã mang đến nguồn cảm hứng bất tận với giai điệu dân ca trữ tình đậm đà cùng câu chuyện về đất nước, con người và tình yêu. Từ bà con hàng xóm đến ba mẹ cô, ai cũng đam mê những làn điệu du dương qua những bài hát ru. Vì vậy mà dòng nhạc này đã chạm vào trái tim Như Ngọc, khơi dậy tình yêu đam mê của cô đối với thể loại dân ca trữ tình, thúc đẩy nữ nghệ sĩ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. 

Ca sĩ Như Ngọc đến từ Phú Thọ

Để theo đuổi ước mơ của mình, Như Ngọc đã đặt chân lên sân khấu biểu diễn trước đám đông từ rất sớm bắt đầu tại trường học và các sự kiện cộng đồng ở xã, huyện. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng vô cùng tâm huyết khi lựa chọn tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc, xem đó như cơ hội rèn luyện, học hỏi từ những người đi trước, đồng thời phát triển khả năng thanh nhạc của mình. 

Như Ngọc cho biết, ca hát với cô là không có điểm dừng và cô luôn sẵn sàng đầu tư cả tiền bạc, công sức vào các dự án âm nhạc để mang đến cho khán giả những bản tình ca sâu lắng với giai điệu đầy cảm xúc qua từng nốt nhạc, từng lời ca. Song song đó, Như Ngọc không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ Bolero qua giọng hát trong trẻo và chất giọng mộc mạc, mà cô còn ghi điểm với khán giả thông qua ngoại hình dịu dàng và đằm thắm.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai - 2

Dù đã gặp nhiều khó khăn và thách thức có lúc khiến cô suýt gục ngã nhưng với tinh thần kiên định và niềm đam mê cháy bỏng với Bolero, nữ nghệ sĩ vẫn chưa từng chùn bước đi trên con đường đam mê của mình.

Sao Mai - Cột mốc đáng nhớ trong hành trình ca hát của Như Ngọc

Với sự chăm chỉ, nghiêm túc cùng tài năng của mình, cô không ngần ngại tham gia nhiều sân khấu âm nhạc khác nhau để trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Tiêu biểu phải kể đến là cuộc thi liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Thọ lần thứ IV và đã xuất sắc đạt giải nhất dòng nhạc Dân Ca.

Nữ nghệ sĩ đã tỏa sáng và ghi dấu ấn riêng trong lòng khán giả cùng với ban giám khảo. Không chỉ là cơ hội để thể hiện giọng hát đầy cảm xúc, cuộc thi còn là nơi Như Ngọc trưởng thành và học hỏi từ những người đàn anh đàn chị đi trước.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai - 3

Năm 2009, cô tham gia cuộc thi Sao Mai và vô cùng xuất sắc khi nằm trong top 9 chung cuộc. Điều này đã chứng tỏ sự tiến bộ và quyết tâm của Như Ngọc đối với nghệ thuật ca hát của mình.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai - 4

Sao Mai không chỉ mang lại danh hiệu và sự công nhận, mà còn đánh dấu sự trưởng thành và khả năng vượt qua mọi trở ngại của Như Ngọc. Cuộc thi đã đưa giọng ca của cô đến khắp nơi, giúp cô tự hào giới thiệu mình là người con của Phú Thọ và cũng đó luôn là niềm kiêu hãnh lớn nhất trong cuộc đời của người nghệ sĩ đầy tài năng này.

Ấp ủ album ca nhạc sau gần một thập kỷ

Để thay lời tri ân đến những khán giả yêu thích cô cũng như đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Như Ngọc đã quyết định cho ra mắt album với 11 ca khúc mà nữ nghệ sĩ đã ấp ủ ý tưởng rất lâu. Từ sự bi thương, nỗi đau đớn đến tình yêu mãnh liệt, da diết khôn nguôi, những bản tình ca này mang đến nhịp điệu dân gian kết hợp với tiết tấu trữ tình bolero để chuyển tải tâm trạng sâu lắng, êm ái và tình cảm được gửi gắm trong từng câu chữ.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai - 5

Album mới này thể hiện rõ sự thành công của Như Ngọc với dòng nhạc dân ca, bolero, trữ tình sau hơn một thập kỷ hoạt động âm nhạc. Danh sách này bao gồm các ca khúc: Huế và Em, Phận tơ tằm, Cung đàn Thúy kiều, Mùa Xuân bên cửa sổ, Thơ tình cuối mùa thu, Nghe câu quan họ trên Cao Nguyên, Thì thầm với dòng sông, Câu ca em hát Phú Thọ quê mình, Hết giận rồi thương, Trở về dòng sông tuổi thơ và Hai quê.

Với giọng hát mềm mại, ngọt ngào vô cùng phù hợp với thể loại bolero trữ tình, Như Ngọc đã mang đến những trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ, đậm chất cảm xúc và cuốn hút người nghe. Bên cạnh đó, Album này cũng là cách để nữ nghệ sĩ thể hiện tình cảm fan hâm mộ và ôn lại kỉ niệm thời thơ ấu với quê hương. Ngoài album được ra mắt lần này, Như Ngọc cũng cho biết hiện cô đang lên kế hoạch tổ chức một buổi biểu diễn tại nơi chôn rau cắt rốn của mình cùng với các nghệ sĩ đồng hương tỉnh Phú Thọ như một lời tri ân với đông đảo người hâm mộ. Đồng thời, cũng gửi gắm sự biết ơn đối với nơi đã nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của cô và giúp nữ nghệ sĩ đạt được thành tựu to lớn như ngày hôm nay.

Hành trình 10 năm theo đuổi đam mê ca hát của Như Ngọc Sao Mai - 6

Như Ngọc cũng chia sẻ rằng cô muốn cống hiến hết mình cho âm nhạc, cho những khán giả đã ủng hộ cô chứ không nhất thiết phải trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Cô mong muốn đóng góp trọn vẹn và luôn hiện diện với tâm hồn cùng tình yêu âm nhạc trữ tình dân ca để mang đến những câu hát tuyệt vời nhất đến khán giả trung thành của mình.