Treo thưởng 34 tỷ đồng để tìm con trai thất lạc, triệu phú Trung Quốc tức giận chỉ vì lý do này

Mỗi ngày, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người lạ tự nhận là con trai ông và muốn làm xét nghiệm ADN với ông. Thậm chí, có người chỉ kém ông 10 tuổi nhưng nhất quyết khẳng định chính là con trai ông.

Tháng 12/2023, Xie Yue, một doanh nhân lớn ở thành phố Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc), tuyên bố treo thưởng khoảng 1,4 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng) cho bất cứ ai giúp ông tìm được con trai mất tích. Con trai ông là Xie Haonan, sinh năm 1998, mất tích ở Thâm Quyến khi mới 3 tuổi, theo SCMP.

Tuy nhiên, thay vì nhận được thông tin tích cực giúp ông nhanh chóng tìm được con trai, ngày nào ông cũng bị người lạ làm phiền.

"Tôi nhận được 8 – 9 cuộc gọi mỗi ngày từ những người liên tục gọi tôi là bố. Một người đàn ông 41 tuổi tìm đến tận văn phòng tôi, tuyên bố anh ta là Xie Haonan và đòi tôi đi xét nghiệm ADN. Tôi năm nay 51 tuổi và không thể nào là bố anh ta được”, ông Yue cho biết.

"Cuộc sống cá nhân và công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, ông Yue cho biết thêm.

Lúc đầu, ông vui vẻ tiếp đón những người tìm đến ông. Có người đề nghị được hoàn lại một phần chi phí đi lại cho họ. Tất nhiên là các "ứng viên" phải cho ông xem thẻ căn cước và vé tàu xe. Tuy nhiên, sau này, ông Xie cảm thấy bị làm phiền.

"Xin đừng đến làm xét nghiệm ADN với tôi. Từ giờ trở đi, tôi sẽ không trả lời những người muốn đào mỏ", ông Xie cho biết.

Con trai ông Yue lúc còn nhỏ. Ảnh: Vietnamnet.

Con trai ông Yue lúc còn nhỏ. Ảnh: Vietnamnet.

Hiện tại, con trai ông khoảng 25 tuổi. Ông tin tưởng cảnh sát sẽ giúp ông tìm được con trai trong năm nay. Ông cũng cho biết sẽ tôn trọng mong muốn của con trai và không làm xáo trộn cuộc sống của anh.

"Sau khi tìm được con. Tôi sẽ không cố gắng làm xáo trộn cuộc sống của nó. Nếu con trai muốn sống cùng tôi, tôi rất hoan nghênh. Nhưng nếu nó muốn ở với gia đình hiện tại thì tôi cũng tôn trọng”, ông Yue nói.

Tháng 12 năm ngoái, một doanh nhân lớn ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tặng người con trai thất lạc 3 căn nhà sau khi anh đoàn tụ với gia đình.