Hành trình 5 năm tôn vinh hơn 150 tấm gương sống đẹp của TCP Việt Nam

Các cá nhân nhận Giải thưởng Thanh niên sống đẹp hằng năm đều là những ngôi sao mai người tốt việc tốt, truyền năng lượng tích cực cho xã hội.

"Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp" là sự kiện thường niên được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam triển khai. Sau 5 năm hợp tác, chương trình đã thu được nhiều kết quả tích cực. Không chỉ góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, chương trình còn tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên, cổ vũ thanh niên sống đẹp, sống có ích...

5 năm của "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp"

Kể từ thời điểm hợp tác vào năm 2020 giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCP Việt Nam, "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp" đã tuyên dương hơn 150 thanh niên tiêu biểu. Đây đều là tấm gương sáng trong các lĩnh vực như học tập, kinh doanh, tình nguyện, y tế, thể dục thể thao…

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh được vinh danh tại

Điển hình, năm 2023, tấm gương truyền cảm hứng - “hiệp sĩ bóng đêm” Lê Anh Tuấn ở Bình Dương, một người lao động bình thường đã biến chiếc xe chở hàng của gia đình thành xe cấp cứu, thực hiện gần 400 chuyến xe cấp cứu miễn phí tại địa phương đã được nêu danh. Hay, nghị lực sống phi thường, vượt lên số phận để sống có ích cho cộng đồng như trường hợp của “cô giáo không tay” Lê Thị Thắm đến từ Thanh Hoá cũng được lan tỏa qua chương trình.

Những tấm gương được vinh danh tại

Những tấm gương được vinh danh tại "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp" 2023

Đó cũng là tấm gương của anh Dương Hải Anh - bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La, là chủ nhiệm nhiều dự án đóng góp cho giáo dục vùng cao Sơn La, trong đó giúp cải thiện bữa trưa, nâng tầm vóc Việt, đồng thời cải thiện cơ sở vật chất giáo dục bằng các dự án xây trường, xây nhà hạnh phúc.

Những câu chuyện, tấm gương Thanh niên sống đẹp không ngừng được lan tỏa đến cộng đồng trên suốt hành trình 5 năm qua

Những câu chuyện, tấm gương Thanh niên sống đẹp không ngừng được lan tỏa đến cộng đồng trên suốt hành trình 5 năm qua

Sự kiện uy tín dành cho thanh niên Việt Nam

Với thông điệp “Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực”, "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp" đã lan tỏa đến cộng đồng tuổi trẻ cả nước lối sống nhân văn, được xã hội đánh giá cao. Hành trình 5 năm qua của Thanh niên sống đẹp đã ghi dấu trong lòng người trẻ về một giải thưởng uy tín, là niềm tự hào không chỉ với những tấm gương được vinh danh, mà còn là sự kiện uy tín cho thanh thiếu niên Việt Nam.

"Giải thưởng ‘Thanh niên sống đẹp’ giúp tôi góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ đến với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ", thượng úy Trần Văn Phơ, một trong những tấm gương sống đẹp của năm 2023, chia sẻ.

Cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ tại buổi lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp

Cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ tại buổi lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp" 2023

Phát biểu tại lễ hợp tác giữa TCP và Trung ương Hội LHTN Việt Nam tại sự kiện năm 2023, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao các chương trình mà Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCP Việt Nam đã và đang triển khai thường niên như: "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp", chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”,… Anh cho rằng, các chương trình này mang giá trị nhân văn sâu sắc, cần tiếp tục được duy trì và lan tỏa trong thế hệ trẻ.

Tầm nhìn của TCP với những chương trình hướng tới cộng đồng

Trong hơn 5 năm qua, TCP Việt Nam luôn kiên định đầu tư vào thế hệ thanh niên – những cá nhân năng động và tiên phong đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Theo đó, liên tiếp trong giai đoạn 2020-2022 và 2023-2025, TCP Việt Nam và Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình nhằm lan tỏa năng lượng tích cực cho thế hệ thanh niên nói riêng và toàn xã hội nói chung như chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, “Ngày hội thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”, “Hành trình và Giải thưởng Thanh niên sống đẹp” hay sắp tới là dự án công trình “Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc hợp tác với cơ quan nhà nước, cụ thể là Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng như nhận được sự tin tưởng từ các đối tác và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng xã hội, TCP Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần "sống đẹp, sống có ích" đến mọi thanh niên Việt Nam.

Giải bóng đá thanh niên công nhân - Cup Red Bull trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”

Giải bóng đá thanh niên công nhân - Cup Red Bull trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”

“Trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội LHTN Việt Nam để mang đến nhiều kế hoạch dài hạn nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam, thúc đẩy họ trở thành lực lượng năng động, sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển không ngừng của đất nước”, đại diện Công ty TCP Việt Nam chia sẻ.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là danh hiệu cao quý của Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng công ty TCP Việt Nam tổ chức hằng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu có hành động đẹp, mang tính nhân văn, đem đến nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết và tương thân tương ái.

Năm 2024 đánh dấu năm thứ 5 TCP Việt Nam đồng hành cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai chương trình với mong muốn tiếp thêm năng lượng tích cực cho cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững và đi lên song hành cùng sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam.