Hành trình "sóng gió" của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu

Có lẽ, Bùi Quỳnh Hoa là đại diện vấp phải nhiều tranh cãi nhất mà Việt Nam từng gửi tới Miss Universe.

Sáng 19/11 (theo giờ Việt Nam), Chung kết Miss Universe 2023 đã diễn ra tại Nhà thi đấu José Adolfo Pineda ở thủ đô San Salvador, El Salvador với sự tham gia của hơn 85 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đại diện Bùi Quỳnh Hoa của Việt Nam chính thức khép lại hành trình Miss Universe của mình.

Có lẽ, trong số các đại diện Việt Nam từng được gửi đến đấu trường nhan sắc lớn này, Bùi Quỳnh Hoa là người vấp phải nhiều tranh cãi nhất và không nhận được sự ủng hộ của một phần không nhỏ khán giả nước nhà.

Tuy nhiên, nhìn lại hành trình đã qua, không thể phủ nhận rằng Bùi Quỳnh Hoa có sự nỗ lực và thay đổi.

Hành trình sóng gió của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu - Ảnh 2.

Bị phản đối khi đăng quang trong nước, đi thi quốc tế với loạt scandal bủa vây

Màn đăng quang Miss Universe Vietnam 2023 của Bùi Quỳnh Hoa đã gây ra những phản ứng tiêu cực. Khán giả đặt nghi vấn cô mua giải Hoa hậu, sau đó tiếp tục lục tìm lại những hình ảnh, clip cho thấy Bùi Quỳnh Hoa từng có quá khứ không đẹp. Thậm chí fan sắc đẹp trong nước còn gửi kiến nghị lên tổ chức Miss Universe về kết quả của Miss Universe Vietnam 2023.

Nàng Hậu cùng ban tổ chức Miss Universe Vietnam xác nhận hành vi không đúng trong quá khứ của Bùi Quỳnh Hoa là thật nhưng hiện cô đã ân hận và thay đổi. Bùi Quỳnh Hoa vẫn là đại diện được cử đi thi tại El Salvador.

Hành trình sóng gió của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu - Ảnh 3.

Ngày Bùi Quỳnh Hoa lên đường, chỉ có một số ít người hâm mộ ra tiễn cô tại sân bay. So với các đại diện Việt Nam đi thi quốc tế, Quỳnh Hoa xuất phát có phần im ắng hơn, không được khán giả quan tâm nhiều.

Ghi điểm nhờ loạt trang phục mang đi thi, nhưng vẫn bị chê nhiều

Nhập cuộc Miss Universe 2023, các trang phục tham gia hoạt động của Bùi Quỳnh Hoa đều được khen đẹp, tôn dáng và lối make-up nâng tầm nhan sắc hơn hẳn thời điểm thi Miss Universe Vietnam. Cô khá đầu tư về diện mạo khi thay đồ liên tục, dậy từ 4 giờ sáng để làm tóc, trang điểm trước khi xuất hiện trước ban tổ chức. Nhờ điều này mà Quỳnh Hoa ghi điểm thêm trong mắt khán giả.

Hành trình sóng gió của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu - Ảnh 4.

Tuy nhiên, khả năng giao tiếp tiếng Anh, ứng xử trước ống kính của cô vẫn bị nhận xét khá kém. Trong những lần giao lưu với truyền thông, Bùi Quỳnh Hoa không hiểu được hết các câu hỏi, khi trả lời cũng chỉ lặp lại một số câu đơn giản, không thể hiện nhiều nội dung. Kể cả khi chia sẻ bằng tiếng Việt, cô cũng bị vấp và luống cuống xin nói lại. Bên cạnh đó, Quỳnh Hoa còn bị cho là "né cam" khi trong một đoạn clip quay lại người đẹp vội vàng chạy đến ấn cửa thang máy trước ống kính của nhiều đơn vị truyền thông.

Trong đêm Bán kết ngày 16/11, Bùi Quỳnh Hoa tự tin hoàn thành các phần thi một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, những động tác cố tình hất tóc khi catwalk và bước đi không chắc chắn của cô lại tiếp tục vấp phải nhiều ý kiến chê bai trên mạng xã hội.

Vị trí cuối cùng của đại diện Việt Nam

Sáng 19/11/2023 (theo giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2023 đã diễn ra tại El Salvador. 85 thí sinh mở màn đêm thi với phần đồng diễn đầy sôi động. Bùi Quỳnh Hoa xuất hiện với trang phục lấp lánh, hoàn thành phần hô tên của mình với phong thái tự tin. Tuy nhiên, khi công bố Top 20 tiếp tục bước vào các phần thi chính của chung kết, may mắn đã không mỉm cười với Bùi Quỳnh Hoa. 2023 tiếp tục là một năm đại diện Việt Nam không lọt Top và phải dừng chân khá sớm.

Hành trình sóng gió của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu - Ảnh 7.
Hành trình sóng gió của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe 2023: Đã có vị trí chung cuộc cho nàng Hậu - Ảnh 8.

Bùi Quỳnh Hoa không lọt Top 20, mất cơ hội trình diễn trong đêm chung kết Miss Universe 2023

Hiện tại, chung kết Miss Universe 2023 vẫn đang diễn ra. Top 20 gồm thí sinh các nước: Cameroon, Chile, Colombia, Ấn Độ, Jamaica, Namibia, Nepal, Nicaragua, Pakistan, Peru , Philippines, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ, Venezuela, Australia, El Salvador.