Harry trì hoãn về Mỹ đoàn tụ cùng Meghan, bí mật kéo dài chuyến đi một mình vì lý do bất ngờ

Lần đầu tiên sau nhiều đồn đoán, nguồn tin thân cận đã tiết lộ lý do thực sự khiến Công tước xứ Sussex quyết định ở lại châu Phi thêm vài ngày.

Nguồn tin thân cận với vợ chồng Công tước xứ Sussex đã chia sẻ độc quyền với tờ Express về việc Vương tử Harry quyết định kéo dài chuyến đi cá nhân của mình. Theo kế hoạch ban đầu, Harry sẽ trở về California vào cuối tuần này để đoàn tụ cùng vợ Meghan và hai con. Nguồn tin cho biết thêm, Công tước có khả năng sẽ đến Johannesburg hoặc Cape Town (Nam Phi) để có "thời gian riêng tư" bên cạnh gia đình và bạn bè.

Harry trì hoãn về Mỹ đoàn tụ cùng Meghan, bí mật kéo dài chuyến đi một mình vì lý do bất ngờ- Ảnh 1.

"Mọi thứ đều rất bí mật nhưng Harry đã quyết định ở lại nước ngoài thêm vài ngày nữa. Anh ấy có thể sẽ đến Johannesburg để thăm gia đình và bạn bè. Gia đình Spencer có nhà ở đó và anh ấy có rất nhiều bạn bè từ khu vực này. Ngoài ra còn có một chuyến đi khác đã được lên kế hoạch nhưng không được ghi trong lịch trình chính thức và anh ấy muốn giữ bí mật tuyệt đối", nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, Công tước xứ Sussex đã có nhiều tuần lễ tham gia các sự kiện với tư cách cá nhân tại Mỹ, Anh và châu Phi. Trong chuyến thăm Nam Phi lần này, Harry đã có dịp hội ngộ cùng người bạn cũ - Vương tử Seeiso của Lesotho. Tại đây, Harry đã có bài phát biểu đầy tâm huyết bên lửa trại về những hoạt động mà tổ chức từ thiện Sentebale của anh đang thực hiện.

Trước khi đến Nam Phi, Công tước cũng đã có chuyến đi một mình đến London (Anh) để tham dự lễ trao giải WellChild năm nay. Trong chuyến thăm ngắn ngủi này, Harry đã không gặp cha mình là Vua Charles III hay anh trai - Thân vương William.

Harry trì hoãn về Mỹ đoàn tụ cùng Meghan, bí mật kéo dài chuyến đi một mình vì lý do bất ngờ- Ảnh 2.

Chuyến thăm Anh của Harry diễn ra sau chuyến đi một mình khác đến thành phố New York (Mỹ) hai tuần trước. Tại đây, Harry tham dự một số sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và Tuần lễ Khí hậu.

Anh đã phát biểu tại một sự kiện của The Diana Award, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập sau cái chết của cố Vương phi Diana vào năm 1997. Trong một lần xuất hiện khác tại Sáng kiến Toàn cầu Clinton, Harry có bài phát biểu đầy tâm huyết về vấn nạn trên mạng và kêu gọi hành động để giải quyết "mối đe dọa lan rộng" mà thế giới trực tuyến gây ra cho trẻ em.

Trong khi Harry thực hiện các chuyến đi độc lập, Meghan được cho là vẫn ở lại nhà riêng ở Montecito, California (Mỹ) cùng hai con là Vương tử Archie (5 tuổi) và Công chúa Lilibet (3 tuổi).

Harry trì hoãn về Mỹ đoàn tụ cùng Meghan, bí mật kéo dài chuyến đi một mình vì lý do bất ngờ- Ảnh 3.

Việc Harry liên tục có những chuyến đi một mình khiến bạn bè lo ngại rằng cặp đôi - những người đã kết hôn được 6 năm - đang dần xa cách. "Harry đã không về nhà vài tuần rồi. Anh ấy đã thực hiện một chuyến công tác một mình, điều này khiến anh ấy có thời gian suy nghĩ và suy ngẫm về những gì quan trọng", nguồn tin cho biết.

Tin tức được đưa ra sau khi một thành viên khác trong đội ngũ nhân viên của Harry và Meghan - Ashley Hansen - Giám đốc truyền thông của Archewell trong hai năm qua, thông báo sẽ rời đi để thành lập công ty PR riêng.

Tuy nhiên, khác với 18 nhân viên trước đó đã nghỉ việc và rời đi hoàn toàn, Hansen sẽ tiếp tục đóng vai trò là "cố vấn" cho cặp đôi và sẽ quản lý PR cho thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard của Markle. Phía vợ chồng Công tước xứ Sussex hiện vẫn chưa lên tiếng về những thông tin trên.

Theo Express