Hết Ngọc Trinh, đến bộ váy đi Cannes của Vũ Ngọc Anh bị nhà mốt lừng danh Pháp tố "ăn cắp trắng trợn" trên MXH?

Đây cũng là lần đầu tiên có đến hai tên tuổi Việt Nam bị một nhà mốt quốc tế chỉ điểm đích danh về tình trạng "ăn cắp chất xám".

 

Ồn ào xung quanh chiếc đầm xuyên thấu, "mặc như không mặc" của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2019 chưa lắng xuống thì một tên tuổi khác của Việt Nam lại được "nổi như cồn". Đó chính là người đẹp Vũ Ngọc Anh cùng NTK Lê Thanh Hòa. Điều đáng xấu hổ ở đây chính là việc 2 người bị chính NTK cao cấp người Pháp -  Alexis Mabille tố đạo nhái trên Instagram.  

Theo đó, Alexis Mabille đã "bêu" ngay 2 nhân vật của làng mốt Việt trên trang chính thức như sau: "Copy! Vũ Ngọc Anh thật đáng xấu hổ khi diện món đồ nhái do Lê Thanh Hòa copy từ thiết kế Haute Couture của tôi."

Sự đạo nhái này có thể nói là khá lộ liễu bởi chẳng thể tìm được sự khác biệt giữa 2 chiếc đầm. Liệu đây có thể chấp nhận là sự trùng hợp ý tưởng hay đây đích thị là sự copy hoàn hảo và tinh vi.

Việc đạo nhái thiết kế của các NTK trong nước không phải là điều quá mới mẻ nhưng bị "chỉ đích danh" từ chủ nhân phiên bản gốc thì quả thực đây là lần đầu tiên. 

 

Được biết Alexis Mabille là một NTK tầm cỡ người Pháp, từng có thời gian làm việc tại Yves Saint Laurent và Dior. Ông ra mắt dòng Haute Couture vào năm 2008 tại Paris, và sau đó những thiết kế cao cấp của ông dần trở nên quen thuộc khi song hành cùng giới siêu sao như Dita Von Teese, Katy Perry, Phạm Băng Băng... Tại Việt Nam thì Lý Nhã Kỳ là khách hàng thường xuyên của nhà mốt này.

Đây không phải lần đầu tiên tên của hai nhân vật này dính đến những scandal váy áo. Trước hết là mỹ nhân Vũ Ngọc Anh. Dự Cannes vào năm 2018, Vũ Ngọc Anh tiết lộ với truyền thông rằng cô diện đầm Elie Saab giá cả tỷ đồng.

Nhưng thực chất đây lại là thiết kế của Labourjoisie.

Về phía NTK Lê Thanh Hòa, được mệnh danh là NTK Hoa hậu khi được các nàng Hậu tin tưởng lựa chọn thì cư dân mạng nhanh tìm ra bản gốc một số thiết kế của anh. 

 

2 mỹ nhân tên Trinh cùng đến Cannes không biết để làm gì, nhưng Phương Trinh vẫn "khôn" hơn Ngọc Trinh nhiều