Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận

Hồ Quang Hiếu bị netizen chỉ trích vì cho rằng quảng cáo lố lăng, sai sự thật.

Thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng là tâm điểm chú ý khi quyết định đi tân trang lại nhan sắc như MC Thanh Bạch, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn, đạo diễn Lê Hoàng... Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cũng gây xôn xao khi quyết định đi xăm chân mày và môi, mong muốn thay đổi để gương mặt đẹp hơn.

Tuy nhiên hình ảnh mới này của Hồ Quang Hiếu lại nhận về những ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nhiều netizen còn để lại bình luận chỉ rõ trong đoạn video có thể thấy phần khung chân mày được kẻ không cân xứng, không thuận mắt, đặt ra nghi ngờ về tay nghề của bên dịch vụ này.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cho rằng nam ca sĩ sinh năm 1983 nhận quảng cáo bất chấp, thổi phồng công dụng khi liên tục lồng ghép, sử dụng những hình ảnh, dòng chữ như "sửa tướng - cải vận", "khai sắc - mở vận", "chuẩn nhân tướng học"... trong clip để nhằm mục đích đưa ra thông tin đi chỉnh sửa đường nét gương mặt là có thể thay đổi vận mệnh, tướng số, cuộc đời. Đông đảo netizen bày tỏ sự thất vọng và lên tiếng chỉ trích Hồ Quang Hiếu vì nhận quảng cáo lố lăng, chia sẻ thông tin sai lệch.

Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 2.
Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 3.

Nam ca sĩ sinh năm 1983 đã quyết định xăm lông mày và môi

Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 4.
Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 5.

Trong clip, Hồ Quang Hiếu liên tục lồng ghép nội dung, hình ảnh, dòng chữ "sửa tướng - cải vận", "khai sắc - mở vận"... để nhằm đưa ra thông tin chỉnh sửa đường nét gương mặt là có thể thay đổi vận mệnh

Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 6.

Đông đảo cư dân mạng phản ứng trái chiều, chỉ trích Hồ Quang Hiếu khi anh quảng cáo lố lăng, bất chấp khi thổi phồng công dụng

Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 7.
Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 8.
Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 9.

Nhiều cái tên nổi tiếng cũng quyết định đi "tút tát" lại nhan sắc khiến netizen ngỡ ngàng

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ Việt như MC Cát Tường, diễn viên Vân Trang... vướng tranh cãi khi quảng cáo sản phẩm lố, sai công dụng, chức năng gây bức xúc dư luận. Dù đã đứng ra xin lỗi và sẵn sàng đền bù tổn thất cho khán giả nhưng bài học đắt giá nhất chính là niềm tin của công chúng không còn.

Hồ Quang Hiếu bị ném đá vì quảng cáo lố lăng chuyện trùng tu nhan sắc đổi vận - Ảnh 10.

Nhiều nghệ sĩ bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi quảng cáo lố các loại thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…

Trong họp báo vào tháng 10/2023, liên quan đến một diễn viên nhận lỗi vì đã quảng cáo sai sự thật, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết, không chỉ riêng diễn viên này, với các cá nhân, đơn vị được xác định là vi phạm, Sở sẽ xem xét đưa các cá nhân này vào "blacklist" (danh sách đen) của Bộ Thông tin và Truyền thông. Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, doanh nghiệp được khuyến cáo không hợp tác với các nhân vật nằm trong danh sách này.

Sau nhiều lần đề xuất, một quy trình xử lý nghệ sĩ, người có ảnh hưởng trên mạng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục đã được xây dựng với sự phối hợp chặt chẽ của hai cơ quan, đó là Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, những nghệ sĩ, người có ảnh hưởng vi phạm bộ quy tắc ứng xử cho người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, không trung thực trong quảng cáo, cung cấp sai thông tin tới công chúng..., ngoài xử lý theo quy định pháp luật, hai bộ đưa vào diện xem xét kiểm soát hạn chế hình ảnh, hoạt động.

Quy trình xử lý sẽ là Bộ Thông tin và Truyền thông lập một danh sách nghệ sĩ vi phạm. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dựa trên danh sách này và mức độ vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm quy định trong bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động nghệ thuật, sẽ có hình thức thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan, các cơ quan báo chí, truyền hình để kiểm soát sự hiện diện của những nghệ sĩ này, từ sự xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng đến các hoạt động xã hội...