Hoa Vinh xử lý "lạ" khi bị tố ăn cắp bản hit 100 triệu view đi hát đám cưới

Sau khi Khắc Việt tố Hương Ly, cuộc chiến bản quyền ca khúc lại nóng lên với trường hợp của Hoa Vinh.

Cách đây vài giờ trên trang cá nhân, ca sĩ Vũ Duy Khánh gây chú ý khi chia sẻ một video với tâm trạng khá gay gắt. Theo đó, nam ca sĩ chia sẻ video một người hát bài Vợ tuyệt vời nhất - là bài hát độc quyền của anh, cùng với dòng trạng thái:

"Cộng đồng mạng chia sẻ và giúp mình tìm tung tích thanh niên hát ca khúc "Vợ tuyệt vời nhất" của mình trong clip này với ạ.

Mình xem mãi mà chưa biết ai, chỉ biết đây là một show diễn có cát-xê, biểu diễn lúc 11h30 tại Hotel Sài Gòn Kim Liên. Số 25 Quang Trung, TP Vinh.

Nhìn kỹ cậu này thì không phải Vương Anh Tú, mà chỉ có Vũ Duy Khánh và Vương Anh Tú được phép hát bài hát này trên phương diện kiếm tiền.

Bài hát của tôi, bản quyền của tôi, mọi thứ của tôi lại có người lôi đi kiếm tiến mà không một câu xin phép là sao nhỉ? Ơ, là như nào?".

Ngay bên dưới dòng trạng thái của nam ca sĩ, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra đây là giọng hát của Hoa Vinh: "Hoa Vinh nhé", "Hoa Vinh, nghe là biết ngay", "Đây là Hoa Vinh, giọng hát đặc sệt không thể nhầm được"...

Mặc dù nhiều người bình luận đây là giọng hát của Hoa Vinh nhưng Vũ Duy Khánh vẫn không vội khẳng định. Nam ca sĩ đã liên hệ với nhạc sĩ Vương Anh Tú để làm rõ việc này.

Hoa Vinh xử lý "lạ" khi bị tố ăn cắp bản hit 100 triệu view đi hát đám cưới - 1

Hoa Vinh xử lý "lạ" khi bị tố ăn cắp bản hit 100 triệu view đi hát đám cưới - 2

Nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra người hát chính là Hoa Vinh

Theo nam ca sĩ chia sẻ thì đây là bài hát được anh đăng ký độc quyền và đã phát hành MV từ năm 2015. Đây là một trong những bài hát gắn liền với tên tuổi của Vũ Duy Khánh. Đã 4 năm kể từ ngày phát hành MV Vợ tuyệt vời nhất nhưng nhiều người hâm mộ vẫn nghe bài hát và cho biết luôn có cảm xúc mỗi lần nghe bài hát này. Hiện nay, MV đã đạt gần 100 triệu lượt view và vẫn liên tục tăng theo thời gian.

Sau những chia sẻ trên trang cá nhân, chúng tôi đã liên hệ với Vũ Duy Khánh, nam ca sĩ cho biết khi đọc được những bình luận của cư dân mạng cho rằng người hát là Hoa Vinh, anh liên hệ với Hoa Vinh nhưng phía ca sĩ này im lặng.

Chia sẻ với chúng tôi, Vũ Duy Khánh cho biết: "Đây là ca khúc Vợ tuyệt vời nhất của nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác độc quyền cho ca sĩ Vũ Duy Khánh. Không một ca sĩ nào được phép sử dụng ca khúc của tôi để đi biểu diễn. Đặc biệt là tôi không bao giờ cho phép một người hay một ca sĩ nào được phép hát bài hát của tôi. Vũ Duy Khánh chỉ công nhận những ca sĩ có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Và tôi khẳng định không bao giờ chấp nhận và đồng ý cho những "hiện tượng mạng" như Hoa Vinh hay Hương Ly sử dụng những ca khúc của mình.

Tôi thường rất gay gắt với những bạn trẻ, "hiện tượng mạng" được phong là ca sĩ. Đã rất nhiều lần tôi từ chối các show diễn có các ca sĩ này tham gia biểu diễn. Bởi vì bản thân tôi và rất nhiều nghệ sĩ khác đã phải học hỏi, trau dồi rất nhiều năm kinh nghiệm để có được cho mình vị trí như ngày hôm nay. Ngược lại những "hiện tượng mạng" đã làm hỏng những đóng góp đó của tôi và nhiều nghệ sĩ khác", Vũ Duy Khánh cho hay.

Hoa Vinh xử lý "lạ" khi bị tố ăn cắp bản hit 100 triệu view đi hát đám cưới - 3

Bài hát Vợ tuyệt vời nhất là bài hát do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác và do Vũ Duy Khánh độc quyền nên anh không đồng ý cho bất cứ ai hát lại bài hát này với mục đích thương mại

Sau khi nhận được phản hồi từ phía ca sĩ Vũ Duy Khánh, chúng tôi cũng đã liên hệ với đại diện của Hoa Vinh và nhận được câu trả lời rằng phía ca sĩ này sẽ giải quyết nội bộ, chủ động liên hệ với Vũ Duy Khánh chứ không muốn làm lớn chuyện. Phía Hoa Vinh cũng cho biết thêm hiện tại Hoa Vinh chỉ muốn tập trung vào công việc chứ không muốn có bất cứ "lời ra tiếng vào" nào. 

Hiện nay, trên mạng xã hội đang rầm rộ vụ cover không xin phép dẫn đến nhiều tình huống khó xử cho cả ca sĩ chính lẫn người hát cover. Mới đây, ca sĩ Khắc Việt cũng vừa đăng tải dòng trạng thái nhắc nhở “Thánh nữ cover” Hương Ly khi hát lại bài của anh mà không xin phép. Theo đó, nam nhạc sĩ, ca sĩ cho biết chấp nhận lời xin lỗi của Hương Ly. Tuy nhiên anh cũng nhắc nhở Hương Ly về thái độ cũng như “cái tâm” nếu muốn làm một người nghệ sĩ chân chính là phải tôn trọng đàn anh, tôn trọng người khác.

Lời nhắc nhở của Khắc Việt cho thấy sự chuyên nghiệp nhưng cũng thể hiện rõ quan điểm của nam nhạc sĩ là tất cả mọi người đều cần có sự tôn trọng tối thiểu. Đồng thời việc tôn trọng người khác là một trong những điều cơ bản của một nghệ sĩ chính thống.

Vì thế nên việc ca sĩ Vũ Duy Khánh thể hiện thái độ gay gắt khi bài hát độc quyền của mình bị hát vào mục đích kiếm tiền mà không xin phép cũng đã nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.