Hoài Linh vướng nghi vấn "khai man" đã bị u tuyến giáp từ 5 năm trước nhưng giờ mới công bố để đánh lạc hướng dư luận

Thông tin NS Hoài Linh cung cấp với truyền thông có nhiều sai lệch, từ chia sẻ thực tế của NS trong quá khứ tới bản tường trình phẫu thuật.

Giữa những ồn ào về việc chậm trao số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng cho bà con miền Trung sau lũ lụt, thông tin Hoài Linh phải nhập viện hồi tháng 9/2020 để điều trị căn bệnh u ác tuyến giáp gây bất ngờ. Theo đó, nam danh hài từng phải nhập viện mổ u ác tuyến giáp vào ngày 15/10/2020. Đến ngày 19/10, nghệ sĩ thực hiện xạ trị lần 1 và phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021, Hoài Linh vào thuốc lần 2 và cũng phải điều trị 2 tuần. Thông tin này đã được lãnh đạo Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM xác nhận.

Tuy nhiên, mới đây, dân tình cũng phát hiện thêm một clip Hoài Linh diễn hội chợ ngày 12/10/2020. Tại buổi diễn, nam danh hài đã tự tiết lộ vừa mổ u được 3 tuần. Vậy nghĩa là Hoài Linh đã phẫu thuật từ giữa tháng 9/2020 chứ không phải ngày 15/10/2020 như đã trả lời báo chí?

Với động thái này, nhiều người bán tín bán nghi cho rằng ekip của Hoài Linh công khai bệnh án nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận về vụ việc 13,7 tỷ đồng từ thiện. Tuy nhiên, do tất cả chỉ là “kịch bản" nên xuất hiện những sai lệch về mốc thời gian?

Giữa lúc sự việc vẫn đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng, có một bài báo về tình hình sức khoẻ của NS Hoài Linh từ 6 năm trước bất ngờ được chia sẻ lại. Trả lời phỏng vấn báo Dân Việt vào tháng 12/2015, nam danh hài cho biết: “Cổ họng tôi bị khàn đặc, uống thuốc hoài không dứt nên có đi khám thì bác sĩ đề nghị mổ. Tôi bị hạt ở dây thanh quản nên cũng dự tính tháng 1/2016, sau khi xong liveshow của mình thì sẽ dành thời gian nghỉ ngơi.

Còn thời gian này thì vẫn còn nhiều việc lắm chưa xong. Cánh tay tôi trước thường xuyên bị đau vì thoái hóa đốt sống nhưng giờ cũng đỡ hơn rồi. Ngoài cổ họng và cánh tay ra thì sức khỏe tôi bình thường, mọi người có thể yên tâm".

Thậm chí còn có tin đồn căn bệnh của nghệ sĩ chưa phẫu thuật dứt điểm, sức khỏe của anh suy giảm nghiêm trọng. Liên hệ với Hoài Linh, danh hài khẳng định, hiện anh vẫn rất khỏe. Người ta muốn anh bị này bị nọ, đồn tùm lum lên là để hại anh. Nghệ sĩ tài năng này cho biết, anh muốn nhắn tới những người "hãm hại" anh là nói xấu gì anh cũng được, trù yểm thế nào cũng được nhưng đừng đụng đến gia đình anh là được. Họ ghét bỏ anh thì cứ xử lý anh chứ đừng lôi kéo người nhà anh, nhất là cha mẹ anh vào mà gây thêm nghiệp.

Cùng với đó, Nguyên Lộc - bạn thân của Hoài Linh cho rằng, tạo tin đồn là một hành động rất nhẫn tâm. Và chính vì hành động này mà từ sáng đến giờ anh đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đến để hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của Hoài Linh. Anh cảm thấy rất thương cho những người hâm mộ danh hài vì đã phải lo lắng và hoang mang khi đối diện với những tin đồn nhảm nhí này. Còn việc tắt máy là do Hoài Linh bận công việc chứ không phải do đang điều trị bệnh như những gì mọi người nghĩ.

MỤC LỤC [Hiện]