Hoãn tuyên án vụ ly hôn của ông bà chủ Trung Nguyên vì khối tài sản hơn 2.100 tỷ đồng trong ngân hàng

HĐXX không đưa ra phán quyết như đã dự kiến do phải xác minh chứng cứ về khối tài sản hơn 2.100 tỷ đồng trong ngân hàng đứng tên bà Thảo.

Chiều nay 1/3, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi) đến TAND TP HCM khá sớm cùng luật sư, ông đi thẳng vào phòng xử. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) có mặt sau đó, trong bộ váy vest trắng.

Ngồi ở hàng ghế nguyên đơn cùng 2 luật sư của mình, vẻ trầm ngâm, bà Thảo nói: "Ai trong hoàn cảnh này chẳng buồn, cứ để cho chuyện gì đến thì đến". Sau đó, bà từ chối trả lời thêm các câu hỏi của phóng viên và cho biết, sau phiên tòa sẽ có ý kiến.

Lúc 14h cùng ngày, HĐXX vào làm việc. Tòa bất ngờ quay lại phần hỏi dù trước đó dự kiến sẽ tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng ông bà chủ Trung Nguyên. Chủ tọa hỏi nguyên đơn - bà Thảo rằng, có hay không giữ yêu cầu như phiên tòa trước đó, bà Thảo nói "giữ nguyên". Quay sang ông Vũ, chủ tọa đề nghị cho biết ý kiến về việc VKS hôm 25/2 yêu cầu có thêm chứng cứ về khối tài sản hơn 2.100 tỷ đồng trong ngân hàng.

Phía bị đơn cho biết, năm 2018 đã xác minh số tài sản này nằm trong 3 ngân hàng, con số bao nhiêu đã xác định rất rõ và trong các phiên tòa trước, hai bên đã hỏi xung quanh vấn đề này. "Nếu nguyên đơn (bà Thảo) có rút ra sử dụng vào việc gì thì chỉ có nguyên đơn mới biết.", luật sư của ông Vũ nói.

Tiếp theo, HĐXX tuyên bố tạm ngưng phiên tòa do "phải xác minh thêm các chứng cứ" liên quan đến khoản tiền 2.100 tỷ đồng này. Tòa cũng thông báo sẽ làm việc trở lại vào lúc 8h ngày 27/3 tới.

Trước đó, bà Thảo đề nghị không đưa khối tài sản trị giá hơn 2.100 tỷ đồng tại ngân hàng này vào giải quyết trong phạm vi vụ án. Phía ông Vũ không đồng ý, muốn nhận 70% của hơn 2.100 tỷ đồng tại ngân hàng và cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (tổng cộng 5.564 tỷ đồng). Hai bên cũng tranh cãi gay gắt về đóng góp của mình đối với sự phát triển của Trung Nguyên và giành quyền điều hành công ty.

Hôm 25/2, VKS đã đề nghị tòa cho vợ chồng ông chủ Trung Nguyên ly hôn, 4 con giao cho bà Thảo nuôi theo thỏa thuận hai bên đã thống nhất, các bất động sản cũng chia theo sự thỏa thuận của hai bên. Phần vốn góp chung tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên chia đôi, song phải tính đến các yếu tố công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung.

Với tài sản 2.100 tỷ đồng tại ngân hàng, VKS cho rằng chưa thu thập được chứng cứ đầy đủ. Và hôm nay, khối tài sản này trở thành lý do phiên tòa hoãn gần 1 tháng nữa.

Theo VnExpress.net