Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng

Nơi ở chính thức của các vị vua Anh từ năm 1837 được mệnh danh là ngôi nhà đắt nhất thế giới với giá trị ước tính lên tới 3,7 tỷ bảng Anh (121 nghìn tỷ đồng).

Vua Charles III hiện đang là chủ sở hữu của Cung điện Buckingham, tiếp quản từ mẹ ông là Nữ vương Elizabeth II sau khi bà qua đời vào năm 2022. Tuy đã hơn 200 năm tuổi, cung điện vẫn là một biểu tượng quyền lực và sự giàu có của Hoàng gia Anh, thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 1.
Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 2.

Cung điện Buckingham tọa lạc tại thủ đô London (Anh) được xây dựng vào năm 1703. Trải qua nhiều thế kỷ, công trình kiến trúc này đã trải qua vô số lần cải tạo và mở rộng để trở thành một trong những cung điện đồ sộ nhất thế giới. Bên trong cung điện là một quần thể 775 phòng, bao gồm 19 phòng khánh tiết, 52 phòng ngủ và 78 phòng tắm.

Không chỉ là nơi ở của Hoàng gia, Cung điện Buckingham còn là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của quốc gia. Nơi đây thường xuyên được sử dụng để tổ chức các buổi tiếp kiến nguyên thủ quốc gia, các buổi chiêu đãi long trọng và các sự kiện văn hóa đặc sắc.

Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 3.
Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 4.

Tuy nhiên, nhà viết tiểu sử Hoàng gia Hugo Vickers tiết lộ rằng Vua Charles không thực sự coi Cung điện Buckingham là nhà. Ông Vickers mô tả cung điện "giống như một khách sạn lớn thời Edward, lạnh lẽo và thiếu tính cá nhân". Ông cho rằng với kết cấu "là sự pha trộn giữa các phòng họp trang trọng, văn phòng cho nhân viên và phòng ở của các thành viên Hoàng gia nằm rải rác trên các tầng, nối với nhau bằng một loạt hành lang", cung điện Buckingham "không thực sự là một ngôi nhà" ấm cúng.

Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 5.
Hoàng gia Anh sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới, trị giá hơn 120 nghìn tỷ với gần 800 phòng- Ảnh 6.

Hiện tại, Cung điện Buckingham đang trong quá trình cải tạo kéo dài một thập kỷ với kinh phí 369 triệu bảng Anh (12 nghìn tỷ). Dự kiến sau khi hoàn thành vào năm 2027, Vua Charles III và Vương hậu sẽ chuyển đến đây sinh sống.

Bên cạnh Cung điện Buckingham, Vua Charles III còn sở hữu nhiều bất động sản đắt giá khác như Lâu đài Windsor, Cung điện St James và Cung điện Kensington. Hiện tại, nhà vua thường di chuyển từ Clarence House đến Cung điện Buckingham để làm việc và tham dự các cuộc họp.

Theo Express