Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi với khả năng hát live

Giữa lúc được nhắc tên trên khắp mạng xã hội Châu Á, Hoàng Thùy Linh lại lộ khuyết điểm giọng hát thật.

Hoàng Thùy Linh tạo nên cơn sốt See Tình nhưng khả năng hát live của nữ ca sĩ lại trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây trên TikTok truyền tay nhau clip Hoàng Thùy Linh hát “chay” một đoạn trong bài hát Kẻ cắp gặp bà già. Khi không có nhạc đệm, nữ ca sĩ lộ rõ chất giọng thật nhưng nhận phải những phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Clip Hoàng Thùy Linh hát "chay" một đoạn trong bài hát "Kẻ cắp gặp bà già" (Nguồn TikTok)

Nhiều người bày tỏ thất vọng khi nghe giọng live của Hoàng Thùy Linh. “Nói thật là chất giọng này khối người hát karaoke còn hay hơn”; “Hết hơi”; “Hơi chua”; “Bình oxy cho chị”; “Giờ có 2 kiểu ca sỹ rõ ràng mà. Ca sỹ vocal (có thực lực thật sự) và ca sỹ thị trường, nhiều ca sỹ có MV hay thật sự nhưng live thì khó lắm”… là những bình luận trên TikTok. Một số bình luận so sánh phần hát live với bản MV đã thu âm của ca khúc và đánh giá người làm nhạc đã rất xuất sắc để hạn chế những điểm yếu trong những đoạn nốt cao của nữ ca sĩ.

“Giọng hát chưa bao giờ là tất cả, ngôi sao nhạc Pop không phải là người hát hay nhất mà là toàn diện nhất, ekip tốt, chiến lược tốt nữa”, một khán giả nhận định.

Bên cạnh đó là những bình luận cổ vũ Hoàng Thùy Linh với những nỗ lực để tiến bộ hơn trong âm nhạc. “Giọng tốt hơn ngày xưa”; “Hát như này chưa phải xuất sắc nhưng cũng đã tiến bộ hơn hẳn ngày xưa. Nên công nhận”; “Hát cũng ok, không quá xuất sắc như các ca sỹ thực lực nhưng được cái giọng hát mang màu sắc riêng, nghe là nhận ra giữa nghìn ca sỹ như bây giờ”; “Ủa tôi thấy cũng đâu đến nỗi dở, giọng không được hay xuất sắc nhưng vẫn đáp ứng đủ với âm nhạc của cô ấy mà”; “Hoàng Thùy Linh live không tốt lắm nhưng rất biết nắm bắt thị hiếu, đầu tư MV chỉn chu, thổi vào âm nhạc của mình những nét văn hoá của đất nước mình”.

Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi với khả năng hát live - 2

Hoàng Thùy Linh tạo được thành công trong âm nhạc với nhiều bản hit thời gian gần đây

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi về phần hát live. Hồi đầu năm, cô từng để lộ khuyết điểm khi hát chay đoạn điệp khúc của bài hát “See Tình” trên sân khấu khi chương trình bị sự cố âm thanh. Nữ ca sĩ cũng không phải là sao Việt duy nhất bị nhận xét hát live kém, bởi trước đó một số sao Việt khác cũng từng rơi vào trường hợp tương tự.

Với phần melody bắt tai, điệp khúc cuốn hút, vũ đạo dễ tạo trend, các ca khúc của Hoàng Thùy Linh được giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Hiện tại bài hát See Tình của cô đang được các khán giả khắp thế giới hưởng ứng, nhiều ngôi sao cũng không thể không “nghiện” trend See Tình này.