"Hoàng tử châu Á" khóc kể về hành trình chữa ung thư

Nam diễn viên Jang Geun Suk (37 tuổi) thú nhận gặp khó khăn khi chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Anh rơi nước mắt khi nhớ lại khoảng thời gian vượt qua nỗi sợ hãi.

Trên kênh YouTube Tôi là Jang Geun Suk hôm 25/9, anh đăng tải video có tựa đề “Tôi sẽ kể cho bạn mọi thứ từ chẩn đoán ung thư tuyến giáp đến cuộc chiến chống lại căn bệnh này cho đến nay”.

Nam diễn viên Cô nàng đẹp trai phát hiện căn bệnh ung thư tuyến giáp khi đi khám sức khỏe định kỳ vào tháng 10/2023. Anh mất một thời gian để chấp nhận và nghĩ "Tại sao mình lại kết thúc như vậy", trong khi gia đình anh không có tiền sử mắc bệnh này.

Jang Geun Suk thời gian trong viện chữa bệnh.

“Sau khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ nói có điều gì đó bất ổn và yêu cầu tôi xét nghiệm máu, làm sinh thiết. Tôi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp. Lúc đó tôi nghĩ: 'Mình sắp chết à?'. Phải mất một thời gian mới chấp nhận được” - anh kể.

Cuộc phẫu thuật của Jang Geun Suk không thể tiến hành ngay lập tức và bị trì hoãn 7 tháng, do cuộc khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc. Thời điểm đó, các bệnh viện lớn ở quốc gia này phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề bởi cuộc đình công của hàng nghìn bác sĩ thực tập trên toàn quốc.

Anh cho biết: “Ngay cả bây giờ, việc đặt lịch phẫu thuật cũng không hề dễ dàng, nhưng tôi đã đặt lịch và chờ đợi từ đó đến nay và phẫu thuật vào cuối tháng 5. Khi tôi nghe nói mình được phẫu thuật, tôi đã hủy mọi lịch trình từ cuối tháng 4 đến cuối năm và nhập viện để tập trung hồi phục cơ thể”.

Anh khóc khi nhớ về quãng thời gian chữa trị bệnh.

Trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài sáu giờ, Jang Geun Suk rơi nước mắt và cho biết: “Bây giờ tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh. Phải mất một thời gian dài để biết kết quả. Cách đây 3 tháng, tôi phải xét nghiệm máu lại và kiểm tra tình trạng xem có di căn hay không. Một số người nói ung thư tuyến giáp là bệnh chữa được. Nó có thể đúng hoặc sai. Với những người mắc bệnh, nỗi sợ hãi là khá đáng kể.

Đi qua bệnh tật, anh nói mình có cơ hội tái sinh thành phiên bản tích cực hơn. Hiện tại, nam diễn viên sức khỏe phục hồi và muốn chia sẻ năng lượng đến những người từng gặp khó khăn như anh.

Jang Geun Suk sinh năm 1987, bắt đầu sự nghiệp với tư cách là diễn viên - người mẫu nhí. Anh khẳng định tên tuổi, là một trong những người dẫn đầu làn sóng hallyu khi đóng phim Cô nàng đẹp trai cùng Park Shin Hye, Jung Yong Hwa và Lee Hong Ki. Bộ phim giúp Jang Geun Suk có biệt danh “hoàng tử châu Á”, được yêu thích vì nét diễn duyên dáng, gương mặt baby.