Hoàng tử Harry nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với Hoàng gia trước Giáng sinh

Hoàng tử Harry đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng để được gia đình Hoàng gia đón nhận trước ngày Giáng sinh.

Theo chuyên gia tiểu sử Hoàng gia Tom Quinn, Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan đang hy vọng có thể khắc phục được mối quan hệ rạn nứt của họ với Hoàng gia Anh trước khi Giáng sinh diễn ra. Mặc dù vậy, chuyên gia cho rằng việc hoà giải có thể sẽ rất khó xảy ra ở thời điểm hiện tại.

"Tôi nghĩ vì Harry bắt đầu nhận ra rằng anh ấy cần Hoàng gia hơn Hoàng gia cần anh ấy nên Harry sẽ cố gắng hàn gắn mối quan hệ trước dịp Giáng sinh", chuyên gia cho biết.

Hoàng tử Harry nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với Hoàng gia trước Giáng sinh - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty Images)

Các thành viên Hoàng gia Anh thường đón ngày lễ này tại Sandringham, tuy nhiên, vợ chồng Harry - Meghan đã vắng mặt trong các lễ kỷ niệm trong suốt ba năm qua. Thay vào đó, họ trải qua mùa lễ này trong biệt thự Montecito trị giá 14 triệu USD cùng hai con Archie và Lilibet. Theo như lịch trình, cặp đôi sẽ tiếp tục vắng mặt trong buổi hội tụ thành viên Hoàng gia trong năm nay.

"Tôi không nghĩ Harry và Meghan có thể làm lu mờ William và Kate vào Giáng sinh này, hoặc ít nhất không phải ở Anh", chuyên gia Tom Quinn tiếp tục, "Tôi nghĩ Vua Charles cũng muốn rõ ràng vào thời điểm cả gia đình quây quần bên nhau, rằng ít nhất ông ấy có mối quan hệ tốt với một trong hai con trai của mình cùng một con dâu".

Vấn đề lớn hơn cả là mối quan hệ căng thẳng giữa hai anh em William và Harry. Theo chuyên gia về Hoàng gia Sarah Hewson, William không có ý định gặp lại em trai của mình trừ khi cả hai cùng phải tham dự một tang lễ của thành viên nào đó trong gia đình.