Học online quên tắt mic nam sinh buột miệng nói 2 từ khiến giáo viên bức xúc

Chưa rõ là vô tình hay cố ý nhưng hành động của nam sinh gây tranh cãi cho nhiều người.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động kinh tế xã hội, giáo dục, văn hóa bị ngưng trệ do giãn cách xã hội. Để đảm bảo quyền học tập của trẻ em, bộ giáo dục và các nhà trường đã tổ chức cho các em học tập bằng hình thức dạy và học trên internet để các em không bị bỏ lỡ kiến thức. Tuy nhiên khi học trực tuyến luôn nảy sinh ra nhiều vấn đề, tình huống không ai lường trước.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip được cho là gây ra nhiều tranh cãi với cư dân mạng. Theo đó, đoạn clip ghi lại sự việc một giáo viên đã gọi tên học trò điểm danh nhưng lại trả lời gây sốc: "Đây đây. Bố đây".

Khi đó, cô giáo đã phải hỏi ngược lại nam sinh vừa nói gì, nhưng lời giải thích lúc sau của học trò vẫn tạo nên tranh cãi: “Do em nói theo bố thôi ạ”.

Rất có thể nam sinh này đang làm việc riêng trong giờ học online nên mới lỡ buột miệng nói ra. Song dù với bất cứ lý do nào thì phải khẳng định, đây là hành động sai và cần tuyệt đối tránh trong các tiết học. Cũng không thể biện hộ rằng quên tắt mic, tắt camera hay như theo lời nam sinh này giải thích rằng "nói theo bố" mà để phát ra những tiếng nhạy cảm như vậy.

Rất nhiều học sinh và cư dân mạng cảm thấy bức xúc trước hành động này của nam sinh:

- Theo mình là bạn này cố ý đó, ý thức kém quá, cô giáo hiền quá chứ vào mình mình đuổi ra khỏi lớp cho coi.
- Nghe bạn giải thích không chính đáng cho lắm.
- Không biết vô tình hay cố ý nhưng như vậy là ý thhuwcs quá tồi.

Bên cạnh đó, rất nhiều người tò mò không biết cô giáo sẽ xử lý nam sinh này như nào nhỉ? Nhiều người cho rằng cô nên nghiêm khắc phạt để răn đe những học sinh khác, đồng thời để các bạn khác không nên làm việc riêng trong giờ học nữa.

Có thể thấy việc học online có điểm hạn chế khi giáo viên không thể kiểm soát môi trường học xung quanh. Nhiều học sinh vì thế cứ vô tư bỏ học online mà làm việc riêng như chơi game, ăn uống, hay thậm chí đi ngủ luôn...

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các học sinh đang học online. Các bạn nên thực sự nghiêm túc, chú ý nghe giảng và thái độ đúng mực với thầy cô, bạn bè giống ở trên lớp. Như thế, các bạn sẽ tránh rơi vào tình huống "bẽ mặt" như của nam sinh kia.

Hôn nhân của các MC đình đám VTV: Tạ Bích Loan bị nhầm là vợ của Lại Văn Sâm, Tùng Chi chưa 1 lần tiết lộ về chồng

Tạ Bích Loan là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình như: Đường lên đỉnh Olympia, Bảy sắc cầu vồng, Người đương thời, Chuyện đương thời... Nữ nhà báo từng giữ những trọng trách như Phó trưởng ban, Trưởng ban biên tập VTV3, Giám đốc kênh VTV6. Chính vì vậy mà cô được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất VTV... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]